Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Rối loạn đại tràng là gì

Hội chứng ruột kích thích là một chứng rối loạn đại tràng chứ không hẳn là một bệnh, có đặc điểm là các triệu chứng táo bón, tiêu chảy, tiêu phân nát, mót cầu ngay sau khi ăn buộc phải đi cầu ngay; các biểu hiện này xuất hiện từng đợt, thường là đã kéo dài trên 6 tháng mà không kèm dấu hiệu báo động nguy hiểm nào.


Một khi đã xác định được nguyên nhân của các rối loạn đi cầu là do hội chứng rối loạn đại tràng thì vấn đề quan trọng nhất tư vấn cho người bệnh hiểu rõ về đặc điểm của rối loạn này chứ không phải là thuốc men:


=>> Tất cả về bệnh đại tràng


cach-nhan-biet-dau-da-day.jpg


1. Cần hiều đặc điểm của chứng ruột kích thích là: mạn tính, tuy gây phiền toái nhưng lại không gây nguy hiểm.


2. Nên giữ ấm bụng và tránh dùng thức uống lạnh, có đá vào buổi sáng. Bạn nên khởi đầu một ngày bằng một ly nước ấm hoặc thức ăn nóng và nên tập thói quen đi cầu buổi sáng.


3. Tránh lối sống bị stress, nên tìm hiểu xem mình nhạy cảm với thức ăn gì và tránh những loại đồ ăn dễ gây ra các rối loạn đó (chúng tôi thường đưa ra lời khuyên chung mà khuyến khích người mắc hội chứng ruột kích thích tự tìm hiểu và chỉ cần tránh loại đồ ăn thức uống nào mà mình nhạy cảm dựa trên gợi ý những loại thường gặp). Cuộc sống sẽ không còn mấy thú vị nếu chúng ta phải kiêng cữ quá nhiều thứ phải không bạn?


4. Nếu các rối loạn vẫn không được giải quyết, có thể bạn cần được kê một đơn thuốc ngắn hạn để giúp ổn định nhanh các rối loạn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, thuốc chỉ giúp điều chỉnh trong giai đoạn cấp thời chứ không thay thế được vai trò của điều chỉnh lối sống và thói quen ăn uống.
 
Top