Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Festival Diều Quốc tế lần thứ 3 tại Vũng Tàu

admin

Administrator
Staff member
Festival Diều Quốc tế lần 3 sẽ được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 7 đến 11 tháng 4 năm 2011.
Theo Ban tổ chức, Festival Diều Quốc tế lần 3 sẽ được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 7 đến 11 tháng 4 năm 2011. Dự kiến sẽ có 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
festival-dieu-quoc-te-lan-thu-3-da-den-gan-0.jpg

Ban tổ chức Festival Diều Quốc tế lần 3 đã mời được khoảng 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Việc lựa chọn địa điểm cho ngày khai mạc, địa điểm biểu diễn diều tự do, đêm vũ hội công diễn nghệ thuật thả diều, cùng với vận động tài trợ cho festival cũng đã cơ bản hoàn tất. Theo đó, ngày 8 tháng 4 sẽ diễn ra cuộc họp khai mạc và phổ biến nội dung các hoạt động trong khuôn khổ Festival Diều Quốc tế lần 3. Đêm vũ hội diều được tổ chức tại Khu du lịch Paradise vào tối ngày hôm sau (9/4).
Trong thời gian diễn ra Festival, sẽ có phần triển lãm, giới thiệu diều của các đoàn tham dự, biểu diễn diều tự do trên suốt chiều dài Bãi Sau từ Khu du lịch Biển Đông đến Vungtau Intourco phục vụ người dân và du khách.
festival-dieu-quoc-te-lan-thu-3-da-den-gan-1.jpg

Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tích cực lên kế hoạch cụ thể để đảm bảo cho một kỳ Festiva thành công. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang khẩn trương xây dựng kịch bản cho từng ngày diễn ra festival, cùng với đó là kế hoạch tuyên truyền, quảng bá cho lễ hội và tiềm năng du lịch của tỉnh.
Hiệp hội Du lịch phối hợp với các sở, ngành tổ chức công tác lễ tân, nơi ăn nghỉ cho thành viên các đoàn, an ninh trật tự, tình hình thời tiết trước và trong những ngày diễn ra festival.
Tháng 3 năm 2010, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tổ chức thành công Festival Diều quốc tế lần 2 với chủ đề “Huyền thoại - Ngàn năm”. Festival này đã có 69 nghệ nhân diều quốc tế đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và 70 nghệ nhân diều trong nước tham gia trình diễn với hơn 300 con diều thuộc nhiều chủng loại, thu hút hàng chục ngàn du khách đến xem.
Đoàn diều Việt Nam gồm 4 đội diều, đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam và đội diều tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự Festival Diều quốc tế lần 2. Các nghệ nhân diều đã trình diễn nhiều loại hình diều truyền thống và hiện đại độc đáo như: Bộ sưu tập diều sáo (miền Bắc), diều Huế truyền thống (miền Trung), diều hiện đại, khổng lồ được làm theo nguyên tắc khí động học (miền Nam và Bà Rịa - Vũng Tàu) gây ấn tượng mạnh đến khách tham quan du lịch trong nước và quốc tế.
 

admin

Administrator
Staff member
“Festival Diều quốc tế Vũng Tàu –Việt Nam lần III, năm 2011” do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 8 - 11/4/2011 tại khu Resort Intourco và bãi biển Paradise (Bãi sau, TP. Vũng Tàu). Với chủ đề Chung một bầu trời, festival lần này có sự tham gia của 70 nghệ nhân diều quốc tế đến từ 25 quốc gia và 70 nghệ nhân diều Việt Nam, gồm năm đoàn: diều Phượng Hoàng (TP.HCM), diều nghệ thuật TP.HCM, diều Hà Nội, diều Huế, diều Bà Rịa-Vũng Tàu với hơn 300 con diều thuộc nhiều chủng loại, kích cỡ. Điểm nhấn của festival lần này là chương trình khai mạc vào lúc 19g ngày 8/4 tại khu bãi biển Paradise với các tiết mục biểu diễn diều nghệ thuật mới lạ, độc đáo, mang nét đặc trưng của các quốc gia kết hợp với chương trình ca múa nhạc tổng hợp...
 

