Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cùng chúng tôi tìm hiểu về nguồn gốc của chiếc ô dù

quatangdn1

Junior Member
Có thể nói ô dù luôn là một trong những vật dụng thường ngày hữu ích nhất , tuy nhiên nó có nguồn gốc và hình thành như thế nào thì rất ít người biết được . Khi vẫn còn cổ sơ khai con người thường dùng những vật liệu thiên nhiên như lá cây để che nắng và che mưa cho mình cho đến thời kỳ phong kiến việc sử dụng những vật dụng như vải rệt và gắn nó vào những chiếc khung bằng tre nứa để dễ dàng cầm nắm . Đây có thể được coi là những chiếc ô đầu tiên và liên tục được cải tiến và phát triển với việc dùng đến nhiều chất liệu tốt hơn và dễ dàng sử dụng hơn , Ngày nay ô dù có cấu tạo rất tiện dụng khi gập vào và bung ra một cách đơn giản hơn rất nhiều .

Ô dù bắt nguồn từ đâu

Nhiều tại liệu đã ghi thì ô dù bắt đầu xuất hiện ở xã hội trung quốc , nếu xem nhiều phim cổ trang chúng ta có thể thấy cảnh vua chúa mỗi khi ra ngoài sẽ được che chắn bởi những vật dụng có khung tre nứa và vải màn . Tuy nhiên cũng theo những dấu tích để lại khi tìm hiểu văn hóa của ai cập cổ đại , và hình ảnh của vật dụng giống như ô dù đã xuất hiện ở nơi đây từ những năm trước công nguyên . Sẽ thật khó xác định chính xác những thông tin đa chiều này , Nhưng có một điều chắc chắn rằng con người đã sử dụng ô dù từ rất nhiều năm nay rồi .

1. Tại hy lạp cổ đại

Người hy lạp cổ luôn có ý thức về làm dáng , các thiếu nữ hy lạp ngày xưa thường sử dụng ô dù với nhiều màu sắc đẹp mắt để làm phụ kiện mỗi khi ra đường .

2. Đế chế la mã .

Sau khi đánh chiếm thành công hy lạp , người la mã cổ đại đã mang văn hóa ô dù về đất nước của mình và làm vật trang trí đầy màu sắc tại những nơi nhộn nhịp như đấu trường . Đây chính là một trong những vật dụng vô cùng phổ biến trong thời gian đó .

Mỗi một sản phẩm khác nhau sẽ có những lịch sử hình thành và phát triển khác nhau . Trải qua rất nhiều năm con người luôn sáng tạo ra những vật dụng phục vụ cho cuộc sống của mình trở nên tốt và thú vị hơn . Ngày nay chúng ta còn nâng tầm nó lên thành những vật phẩm ô dù quảng cáo cho mọi doanh nghiệp làm quảng bá .

>> xưởng sản xuất ô dù

XƯỞNG SẢN XUẤT Ô DÙ GIFT24H
Email : [email protected]
Hotline: 0903.348.341
 
Top