Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những loại máy nâng đơn giản mà thông dụng

quanghvneu

Senior Member
Máy nâng có rất nhiều loại, tùy vào mục đích và mức độ sử dụng mà người ta sử dụng máy nâng phù hợp. Tuy nhiên không phải ai cũng có đẩy đủ kiến thức về các loại máy nâng cũng như đặc điểm hoạt động của từng loại. Trong bài viết này chúng ta cùng điểm qua một số loại máy nâng cơ bản và thông dụng nhất, được sử dụng nhiều nhất trong các công trình xây dựng. Cụ thể chúng ta sẽ tìm lời giải đáp cho 2 câu hỏi sau:

- Định nghĩa về máy nâng? Mục đích sử dụng máy nâng là gì?
- Cách thức hoạt động và sử dụng máy nâng như thế nào?

Máy nâng là loại thiết bị phục vụ cho công việc nâng hạ hàng hóa, nguyên vật liệu tại một không gian nhất định. Chẳng hạn như nhà kho, công trường, xưởng sản xuất hoặc bến cảng,…
Sử dụng máy nâng phục vụ cho công việc nâng hạ, di chuyển các thiết bị, nguyên vật liệu, hàng hóa từ vị trí này đến vị trí khác trong không gian làm việc giới hạn của nó.

Chủng loại máy nâng khá đa dạng, có thể phân loại máy nâng theo các tiêu chí sau:

- Theo cơ chế vận hành: Bằng tay (sức người), khí nén, thủy lực hay chạy bằng điện.
- Theo kết cấu của máy nâng: Hoạt động độc lập hoặc được lắp trên các kết cấu lớn gồm cổng trục, cầu trục, cần trục,… Ví dụ: Máy nâng đồng bộ (Pa lăng), xe con (tổ hợp thiết bị nâng lớn).
- Theo tải trọng nâng.
- Theo tốc độ nâng hạ và di chuyển vật.
- Theo loại dây sử dụng để kéo vật. Ví dụ: Pa lăng xích hay Pa lăng cáp.
- Theo số nhánh dây sử dụng.
- Dựa vào môi trường làm việc của máy.

Căn cứ vào các tiêu chí trên mà máy nâng có thể được phân chia thành rất nhiều loại khác nhau. Trong thực tế các loại máy nâng đơn giản được sử dụng khá phổ biến, dễ sử dụng nhất là những loại máy nâng dùng điện là nguồn động lực chính (như các loại tời kéo, Pa lăng điện,…) vì thực tế điện là nguồn năng lượng được sử dụng đa số trong xã hội này ngay.

Công ty Thiết bị và giải pháp công nghệ An Hòa là một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các loại thiết bị nâng chất lượng cao nhập khẩu chủ yếu từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Các mặt hàng chính mà chúng tôi cung cấp bao gồm các loại Pa lăng xích điện, Pa lăng xích kéo tay, Pa lăng cáp điện, tời kéo điện,… thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Vital, tời kéo PA, LK, Nitto, SEP,…

Một số loại máy nâng nổi bật

Tời điện mini PA Trung Quốc

toi-dien-mini-pa-trung-quoc.jpg


Pa lăng cáp điện Hàn Quốc

pa-lang-cap-dien-han-quoc.jpg


Pa lăng xích kéo tay Nitto Nhật Bản

pa-lang-xich-keo-tay-nito-nhat-ban.jpg


Xem thêm sản phẩm: Sử dụng tủ sấy que hàn trong cơ khí.
 
Top