admin

Administrator
Staff member
“Chung một bầu trời” là tên chủ đề Festival Diều quốc tế lần thứ 3 năm 2011 sẽ diễn ra từ ngày mai 7/4 đến 11/4 tại TP. Vũng Tàu. Đến thời điểm này đã có 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham dự. Festival sẽ giới thiệu lịch sử, truyền thống các loại diều, giới thiệu diều siêu nhỏ (dài khoảng 7cm) không cần gió vẫn có thể bay lên. Trước đó, trong hai ngày 6 và 7/4, tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra liên hoan diều Miền Đông với đoàn diều của các địa phương Đắk Lắk, Đồng Nai, Nha Trang, Bà Rịa Vũng Tàu và TPHCM.

festival_dieu_2010.jpg

Hình ảnh tại Festival Diều quốc tế 2010.

Điểm nhấn của liên hoan sẽ là đêm trình diễn diều nghệ thuật quốc tế được tổ chức vào tối 9/4 với 3 phần chính: Cánh diều huyền thoại, Hội tụ Vũng Tàu, Chắp cánh ước mơ. Theo đó, 70 nghệ nhân đến từ nước ngoài, 70 nghệ nhân đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam sẽ cùng trình diễn nghệ thuật diều độc đáo cùng những kỹ thuật mới nhất. Qua liên hoan này, BTC sẽ chọn những cánh diều Việt Nam tiêu biểu nhất để đưa đi tham dự Lễ hội Diều quốc tế - châu Âu tại Pháp vào tháng 9/2011.

Festival Diều quốc tế lần thứ 2 năm 2010 cũng được tổ chức thành công tại Bà Rịa – Vũng Tàu với chủ đề “Huyền thoại - Ngàn năm”. Có 69 nghệ nhân diều đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Festival này.
 

admin

Administrator
Staff member
25 nước tham dự Festival Diều quốc tế tại Vũng Tàu

- Từ ngày 7-11/4, Festival Diều nghệ thuật quốc tế lần thứ 3 sẽ diễn ra tại bãi biển Paradise và bãi biển Thùy Vân, Vũng Tàu. Festival năm nay có chủ đề “Chung một bầu trời”, dự kiến sẽ có sự tham dự của 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Các đội diều nghệ thuật gồm: Đức, Italia, Anh, Canada, Mỹ, Brazil, Australia, Newzealand, Nam Phi, Kuwait, Cambodia, Thailand, Malaysia, Singapore, Brunei, Indonesia, Phillipines, Đài Loan, Ấn Độ, Hongkong, Macao, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc (có nhiều đoàn từ 4 vùng miền khác nhau). Nước chủ nhà Việt Nam góp mặt với 5 đoàn từ Hà Nội, Huế, Bà Rịa –Vũng Tàu và TP.HCM.
65220518-vnm_2011_339045.jpg
Hình ảnh đẹp mắt quen thuộc tại Festival Diều quốc tế Vũng Tàu

Festival tập trung trong 3 ngày 8-10/4 với các chương trình lễ khai mạc – bế mạc, biểu diễn diều nghệ thuật ban đêm, triển lãm diều, tổng kết festival tại bãi biển Paradise và các hoạt động biểu diễn diều tự do tại bãi biển Thùy Vân. Tâm điểm của Festival là đêm trình diễn diều nghệ thuật tại khu du lịch Paradise vào tối 9/4. Với chủ đề “Chung một bầu trời”, chương trình kéo dài 120 phút với 3 phần: Cánh diều huyền thọi, Hội tụ Vũng Tàu và Chắp cánh ước mơ.
Các nghệ nhân diều quốc tế và nghệ nhân diều 3 miền Bắc – Trung – Nam sẽ cùng trình diễn diều nghệ thuật với nhiều loại diều đa dạng, độc đáo cũng như các kỹ thuật chế tạo và trình diễn diều ấn tượng.
Festival Diều nghệ thuật quốc tế lần này là 1 trong 9 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (1991 – 2011). Đồng thời, festival lần này sẽ tuyển chọn những đội diều truyền thống Việt Nam tiêu biểu tham dự Festival Diều quốc tế - Châu Âu ( tại Pháp) vào trung tuần tháng 9/2012.
 

