Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sử dụng khóa chống trộm an toàn của viettel

baokn

Junior Member
Để lắp đặt một thiết bị bảo vệ trên xe máy, người dùng cần phải tìm hiểu kỹ càng cách lắp đặt để vừa có thể hoạt động tốt, đảm bảo an toàn và bí mật.
Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều đơn vị cung cấp hệ thống định vị GPS cho chiếc xe máy của bạn, nhưng không phải cứ lắp được định vị lên xe là chiếc xe của bạn đảm bảo được tính năng an toàn cao. Người dùng cần phải tham khảo và tìm hiểu xem chiếc xe của mình nên đặt bộ phận định vị chỗ nào là hợp lý để tránh tình trạng kẻ trộm có thể phát hiện và tháo gỡ dễ dàng. Dưới đây là một số tham khảo dành cho chủ xe khi lắp đặt hệ thống định vị cho xe máy:

vi-tri-lap-dinh-vi.png


Khi lắp đặt hệ thống định vị trên xe máy, đa phần nhân viên lắp đặt sẽ chọn những khu vực dễ lắp đặt để lấy nguồn điện cung cấp cho thiết bị. Những khu vực này ở ổ khóa của xe, phía trước xe, hoặc dưới yếm xe là những khu vực đảm bảo độ an toàn cao khi lắp đặt hệ thống định vị. Ngoài ra, thiết bị định vị chống trộm trên xe máy được thiết kế với khả năng chống bụi, nước theo tiêu chuẩn IP65 giúp cho hệ thống định vị của xe hoạt động tốt ngay cả khi xe của bạn di chuyển dưới trời mưa.

Khóa chống trộm xe máy

Vị trí lắp đặt hệ thống định vị trên xe của bạn để đảm bảo hệ thống có thể hoạt động tốt nhất chính là chỗ gần bình ắc quy của xe. Tại vị trí này, hệ thống định vị có thể được đặt ở một số loại xe số hoặc xe côn tay như xe wave, xe exciter, xe dream… Hệ thống định vị được đặt tại gần bình ắc quy cho khả năng trích dẫn nguồn điện dễ dàng hơn, hoặc lái xe có thể lắp thêm một rơ-le thực hiện tính năng ngắt điện từ xa bằng tin nhắn hoặc cuộc gọi để đảm bảo độ an toàn cao nhất cho chiếc xe của bạn.
Vị trí cuối cùng có thể lắp đặt hệ thống định vị chính là vị trí ở cụm đèn hậu của chiếc xe máy của bạn, vị trí này rất khó để phát hiện ra chiếc xe của bạn lắp đặt hệ thống định vị cho xe. Tuy nhiên, tại vị trí này cũng ảnh hưởng đến việc lắp đặt bởi việc tháo gỡ hệ thống đèn sau sẽ khó khăn hơn cũng như việc trích nguồn điện cho bộ hệ thống định vị cũng không hề dễ dàng.
Trên đây là một số gợi ý dành cho những ai muốn lắp đặt thiết bị chống trộm xe máy của mình, tuy nhiên, tùy vào từng dòng xe mà bạn có thể lắp đặt hệ thống định vị phù hợp để đảm bảo khả năng hoạt động cũng như đảm bảo sự an toàn cao để bảo vệ chiếc xe của bạn.
 
Top