Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bếp điện từ Bosch nấu món mực sốt tỏi ớt thơm ngon đậm vị

hoangtrieuman

Senior Member
Bếp điện từ Bosch và cách làm món mực sốt tỏi ớt cay nòng cho ngày chuyển mùa thơm ngon tròn vị
Bếp điện từ Bosch là một trong những dòng sản phẩm mang đến người dùng những trải nghiệm mới mẻ về đặc trưng ẩm thực bốn phương, tạo ra những bữa cơm xum vầy, ấm cúng với những món ăn lạ miệng, đưa cơm. Giữa cái thời tiết của những ngày giao mùa lành lạnh như thế này, bạn còn băn khoăn không biết nấu gì cho bữa tối? Bài viết dưới đây sẽ là một gợi ý thú vị dành cho bạn. Noithatkienan.com xin giới thiệu đến bạn công thức làm món mực sốt tỏi ớt cay nồng cho mùa ngày chuyển mùa bằng chiếc bếp điện từ mang thương hiệu Boschquen thuộc của chính căn bếp nhà mình. Hứa hẹn về một bữa tối vui vẻ với sự ngưỡng mộ của cả nhà dành cho tài nấu nướng của bạn, tại sao không thử chứ!
bep-dien-tu%20Bosch%281%29.jpg


Chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện món mực sốt tỏi ớt bằng chiếc bếp Bosch
Sử dụng chiếc bếp điện từ Bosch sẽ giúp bạn nấu ăn nhanh hơn, ngon hơn và dễ dàng hơn tuy nhiên cũng không thể thiếu vai trò quan trọng của các nguyên liệu cấu thành tạo nên món mực sốt tỏi ớt. Chính vì vậy, để có thể làm ra món mực đậm đà này, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây:


  • 300g mực vòng
  • ½ củ hành tây
  • 2 củ tỏi
  • Các loại gia vị bao gồm 2 muỗng canh cà phê ớt xào hoặc sa tế, 1 muỗng cà phê tương đen, 1 muỗng cà phê dầu hào, ½ muỗng cà phê hạt tiêu trắng.
Công đoạn sơ chế để có được món ăn hoàn hảo nhất sử dụng chiếc bếp điện từ mang thương hiệu Bosch, bao gồm các bước:


  • Bóc sạch vỏ lụa của củ hành tây rồi thái lát mỏng
  • Tiếp tục bóc vỏ 2 củ tỏi rồi thái lát mỏng
bep%20dien%20tu%20Bosch%282%29.jpg



  • Nếu mua được mực tươi là ngon nhất, bạn làm sạch mực và cắt theo chiều ngang của con mực, tạo thành hình vòng tròn. Còn nếu sử dụng mực vòng dã đông thì bạn phải rã đông trước rồi rửa sạch. Sử dụng khăn giất để thấm cho mực thật khô, sau đó ướp với tỏi, ớt xào, tương đen, dầu hào và hạt tiêu, cho vào một chiếc bát và bóc kín. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng thời gian khoảng 30 phút cho mực thấm gia vị.
Sử dụng chiếc bếp điện từ thương hiệu Bosch cho món mực sốt tỏi ớt thơm đậm đà
Việc sử dụng linh hoạt các vùng nấu cũng như các chế độ nhiệt của bếp điện từ Bosch sẽ giúp món ăn chín đều, không bị cháy mang lại hương vị đậm đà, màu sắc đẹp mắt đồng thời rút ngắn tối đa thời gian nấu nướng.
Quá trình làm món mực sốt tỏi ớt thực hiện rất đơn giản, chỉ cần thực hiện các thao tác dưới đây:
Đối với món xào, bạn nên sử dụng vùng nấu điện của bếp điện từ để thức ăn chín đều nhiệt hơn, thơm ngon dậy mùi đậm đà hơn. Sử dụng một chiếc chảo, đặt lên vị trí vùng hồng ngoại theo quy định rồi mới bật bếp, chảo nóng bạn cho 1 muỗng dầu oliu hoặc dầu ăn vào.
Chờ đến khi dầu sôi, bạn trút mực đã ướp gia vị vào chảo và đảo nhanh tay. Chọn mức nhiệt số 5 là vừa, đảm bảo tốc độ nấu không quá nhanh cũng không quá chậm, bạn chỉ cần xào trong khoảng 2 phút là mực có thể chín được, nếu xào quá lâu mực sẽ bị dai, ra nước, không giữ được vị ngọt ban đầu.
bep%20dien%20tu-bosch%281%29.jpg

Sau đó, bạn có thể tắt bếp và đơm mực ra và trang trí theo ý thích, như vậy là bạn đã hoàn thành suất sắc món ăn này rồi.
Món mực sốt tỏi ớt làm bằng chiếc bếp điện từ hãng Bosch sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc cực kì hấp dẫn và bắt mắt, khi ăn sẽ có vị cay nồng, vị ngọt giòn của mực, ăn nóng với cơm sẽ rất ngon, để lại dư vị khó quên.
Xem thêm: BẾP ĐIỆN TỪ BOSCH LÀM MÓN TÔM RANG TRỨNG MUỐI GIÒN TAN
 
Top