admin

Administrator
Staff member
Festival diều quốc tế lần 3 năm 2011 với chủ đề “Chung một bầu trời” sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-4 tại hội trường Intourco Resort TP Vũng Tàu, với sự tham gia của 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Festival diều quốc tế lần 3, Việt Nam có 5 đoàn tham dự gồm: Hà Nội, TPHCM (2 đoàn), Huế và Bà Rịa-Vũng Tàu. Festival năm nay quy tụ khoảng 70 nghệ nhân diều quốc tế và 50 nghệ nhân diều Việt Nam.

bf517_festivaldieu-lan2_405.jpg

Festival diều quốc tế lần hai diễn ra tại Vũng Tàu vào tháng 3-2010 - ảnh tư liệu.​
Điểm nhấn của Festival diều quốc tế lần này là đêm biểu diễn diều nghệ thuật với chủ đề “Chung một bầu trời” gồm 3 chương: Cánh diều huyền thoại (trình diễn diều truyền thống Việt Nam); hội tụ Vũng Tàu (phần biểu diễn diều của các quốc gia và vùng lãnh thổ); chắp cánh ước mơ (trình diễn những con diều có kỹ thuật mới và hiện đại).
Ngoài ra, trong thời gian diễn ra festival sẽ có nhiều hoạt động khác, như: xác lập kỷ lục thiết kế mới lạ nhất cho diều truyền thống và diều hiện đại; biểu diễn diều lượn độc đáo nhất; đội trình diễn diều Rokkaku hay nhất…
Theo ban tổ chức, Festival diều quốc tế lần này có ba điểm mới so với những lần trước: tối 9-4 đêm vũ hội diều ở khu du lịch Paradise theo trường phái Rokkaku (diều lục giác của Nhật Bản), triển lãm giới thiệu diều của các đoàn tham dự; biểu diễn diều có kịch bản và MC thuyết minh.
Liên hoan sẽ tuyển chọn đội diều truyền thống Việt Nam tham dự Festival diều quốc tế Pháp diễn ra vào tháng 9-2012.
Festival diều quốc tế lần 1 diễn ra vào tháng 3-2009 với chủ đề “Biển rộng cánh diều”, có 6 đoàn diều quốc tế đến từ các nước có truyền thống chơi diều nổi tiếng tham gia.
Tháng 3-2010, cũng tại Vũng Tàu là Festivail diều quốc tế lần 2 với chủ đề “Huyền thoại ngàn năm”. Festival lần hai có 69 nghệ nhân diều quốc tế đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng 70 nghệ nhân diều trong nước trình diễn với hơn 300 con diều thuộc nhiều chủng loại, thu hút hàng chục ngàn du khách đến xem.
 

thanh_bi92

Junior Member
Các bác cho em hỏi chương trình biểu diễn diều tự do ở bãi biển thường vào thời điểm nào trong ngày? Có phải xuyên suốt từ 8/4 đến 10/4 đúng ko?
 

admin

Administrator
Staff member
Các bác cho em hỏi chương trình biểu diễn diều tự do ở bãi biển thường vào thời điểm nào trong ngày? Có phải xuyên suốt từ 8/4 đến 10/4 đúng ko?
Suốt ngày xuốt đêm luôn :)
Đặc biệt đêm 9-4 thì có vũ hội tại Paradise
 

admin

Administrator
Staff member
Từ ngày 7 đến 11 tháng 4 năm 2011, Festival Diều Quốc tế lần 3 sẽ được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu. Dự kiến sẽ có 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.



vh2.jpg
Festival Diều Quốc tế lần 3 - Từ ngày 7 đến 11 tháng 4 năm 2011

Ban tổ chức Festival Diều Quốc tế lần 3 đã mời được khoảng 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Việc lựa chọn địa điểm cho ngày khai mạc, địa điểm biểu diễn diều tự do, đêm vũ hội công diễn nghệ thuật thả diều, cùng với vận động tài trợ cho festival cũng đã cơ bản hoàn tất.

Theo đó, ngày 8 tháng 4 sẽ diễn ra cuộc họp khai mạc và phổ biến nội dung các hoạt động trong khuôn khổ Festival Diều Quốc tế lần 3. Đêm vũ hội diều được tổ chức tại Khu du lịch Paradise vào tối ngày hôm sau (9/3).

