Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bếp Từ Có Khác Bếp Điện Từ Không?

bepdientu24h

Junior Member
Bếp từ là gì?


Bếp từ là loại bếp sử dụng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện Foucault (Fucô) để làm nóng xoong nồi. Thực phẩm sẽ được làm nhín nhờ nhiệt độ từ đáy nồi tỏa ra, trong khi đó, mặt bếp vẫn không nóng nên rất an toàn cho người dùng. Đây là phương pháp nấu nhanh nhất và có thể điều khiển nhiệt độ chính xác như bếp gas. Với bếp từ, 90% nhiệt lượng được sử dụng (bếp ga chỉ 40%) nên bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể cho phí cho gia đình mình


bếp điện từ


Bếp từ có nhiều kiểu dáng và chủng loại, Bếp từ đơn, bếp từ du lịch, bếp từ domino để ghép bộ, bếp từ hai, ba, bốn… vùng nấu, đâó ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Bạn dễ dàng lựa chọn được một sản phẩm phù hợp trong hàng trăm mẫu mã bếp từ đang có mặt trên thị trường.


[video]www.youtube.com/watch?v=3OLnNBLSbDY&list=WL[/video]​


Thực chất, bếp điện từ là cách gọi khác đầy đủ hơn của bếp từ. Chúng ta sử dụng khái niệm bếp điện từ để phân biệt với bếp điện hồng ngoại (bếp điện).


Tuy nhiên, còn có nhiều người sử dụng cụm từ “bếp điện tử” để gọi cho dòng bếp kết hợp giữa bếp điện từ và bếp điện hồng ngoại. Cách gọi chính xác của dòng bếp này là: bếp kết hợp điện – từ. Đây là dòng bếp có 1,2 vùng nấu từ kết hợp với 1,2 vùng nấu điện hồng ngoại, khắc phục những nhược điểm của chiếc bếp đơn thuần từ hoặc điện. Chiếc bếp kết hợp vẫn có công suất cao và không kề kén nồi. Cách gọi tắt bếp kết hợp điện – từ như vậy sẽ khiến nhiều người mua hàng nhầm lẫn với chiếc bếp từ.


bep-ket-hop.jpg


Để tránh nhầm lẫn do cách gọi tên không thống nhất, bạn nên có sự tư vấn từ phía nhà phân phối, của hàng, đại lý. Bởi về hình thức, chiếc bếp điện từ, bếp điện hồng ngoại và bếp kết hợp điện – từ có sự giống nhau khá nhiều.
 
Top