Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cá Viên Chiên Cáp Treo, Vũng Tàu.

MrCaVien

Junior Member
Hà Nội với đặc sản ăn vặt là nem rán, phở cuốn thì với teen Vũng Tàu, món duy nhất có thể đem ra "tranh tài" với đặc sản Hà Nội thì chỉ có thể là cá viên chiên.


2chavien2.jpg



Ảnh minh họa: Cá viên chiên​

Cá viên chiên chẳng biết được “phát minh” ra từ bao giờ nhưng nó đã trở thành món ăn quen thuộc của các thế hệ học sinh từ rất lâu rồi. Với món này, thì có thể kể đến môt quán thuộc dạng tân binh nhưng khá nổi tiếng trong nghề là quán Cá Viên Chiên Cáp Treo, quán có bảng hiệu lớn nằm ngay cổng chính vào Cáp Treo và bán độc quyền 7 món chả cá chiên, không đụng hàng với quán cá viên chiên nào khác. Bên cạnh đó, quán cũng phục vụ kem, nước giải khát các loại và rất đông khách. Cá viên ở đây khi vừa chiên lên trông rất hấp dẫn vì mùi thơm đặc trưng do được chế biến từ cá biển, tương chấm hơi cay và ngọt nhưng khá đậm đà; đặc biệt là kim chi ăn kèm theo vừa giòn vừa chua cay và măn, ngọt có đủ. Ở đây, người ta không gọi theo xiên như những chỗ khác mà thường gọi theo khay. Mỗi khay giá dao động từ 10k, 20k đến 40k (cho nhóm 5-6 người ăn).



hopdencavienchien.jpg

Bảng hiệu quán Cá viên chiên Cáp Treo, Kios số 4, cổng chính Cáp Treo​

Tồn tại một mình giữa khu ăn uống nhộn nhịp và đông đúc, hàng cá viên chiên này luôn trong tình trạng đông khách dù là xế chiều hay sập tối, đầu tuần hay cuối tuần thì vẫn vậy. Kinh nghiệm cho thấy, khi ăn ở đây, nếu bạn đi một nhóm người sẽ khó được chấp nhận hơn đi ít người. Vì diện tích quán nhỏ hơi chật chội, cứ bàn này tính tiền là có khách đứng đợi để ngồi vào ngay, thường thì bạn sẽ phải đợi 1 đến 2 phút chờ sắp xếp chỗ ngồi trước khi “cái bao tử” của bạn được phục vụ.

Cá viên chiên ngon phải là loại bỏ vào chảo dầu thì ngay lập tức phồng đều, căng tròn, ăn vừa dai vừa giòn, cắn vào không quá cứng cũng không quá mềm. Những món dạng này có thể ăn kèm với kim chi chua ngọt, dưa leo và chấm với tương ớt hoặc tương ngọt tùy khẩu vị của từng người.

Có thể gọi đùa đây là một cửa hàng thức ăn nhanh bình dân và rẻ nhất, menu với 7 món có giá từ 3k đến 6k/xiên tùy loại. Ngoài món cá viên chiên nổi tiếng, quán còn bán thêm nhiều món khác tương tự như: tôm viên chiên, mực viên chiên, chả cá trứng cút chiên, chả cá nấm chiên và mới khai trương thêm món mới là chả cá cua,... Và đặc biệt, món ngon nhất mà chúng tôi cập nhật được là quán còn có món chả cá bắp chiên (được chế biến từ bắp hạt luộc chín, trộn chung với chả cá và được bao bên ngoài bằng một lớp tàu hủ ky, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt của bắp hạt, giòn tan của tàu hũ ky, cay cay của tiêu và dai của chả cá).



6chabap2.jpg

Ảnh minh họa: Chả cá bắp chiên​

Nhân viên đông và phục vụ khá nhiệt tình, quán có bán luôn khô bò, bánh snack và đủ các loại nước uống như: rau má đậu xanh, nước ngọt và các món kem Mỹ cho thực khách có nhu cầu.


hinh1.jpg

Quán cá viên chiên Cáp Treo​

 
Top