Trong thời gian diễn ra festival, sẽ có phần triển lãm, giới thiệu diều của các đoàn tham dự, biểu diễn diều tự do trên suốt chiều dài Bãi Sau từ Khu du lịch Biển Đông đến Vungtau Intourco phục vụ người dân và du khách. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tích cực lên kế hoạch cụ thể để đảm bảo cho một kỳ festiva thành công. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang khẩn trương xây dựng kịch bản cho từng ngày diễn ra festival, cùng với đó là kế hoạch tuyên truyền, quảng bá cho lễ hội và tiềm năng du lịch của tỉnh. Hiệp hội Du lịch phối hợp với các sở, ngành tổ chức công tác lễ tân, nơi ăn nghỉ cho thành viên các đoàn, an ninh trật tự, tình hình thời tiết trước và trong những ngày diễn ra festival.

Tháng 3 năm 2010, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã tổ chức thành công Festival Diều quốc tế lần 2 với chủ đề “Huyền thoại - Ngàn năm”. Festival này đã có 69 nghệ nhân diều quốc tế đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và 70 nghệ nhân diều trong nước tham gia trình diễn với hơn 300 con diều thuộc nhiều chủng loại, thu hút hàng chục ngàn du khách đến xem.
 

admin

Administrator
Staff member

110409083631-547-967.jpg
Một nghệ nhân diều trẻ tuổi với diều sáo - một loại diều truyền thống của Việt Nam
110409083632-475-35.jpg
Đội diều của CLB Diều Sài Gòn đang chuẩn bị thả diều trống đồng
110409083632-763-434.jpg
Nghệ nhân Tây Nguyên đang đón gió để thả cánh diều mang biểu tượng cờ
110409083632-379-862.jpg
110409083632-83-765.jpg
110409083632-226-36.jpg
110409083632-205-289.jpg
110409083632-137-819.jpg
Những chiếc diều đủ hình dạng, kích cỡ, màu sắc cùng bay "chung một bầu trời"​
110409083632-767-167.jpg
110409083632-617-197.jpg
 

admin

Administrator
Staff member
Rực rỡ ngày khai mạc Festival Diều



- Sáng nay 8/4, Festival Diều quốc tế lần 3 – 2011 đã chính thức khai mạc tại Intourco Resort, Bà Rịa - Vũng Tàu. Triển lãm diều của 30 đội diều đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã diễn ra trong không khí giao lưu sôi nổi.

Festival Diều Năm nay đã thu hút 150 nghệ nhân, trong đó có 90 nghệ nhân trong nước và 56 nghệ nhân quốc tế đến từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi…

201148214735860GDM.jpg

Festival lần 3 quy tụ 30 đội diều quốc tế và trong nước

Trong số này, có nhiều nghệ nhân chơi diều nổi tiếng thế giới như ông Lâm Hoắc (Canada) thuộc top nghệ nhân hàng đầu thế giới, ông Peter Lynn (New Zealand) với những con diều hiện đại có kích thước cực lớn, được làm theo nguyên tắc khí động học… hay ông Quan Hằng Cao, nhà tổ chức biểu diễn kinh nghiệm đảm nhiệm vai trò Phó BTC festival năm nay.

Theo BTC, festival lần này có ba điểm mới: Đêm vũ hội diều theo trường phái Rokkaku (diều lục giác của Nhật Bản), Triển lãm giới thiệu diều của các đoàn tham dự, Biểu diễn diều nghệ thuật có kịch bản và MC thuyết minh.
Ngoài ra, sẽ có nhiều hoạt động như: Xác lập kỷ lục thiết kế mới lạ nhất cho diều truyền thống và diều hiện đại, Biểu diễn diều lượn độc đáo nhất, Đội trình diễn diều Rokkaku hay nhất…
Năm nay, Việt Nam có 5 đoàn tham dự gồm: Hà Nội, TPHCM (2 đoàn), Huế và Bà Rịa-Vũng Tàu.
vnm_2011_339348.JPG

Là hoạt động thường niên, Festival Diều đã trở thành dịp giao lưu sôi nổi của các nghệ nhân trong nước và quốc tế.

Festival Diều quốc tế là hoạt động thường niên được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức từ năm 2009.

