Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chế độ ăn uống phòng tránh sỏi thận

linhnham05

Junior Member
Sỏi thận là căn bệnh thuộc đường tiết niệu rất hay gặp thứ 3 sau các bệnh lý viêm nhiễm đường niệu và tuyến tiền liệt.
Đó là căn bệnh nguy hiểm mà nhân tố làm bệnh lý chủ yếu là do rối loạn trao đổi chất khoáng, những chất khoáng kết tủa và tích tụ lâu ngày trong cơ thể, sau này sinh ra sỏi.
=> Tìm hiểu cách chữa viêm họng hạt


Các người rất hay khiến cho việc tĩnh tại trong những văn cản trở hay công nhân làm cho việc trong các nhà máy và đặc biệt những người có chế độ dinh dưỡng chưa thích hợp là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn cả.
Biểu hiện của hội chứng phụ thuộc vào công đoạn hình thành sỏi. Bởi vậy, công đoạn sớm của công đoạn hình thành sỏi thường ko có hiện trạng, bắt buộc người bị bệnh ko biết. Chỉ tới trong khi sỏi đã lớn, có ảnh hưởng biến chứng mới được phát hiện. Thông sẽ, dấu hiệu phổ biến của hội chứng này là xảy ra vài cơn đau vùng thắt lưng, lan xuống hố chậu, bìu, kèm nôn hay trướng bụng.
Người bị bệnh có khả năng nhức những lúc đi tiểu, đi tiểu ra máu vì sỏi có ảnh hưởng tổn thương đường tiết niệu hay do nhiễm khuẩn, khiến cho thận chảy máu. người bị mắc bệnh có khả năng sốt cao 38-39 độ C, hoặc ớn lạnh, thận có cảm giác bỏng rát.
Trong những năm mới đây, vấn đề dinh dưỡng ko thích hợp được coi là tác nhân hàng đầu làm cần sỏi thận. Theo TS. BS. Cao Thị Hậu, nguyên Giám đốc TT Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia: tập thói quen ăn uống không hợp lý hay một chế độ dinh dưỡng ko cân đối có mối liên quan chặt chẽ tới quá trình sinh ra sỏi tiết niệu.
=> Tìm hiểu thêm: viêm họng mãn tính


ITV11.jpg


Trước tiên là vì uống ít nước, nhiều người trong khi thấy khát mới uống nước, chứ ko biết tới công dụng cần thiết của nước với cơ thể và công năng của nước với việc dự cản trở sỏi thận.
Thứ hai là do chế độ ăn có quá nhiều canxi, những lúc hàm lượng canxi vào cơ thể vượt quá ngưỡng 1000mg/ngày sẽ tạo lượng dư thừa và lượng dư thừa này thường tích tụ, hình thành sỏi.
Thứ ba, thói quen ăn mặn cũng là một nguy cơ, trung bình người bình sẽ chỉ ăn khoảng 10g muối/ngày và người tăng huyết áp, tim mạch máu là dưới 5g/ngày. Nhưng do tập thói quen ăn mặn nên họ dễ ăn vượt quá lượng muối thiết yếu, chẳng hạn trong bữa ăn chỉ buộc phải ăn thêm vài quả cà muối quá mặn là có khả năng tạo ra lượng muối dư thừa. Tiếp theo là chế độ ăn mất cân đối giữa những nhóm thực phẩm, chẳng hạn ăn quá nhiều đạm cũng không tốt…
Dưới đây là một số thói quen dinh dưỡng có thể ngăn cản tránh sỏi thận:


Nước chanh giúp giảm nguy cơ mắc sỏi thận
Uống nhiều nước
Để tránh giảm thiểu sỏi thận nên cần uống đủ nước. Nước được phân phối đủ dễ ko chỉ làm máu lưu thông tốt hơn, hòa tan những chất mà còn làm nhiệt độ cơ thể được điều hòa tốt hơn đặc trưng trong mùa hè oi bức. Hơn thế nữa nó giúp thải trừ một số chất cặn bã để phòng chống căn bệnh tật.
Nếu tính theo làm việc bình thường của cơ thể thì lượng nước tiểu khoảng 1.500ml/ngày, lượng nước qua đường mồ hôi và đường tiêu hóa khoảng 500-1000ml, ví dụ vậy nhu cầu về nước là từ 2.000 tới 2.500ml mỗi ngày.
Nhu cầu này tăng lên hay giảm đi tùy theo tính chất công việc và đặc biệt là theo thời tiết. Tuy vậy dù trong hoàn cảnh nào đi nữa, sinh ra cho mình một thói quen uống đủ nước là rất hữu ích.
Mặc dù vậy, ko buộc phải uống một vài loại nước uống nhiều đường, nhất là đối với người béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp. giảm thiểu sử dụng nước đá do nó có khả năng có ảnh hưởng hỏng men răng. Trong những nếu đặc trưng chẳng hạn ví dụ như những người bị suy tim, suy thận… thiết yếu ý kiến của chuyên gia chữa trị lúc uống nước để có một chế độ nước phù hợp.
Phải dùng nước chanh
Uống ít nhất 1 ly nước chanh mỗi ngày hỗ trợ giảm nguy cơ bị mắc sỏi thận. Chất axit citric có trong quả chanh giúp ngăn chặn các khoáng chất và những thành tố khác của nước tiểu dính vào nhau và sinh ra sỏi thận. Nước chanh được khiến cho từ quả chanh hoặc chất cô đặc của chanh, cung cấp toàn bộ axit citric, còn một số loại bột hương vị chanh có đường sẽ ko đem lại tiện lợi tương tự.
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng hạt


Suy giảm lượng đạm
Hạn chế lượng protein hấp thụ từ vài loại thịt và nội tạng động vật, đặc trưng là gan. Nghiên cứu của bệnh viện Mayo (Mỹ) cho thấy những người ăn nhiều thịt sẽ có nguy cơ bị sỏi thận.
Trong thực đơn hàng ngày, phải bổ sung nhiều rau tươi vì chất xơ của rau thường hỗ trợ tiêu hoá nhanh, giảm thiểu ứ đọng trong ruột, giảm thiểu sự tái hấp thụ chất oxalat từ ruột để tạo phải sỏi niệu. Ngoài ra, chất kiềm phân phối bởi rau tươi thường gia tăng sự bài tiết chất citrat phòng chống lại sỏi thận.
Giảm hấp thu calcium và muối
Cả hai thứ này được cho là góp phần sinh ra sỏi thận, thế buộc phải Suy giảm hấp thu chúng đồng nghĩa với việc làm cho thận của bạn bớt “nặng nề” hơn.
 
Top