Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sa niêm mạc và trĩ ngoại

quanghvneu

Senior Member
Đây là chứng cũng thường được gọi là bệnh trĩ. Niêm của phần trên hậu môn sa xuống phần dưới hậu môn và rồi xuống luôn bờ hậu môn mà không có giãn tĩnh mạch ở lớp dưới niêm mạc.

Sa niêm mạc và trĩ ngoại

Hiện tường sa niêm mạc có thể chỉ xảy ra lúc rặn nhưng có khi sa vĩnh viễn. Có thể sa niêm cả vòng nhưng thường là giới hạn ở một vùng bờ hậu môn, hay đặc biệt là 1/4 trước.

Nguyên do sa đưa đến sa niêm mạc hay đặc biệt là Những cơ sàn chậu bị giãn. Khi bệnh nhân rặn, đáy chậu sa xuống, ống hậu môn ngắn lại và niêm sa ra.

Đi đại tiện mà rặn quá và rặn trong một thời gian dài sẽ làm sa niêm nặng thêm và triệu chứng càng lúc càng phần lớn. Dây chằng Parks cũng bị giãn làm niêm mạc càng di động dễ dàng hơn.

Những cơ bị nhão có thể do hội chứng sa tầng sinh môn do tai nạn khi sinh hoặc do hiện tượng lão hóa. Sa niêm mạc hay xảy ra ở phụ nữ.

sa-niem-mac-va-tri-ngoai.png

Chữa trị sa niêm tương tự như điều trị trĩ. Khó là định bệnh lúc đầu, có khi chỉ rõ khi bệnh nhân rặn.

TRĨ NGOẠI

Trĩ ngoại nằm ở hậu môn. Trĩ ngoại gồm có niêm ở bờ dưới hậu môn và da ở quanh hậu môn bị Các tĩnh mạch phồng dội lên.

Khi phần dưới của niêm và lớp dưới niêm mạc hậu môn sa xuống thì niêm có thể lồi ra ngoài một phần. Tuy nhiên chúng ít gây hiện tượng . Thế nhưng, niêm lồi ra rất nhạy cảm và có thể làm bệnh nhân rất ngữa.

MẢNH DA THỪA

Mảnh da thừa do trĩ ngoại tạo ra bao gồm Các mô liên kết, mô sợi được che phủ bằng da vùng hậu môn. Đây là hậu chứng của trĩ ngoại bị thuyên tắc từ trước, cục máu đông đã tổ chức hóa haowjc là hậu chứng sau khi cắt trĩ.

Tham khảo: Cách chua benh tri hiệu quả
 
Top