Tháng 3/2009, Festival đầu tiên với chủ đề “Vũ điệu biển Đông” đã diễn ra tại khu Du lịch Hồ Tràm Beach Resort & Spa. Nhiều câu lạc bộ diều và hiệp hội diều nổi tiếng từ 16 nước trên thế giới và Việt Nam đã đến góp mặt với hơn 300 loại diều độc đáo, ấn tượng.
Tháng 3//2010, Festival lần 2 với chủ đề “Huyền thoại - Ngàn năm” đã tổ chức thành công tại khu du lịch Biển Đông. 140 nghệ nhân diều (69 nghệ nhân quốc tế từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ và 70 nghệ nhân diều trong nước) đã trình diễn hơn 300 con diều thuộc nhiều chủng loại, thu hút hàng chục ngàn du khách đến xem.
Ngoài ý nghĩa quảng bá du lịch, giao lưu văn hóa, Festival Diều còn nhằm giới thiệu những lợi thế, tiềm năng của Bà Rịa - Vũng Tàu có thể tổ chức tốt các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô quốc gia và quốc tế.


vnm_2011_339351.JPG

Festival Diều khai mạc trong không khí nghệ thuật rộn ràng
vnm_2011_339352.JPG

Sau lễ khai mạc là dịp giao lưu của nghệ nhân các nước trong triển lãm diều
vnm_2011_339355.JPG

Nổi bật nhất trong triển lãm là diều có hình con trâu của đội Đài Loan
vnm_2011_339353.JPG

Đội Indonesia gây ấn tượng với chiếc diều chân dung tổng thống
vnm_2011_339356.JPG

Khu vực triển lãm của đội Campuchia với những con diều đậm bản sắc văn hóa của đất nước này
vnm_2011_339357.JPG

Khu vực của đội Singapore cũng dễ nhận diện với những cánh diều mang hình ảnh đảo quốc sư tử
vnm_2011_339359.JPG

Diều của một đội đến từ Trung quốc (nước này có 4 đội tham dự)
vnm_2011_339358.JPG

Một đội Trung quốc khác với con diều đinh hình thuyền buồm
vnm_2011_339361.JPG

Diều đại bàng chuẩn bị bay trên biển Vũng Tàu
vnm_2011_339362.JPG

Một nghệ nhân Việt Nam chăm chú chỉnh sửa con diều truyền thống
 

admin

Administrator
Staff member
Chủ đề: Chung một bầu trời Trong khuôn khổ Liên hoan Diều Quốc tế lần 3 trong hai ngày 5 và 6-4, tại khu vực Bãi sau còn diễn ra Liên hoan Diều miền Đông Nam bộ. 6 đội diều với khoảng 70 nghệ nhân thuộc các tỉnh, thành: Đắc Lắc, Tp. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tranh tài để chọn ra những cánh diều đặc sắc tham dự Liên hoan Diều Quốc tế lần 3

Tiếp nối thành công của các Festival Diều Quốc tế năm 2009 và 2010 thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo du khách về tham quan thưởng lãm, Festival Diều Quốc tế lần 3 sẽ diễn ra tại Bãi Sau (TP. Vũng Tàu) từ ngày 8 đến 10-4 với sự tham gia của 120 nghệ nhân từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Lễ Khai mạc diễn ra vào sáng ngày 8-4, tại Khu Du lịch Intourco Resort thuộc Công ty cổ phần Du lịch Quốc tế Vũng Tàu, đêm vũ hội diều được tổ chức tại sân khấu Khu Du lịch Paradise vào tối 9-4.
vung_tau_2.jpg

vung_tau_3.jpg

Điểm nhấn của Liên hoan Diều Quốc tế lần này là đêm biểu diễn diều nghệ thuật gồm 3 chương: Cánh diều quê hương, biểu diễn diều Việt Nam chào mừng bạn bè quốc tế đến với liên hoan; Hội ngộ những cánh diều, biểu diễn diều các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự liên hoan và Hướng đến tương lai, biểu diễn diều có kỹ thuật mới, hiện đại của tất cả các Câu lạc bộ diều tham gia liên hoan. Ngoài ra, còn có các hoạt động khác như: triển lãm diều, nghệ nhân diều giao lưu với báo chí, các đoàn thả diều tự do trên toàn tuyến bãi biển Thùy Vân và giao lưu giữa các nghệ nhân diều trong nước và quốc tế…
vung_tau_5.jpg

