Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Người bệnh phải chú tâm một vài vấn đề gì nếu cắt bao quy đầu?

Nam giới trong các nếu nên nhờ đến thủ thuật thực hiện cắt bao quy đầu để nâng cao chất lượng đời sống và phòng tránh các chứng bệnh nguy hiểm về sau. Nhưng nếu làm thủ thuật này, đa số người bệnh sẽ băn khoăn “Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành?“. Dưới đây sẽ là chia sẻ của nhiều bác sĩ chuyên khoa nam khoa


Theo nhiều bác sĩ, nếu như tiểu phẫu thực hiện cắt bao quy đầu khoảng 7 tới 10 ngày thì rất có thể thực hiện cắt chỉ, khoảng 20 ngày sau thì bao quy đầu có khả năng phục hồi. Tuy nhiên, thời gian để bao quy đầu lành lại sau lúc thực hiện cắt rất có thể nhanh hay chậm không giống nhau ở từng người. Nó tùy thuộc vào một vài yếu tố sau đây:


– Phương pháp thực hiện cắt bao quy đầu: khi tiến hành cắt bao quy đầu theo kiểu truyền thống thì thời gian để người mắc bệnh phục hồi thường sẽ lâu hơn. Với một vài biện pháp thực hiện cắt bao quy đầu theo công nghệ hiện đại (ví dụ như cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc) thì thời gian phục hồi sẽ nhanh hơn.


– Tùy theo cơ địa của từng người: Khả năng tái tạo tế bào trong cơ thể mỗi người mỗi khác. trường hợp tiến hành cắt bao quy đầu, trường hợp khả năng này diễn ra nhanh thì bao quy đầu sẽ phục hồi nhanh và ngược lại.


=> Tìm hiểu thêm về chi phí cắt bao quy đầu ở hà nội


– Chế độ nghỉ ngơi và ăn uống sau khi thực hiện cắt bao quy đầu: nếu như người bệnh có chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý thì vết thương sẽ mau lành. nếu như yêu cầu về nghỉ ngơi và ăn uống không được chú trọng thì sức khỏe người mắc bệnh sẽ lâu phục hồi, kéo theo đó, vết thương cũng lâu lành được.


– Việc vệ sinh bao quy đầu: sau lúc} thực hiện cắt bao quy đầu, việc vệ sinh bao quy đầu cẩn thận là rất quan trọng. trong trường hợp việc vệ sinh không đảm bảo, quy đầu sẽ dễ bị mắc viêm nhiễm và rất khó lành.


– Chế độ kiêng cữ sau nếu như thực hiện cắt bao quy đầu: Thường thì nhiều người mới thực hiện cắt bao quy đầu sẽ cần thực hiện một số kiêng cữ như chia tay gần gũi chăn gối, kiêng khem một vài thứ kích thích, từ bỏ làm cho việc nặng, chia tay một số thực phẩm dễ khiến cho vết thương tạo mủ… trường hợp các yêu cầu này không được thực hiện tốt thì vết thương sẽ không thể nhanh chóng lành được.


cat-bao-quy-dau-bao-lau-thi-khoi-1.jpg


=>Tìm hiểu thêm về bé viêm amidan


Nếu sau thực hiện cắt bao quy đầu bị sưng thì có sao không?


nếu mà vừa mới trải qua tiểu phẫu, bao quy đầu có thể sẽ thể bị mắc sưng nhẹ, đó thường là bởi vì việc cầm máu trong nếu làm cho tiểu phẫu hay phản ứng viêm tại chỗ khiến cho hệ thống bạch huyết bị tắc.


Trường hợp thời gian thủ thuật đã qua lâu mà bao quy đầu vẫn còn bị mắc sưng kèm theo cảm giác đau và có dịch mủ hôi chảy ra từ lỗ tiểu thì có khả năng sẽ đó là bởi bao quy đầu bị mắc phải nhiễm trùng sau khi thực hiện cắt. nguyên nhân là sau tiểu phẫu, vết thương vẫn chưa lành, việc vệ sinh không được đảm bảo sẽ khiến cho vi khuẩn tấn công vào gây chứng.


Có rất nhiều trường hợp, lúc bao quy đầu sau mổ bị mắc phải sưng với vùng da quy đầu màu đỏ, màu đen kèm theo niệu đạo tiết dịch màu xanh có mùi hôi hoặc khi hơn 1 tuần mà vết mổ vẫn mắc rỉ máu… thì người mắc bệnh cần phải đi kiểm tra lại. khi có điều gì bất thường, chuyên gia sẽ có phác đồ xử lý kịp thời.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan


Thông thường, sau mổ tiến hành cắt bao quy đầu khoảng 7 – 10 ngày thì rất có thể tháo chỉ vết thương, sau 20 ngày thì bao quy đầu có khả năng phục hồi. Sau thời gian này, trong trường hợp vết thương vẫn còn chưa lành, bao quy đầu vẫn mắc phải sưng tấy thì nó không chỉ gây ra viêm nhiễm mà sau đó còn để lại sẹo làm mất tính thẩm mỹ và dẫn tới một số bệnh lý khác ở bộ phận sinh dục.


Để bao quy đầu nhanh lành sau lúc tiến hành cắt, trước hết, bệnh nhân cần lựa chọn được phương pháp thực hiện cắt bao quy đầu ít gây đau, ít chảy máu, nhanh hồi phục và ít biến bệnh lý. Sau đó, trường hợp đã cắt bao quy đầu xong thì người bị bệnh buộc phải tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, cần phải có chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý. khi có bất cứ vấn đề gì bất thường xảy ra, bạn cần phải báo ngay cho chuyên gia chữa.
 
Top