Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Điều trị sùi mào gà ở nam giới như thế nào

cattien

Junior Member
Bệnh sùi mào gà ở nam giới do virut Human papilloma (HPV) gây nên và thường có thời gian ủ bệnh từ 1-8 tháng với các biểu hiện ban đầu là xuất hiện những u nhú nhỏ, hơi nhô cao trên bề mặt da, tập trung chủ yếu ở dương vật hay bao quy đầu. Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất của y học bởi tính lây lan nhanh và những biến chứng của nó đối với cơ thể con người.

sui mao ga ở nam giới có nguy hiểm không

Nam giới thường là nguồn bệnh để truyền cho các bạn tình khác. Bệnh nếu không được điều trị sớm thì nam giới có thể sẽ phải chịu những tổn thương sau:
- Viêm loét da, tổn thương sâu: thông thường bệnh xuất hiện ở bộ phận sinh dục hoặc các bộ phận ẩm ướt như hậu môn, vòm họng những vùng này rất dễ bị nhiễm trùng, từ đó dẫn tới hình thành các vết loét và chảy máu.
- Tổn thương về mặt tinh thần: Người mắc bệnh sùi mào gà hay có những lo lắng, tâm lý nặng nề vì khi bệnh phát triển sẽ nổi lên những nốt mụn ở bộ phận sinh dục lâu dần mọc thành mảng lớn như mào gà gây sưng đau khó chịu. Rất nhiều người có tâm lý ngại khi phải đi khám ở bệnh viện, các chuyên khoa y tế mà tự mình tìm hiểu và mua thuốc theo các phương pháp trên mạng làm cho bệnh phát triển nặng hơn.
S%C3%B9i-m%C3%A0o-g%C3%A0-%E1%BB%9F-n%E1%BB%AF-gi%E1%BB%9Bi.jpg
- Nếu bệnh sùi mào gà ở nam giới để lâu, các virut sẽ phá vỡ các niêm mạc, tấn công vào bên trong gây nguy cơ ung thư dương vật.
- Dễ lây nhiễm các bệnh khác: Những tổn thường sùi mào gà có thể chảy mủ, xuất tiết dịch gây viêm nhiễm, dễ bị trầy xước chảy máu. Vùng da bị trầy xước và những vết thương hở rất dễ khiến các loại vi rút vi khuẩn khác tấn công, do đó, nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền của những bệnh nhân bị sùi mào gà cao hơn những người bình thường nếu có quan hệ tình dục không an toàn

Điều trị sùi mào gà ở nam giới như thế nào

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo, sùi mào gà hiện nay chưa có thuốc điều trị dứt điểm. Người bệnh một khi nhiễm phải virut HPV là coi như sẽ phải sống chung suốt đời. Việc điều trị sùi mào gà ở đây là việc làm giảm triệu chứng hoặc biến mất các tổn thương do virut gây ra.
Do tính chất của bệnh sùi mào là hay tái phát hoặc tái nhiễm nên việc chữa trị gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, lựa chọn phương pháp chữa trị là rất quan trọng. Việc chữa trị sùi mào gà tùy thuộc vào vị trí tổn thương, mức độ tổn thương của bệnh và thể trạng của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ có chỉ định điều trị bằng các phương pháp khác nhau như sau:
- Điều trị bằng thuốc: dùng thuốc uống hay bôi tùy theo tình trạng bệnh.
- Điều trị bằng vật lý trị liệu:dùng tia lasez, đốt điện cao tần,... đốt trực tiếp lên các nốt sần.
Các bác sĩ cũng khuyến cáo, sùi mào gà có nguy cơ tái phát trở lại là rất cao. Chính vì vậy, khi có các biểu hiện của sùi mào gà, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị bệnh nhân phải tuyệt đối tuân theo phác đồ điều trị để có kết quả tốt nhất và tránh tái phát bệnh.

Xem thêm Dia chi dieu tri benh sui mao ga tai hcm
 
Top