Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Không nên dùng nhiều thuốc tây khi chữa hội chứng viêm amidan

huonghuong599

Senior Member
Viêm amidan là 1 trong các bệnh thông thường trong những nhiễm khuẩn bộ máy hô hấp trên, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. một số bà mẹ thường sốt ruột, cứ thấy con viêm là lạm dụng kháng sinh, rất nặng. Và thói quen của những bà mẹ: cứ thấy bé sưng amidan là “nã” kháng sinh cho con.

Viêm amidan rất có thể bởi lẽ các tác nhân, trong đó, hai lý do hay gặp là viêm amidan bởi vì virus và do vi khuẩn (như vi khuẩn liên cầu, tụ cầu...). không chỉ có vậy, rất nhiều yếu tố thuận lợi như sự thay đổi thời tiết đột ngột thì ăn đồ lạnh, môi trường bụi bặm… cũng là nhiều nhân tố gây nên hiện trạng này. Và với mỗi yếu tố gây viêm khác nhau đều nên có phương pháp trị liệu riêng, không thể áp dụng chung.trong một đơn thuốc cho mỗi lần viêm amidan.

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mạn

chua-viem-amidan-2.png

Bị mắc phải viêm amidan, đa phần người bệnh đều có rất nhiều hiện trạng như: Mệt mỏi, kém ăn, sốt cao tới 39-40oC, đau họng, họng khô, rát, nóng, nuốt nước bọt cũng thấy đau, ho, có lúc ho từng cơn. Đặc biệt ở trẻ thường thở khò khè, ngáy to. Trong những trường hợp, người bị bệnh có hơi thở rất hôi. người bị bệnh không thể tự phân biệt mình viêm amidan vì virus hay vi khuẩn trường hợp chỉ dựa trên các hiện trạng này.

“Bác sĩ khám bệnh, nếu thấy hai viên amidan sưng nhưng chỉ đỏ rực bề mặt thì đa số là viêm amidan virus. Còn lúc thấy ngoài trạng thái sưng, đỏ rực lại thêm nhiều chấm mủ trắng trên amidan thì người bị bệnh được xác định viêm amidan bởi lẽ vi khuẩn, cần chữa trị bằng thuốc để giảm thiểu bội nhiễm"

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan có lây không

Cụ thể, với các khi viêm amidan bởi vi rút, thường chỉ sau 4-5 ngày là hội chứng tự khỏi mà không phải dùng thuốc. bác sĩ chuyên khoa chỉ cho người bệnh dùng thuốc hạ sốt, giảm ho theo cân nguy hiểm, từ 4-6 tiếng một lần trường hợp sốt cao 39oC trở lên. người bệnh buộc phải xúc miệng thường xuyên bằng nước xúc miệng diệt khuẩn, nâng cao thể trạng bằng dinh dưỡng hợp lý… chứng bệnh sẽ lui nhanh chóng.

Nhưng với nhiều trong trường hợp viêm amidan bởi lẽ vi khuẩn, ngoài việc dùng thuốc hạ sốt, giảm ho, súc miệng… thì bắt nên uống kháng sinh theo chỉ dẫn để phòng tránh biến bệnh lý như áp xe tại chỗ, gây viêm tai, viêm xoang, viêm thanh quản…

=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan giá bao nhiêu

Chính vì vậy, khi có hiện trạng viêm amidan, bệnh nhân cần đi khám để xác định tác nhân và điều trị đúng theo chỉ định của thầy thuốc, tránh lạm dụng kháng sinh nếu như không phải thiết.

Để phòng tránh viêm amidan, mọi người cần hạn chế ăn đồ lạnh. Thường xuyên giữ vệ sinh răng miệng, súc họng bằng nước muối pha loãng, đặc biệt trong rất nhiều đợt dịch cúm, sốt xuất huyết... hạn chế hút thuốc, tiếp xúc với khói thuốc lá, nhất là mẹ bầu và trẻ em. Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, rất nhiều hoa quả, vitamin C, kẽm để nâng cao sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng
 
Top