Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Xe máy Piaggio Liberty ABS: Xứng danh thương hiệu Ý

hoangthu2703

Junior Member
Là sản phẩm được chăm chuốt tới từ honda và hướng đến đối tượng các bạn ở phân khúc cao hơn cần Liberty được ưu ái hơn về thiết kế cũng như hiệu năng.
Chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10 năm ngoái, Piaggio Liberty ABS được kiểu dáng lại tí chút giúp cái xe này vốn đã được đánh giá cao về mặt thiết kế nay còn trở thành nổi bật hơn nữa trong mắt người sử dụng. Nằm trong phân khúc xe tay ga cao cấp, Liberty thế hệ mới với trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiên tiến sẽ cạnh tranh trực tiếp sở hữu đối thủ nặng kí là SH Mode tới từ Honda.
Xem thêm xe lead ở hà tĩnh
[h=2]bề ngoài[/h]Ngay từ chiếc nhìn đầu tiên, Liberty thế hệ mới đã tạo được tương đối nhiều ấn tượng nhờ vào những chi tiết kim dòng mạ chrome sáng được thêm vào đa dạng vị trí trên xe. Đây chính là xu thế mới đang tương đối phổ biến trên những dòng xe ôtô hiện đại và đang lan dần sang phong cách kiểu dáng ở các loại xe máy cao cấp.
một số vị trí vượt trội được ốp kim dòng mạ chrome như chính giữa phần mặt nạ nơi được gắn logo của Piaggio, 2 bên viền dưới lặng xe, viền đèn pha và đèn hậu, nối tiếp giữa đèn định vị và yếm xe. cùng mang sự thay đổi này, Liberty ABS còn được Piaggio khiến cho mới chút ít ở mặt công nghệ khi đèn định vị tích hợp xi-nhan trên yếm xe dùng kỹ thuật LED, đèn hậu cũng được đổi thay rưa rứa. Khoá cốp được giao lên thành nút bấm ngay trên vô lăng trái thay vì tích hợp trên ổ khóa như nhiều dòng xe khác
Mặt đồng hồ trên Liberty ABS được thiết kế khá sang trọng mang 1 đường viền kim chiếc mạ chrome bao loanh quanh, phía trong là đồng hồ Analog hài hòa điện tử cùng đèn báo xi-nhan, phanh ABS hoạt động. Điểm mà chúng thôi cảm thấy chưa chấp nhận trên mặt đồng hồ này chính là thiết kế đèn xi-nhan nhỏ, khá khó nhìn và siêu dễ làm cho người lái quên tắt mỗi lúc chấm dứt chuyển hướng.


Nhờ việc chuyển ắc quy xuống dưới yên, Liberty mới mang hai ngăn chứa đồ trong yếm sau, ưng ý để chứa các đồ vật nhỏ, song song với thể tiêu dùng để lắp cổng USB (phụ kiện) giúp sạc smartphone. Cốp chứa đồ thể tích 17 lít, nâng cao 30% so có phiên bản trước. Vị trí để chân cho người ngồi sau được đặt vuốt chéo theo bề ngoài của xe, bật ra bằng bí quyết đẩy nhẹ vào phần đầu dưới.
khuông xe được làm hoàn toàn mới, ngoại hình theo kiểu nôi đơn, tạo thành từ những ốp thép và những linh kiệp ép dập. Độ cứng căn vặn xoắn (tăng 15%) và độ xoắn theo chiều dọc (tăng 17%), tăng độ kiên cố của xe. Đường kính bánh trước tăng từ 15 inch lên 16 inch, tiêu dùng mâm 7 chấu hợp kim nhôm màu trắng trên bản thường và sơn đen trên bản S.
Về trang bị an toàn, Liberty thế hệ mới tại Việt Nam được thứ khoa học chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, ngăn cản việc bánh trước bị bó cứng trong giả dụ phanh gấp hoặc trong điều kiện đường trơn trượt. Đây chính là một trong các kỹ thuật an toàn đột phá và tương đối mới trong phân khúc xe tay ga phổ biến tại Việt Nam. Trước đó chỉ mang đàn anh Piaggio Vespa 946 và Yamaha NM-X sở hữu công nghệ này ngoài ra đây chỉ là 2 chiếc xe nhập cảng nguyên loại. Bánh sau là loại tang trống đường kính 140 mm
Đi kèm có những đổi thay mang tính cập nhật, Piaggio Liberty ABS vẫn được giữ giàng các đặc điểm mẫu mã nổi bật của phiên bản trước trong quá khứ, bắt nguồn từ một bề ngoài hài hòa, sở hữu những đường nét phong cách Ý nhẹ nhõm.
[h=2]Động cơ[/h]Piaggio Liberty ABS dùng động cơ iGet thể tích 125 phân khối xy-lanh đơn, công suất cực đại to hơn 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so mang những phiên bản Liberty cũ. ngoài ra, còn một số nâng cấp hiệu suất khác như quán tính tăng 24% giúp giảm độ rung và nâng cao độ mượt mà khi vận hành, bộ đề phát động mới giúp giảm tiếng ồn lúc đề 70%, bầu lọc gió mới mang bộ lọc giấy giúp tăng hiệu suất và giảm tiếng ồn hút gió, cảm biến khí áp được tích hợp trong động cơ giúp chế hòa khí hoạt động hiệu quả hơn.
[h=2]Khả năng vận hành[/h]vặn vẹo chìa khóa điện và nổ máy, tiếng động cơ ầm ĩ đặc trưng của Piaggio ngày nào nay đã dần mất đi và thay vào ấy âm thanh nhẹ nhàng và trầm hơn. Đối mang nhiều người thì đây là 1 sự cải tiến rõ rệt về mặt công nghệ còn với các giáo đồ mê say và gắn bó lâu năm mang các mẫu xe của Piaggio thì đây được coi là sự mất chất, mất đi mẫu bản dung nhan riêng của nhãn hiệu.
Bởi một lẽ, các người này luôn mua thấy sự dị biệt của xe Piaggio so có các thương hiệu xe khác không chỉ ở kiểu dáng mà còn ở chính cái âm thanh rầm rĩ, khác người đó. Bạn cũng sở hữu thể quá dễ tìm thấy điều này ở một số hãng rất xe lớn lúc họ quyết giữ lại cái động cơ hút khí tự nhiên cho ra các âm thanh vang lừng “phá làng phá xóm” thay vì tiêu dùng dòng động cơ nâng cao áp, siêu nạp mới, tiên tiến, mạnh hơn tuy nhiên lại làm mất đi dòng chất trong âm thanh phát ra từ động cơ.
Xét cho cùng, các kĩ sư đến từ Ý cũng sở hữu chiếc lý của họ khi vẫn quyết định đổi thay bởi mục đích để họ khiến cho vậy chính là việc động cơ iGet mới được ứng dụng trên Liberty sở hữu khả năng giảm khí thải, tiếng ồn, tiện tặn nhiên liệu và vận hành phải chăng hơn. Điều này đầy đủ sẽ được phần lớn tán đồng.
xem thêm xe máy hà tĩnh
 
Top