vung_tau_6.jpg

vung_tau_7.jpg

Liên hoan Diều Quốc tế được tổ chức hàng năm nhằm tạo nhịp cầu giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với các địa phương trong nước và quốc tế. Qua đó, nâng cao chất lượng và đưa hoạt động văn hóa, thể thao thành sản phẩm du lịch đặc sắc, góp phần đưa hoạt động du lịch của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngày càng đa dạng, phong phú, xứng tầm với sự phát triển chung của khu vực trong nước và quốc tế. Thông qua các hoạt động của Liên hoan Diều để tăng cường quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách của đất nước và con người Việt Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (1991-2011).
vung_tau_8.jpg

vung_tau_4.jpg
 

admin

Administrator
Staff member
Tôm, cua, cá, mực rợp trời Vũng Tàu

Sau 2 ngày triển lãm và tập dượt, Festival Diều quốc tế Vũng Tàu lần 3 đã vào cuộc trình diễn chính thức tại bãi biển hôm qua 9/4. Hòa cùng gió và sóng biển, hàng trăm con diều đa dạng đã mang đến cho trời biển Vũng Tàu một khung cảnh đẹp mắt, ấn tượng.

65220915-vnm_2011_339790.jpg
Cuộc trình diễn diều nghệ thuật đặt trong khung cảnh bãi biển tạo nhiều ấn tượng thú vị.
65220915-vnm_2011_339791.jpg
Với những con diều nhỏ - nhẹ, có thể buộc vào bao cát để giữ gió.
65220915-vnm_2011_339794.jpg
Tuy nhiên, có những con diều khổng lồ phải hơn chục người cùng tham gia kéo - thả. Một nghệ nhân diều cho biết, một con diều có thể đủ sức kéo 1 người lên không trung. Các nghệ nhân diều liên tục phải nhắc nhở khách xem giữ khoảng cách với đội thả diều, đề phòng trường hợp dây diều bật ra có thể gây tai nạn khó lường.
65220915-vnm_2011_339795.jpg
Rất nhiều con diều tạo thành tầng đẹp mắt
65220915-vnm_2011_339796.jpg
Tôm, cua, cá, mực... đua nhau xuất hiện trên bầu trời vũng Tàu.
65220915-vnm_2011_339792.jpg
Ngoài những con diều chuyên nghiệp của các đội thi đấu, nhiều người dân cũng tranh thủ góp vui với những con diều tự tạo xinh xắn của mình.
65220915-vnm_2011_339797.jpg
Chơi diều chưa phải một trò giải trí phổ biến và thực sự hấp dẫn với đông đảo công chúng, nhưng với những người đã chơi thì hầu hết là một thú say mê. Nghề chơi cũng lắm công phu. Đôi khi, để một con diều bay được lên là một sự nỗ lực của hàng chục người. Con diều tôm khổng lồ này của Việt Nam hôm qua đến 4-5 lần thử trong sự chú ý, cổ vũ của người xem vẫn không thể cất cánh.
65220915-vnm_2011_339798.jpg
Nhiều phóng viên cũng rất thích thú và hăng hái tác nghiệp.
 

dudoanketqua

Junior Member
an tổ chức Festival Diều Quốc tế lần 3 đã mời được khoảng 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Việc lựa chọn địa điểm cho ngày khai mạc, địa điểm biểu diễn diều tự do, đêm vũ hội công diễn nghệ thuật thả diều, cùng với vận động tài trợ cho festival cũng đã cơ bản hoàn tất. Theo đó, ngày 8 tháng 4 sẽ diễn ra cuộc họp khai mạc và phổ biến nội dung các hoạt động trong khuôn khổ Festival Diều Quốc tế lần 3. Đêm vũ hội diều được tổ chức tại Khu du lịch Paradise vào tối ngày hôm sau (9/4).
Trong thời gian diễn ra Festival, sẽ có phần triển lãm, giới thiệu diều của các đoàn tham dự, biểu diễn diều tự do trên suốt chiều dài Bãi Sau từ Khu du lịch Biển Đông đến Vungtau Intourco phục vụ người d
 
Top