Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vệ sinh tủ bếp gỗ sồi Nga như thế nào?

cuongk49cntt3

Junior Member
Muốn giữ cho các sản phẩm tủ bếp nói chung và tủ bếp gỗ sồi Nga nói riêng được lâu bền, bên cạnh việc tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, quét phủ sơn, đánh vecni chống mối mọt thì vệ sinh thường xuyên cũng là công đoạn bạn không nên bỏ qua. Vậy nên vệ sinh tủ bếp như thế nào? Đánh bay các vết ố vàng ra sao? Câu trả lời sẽ được bật mý trong bài viết dưới đây

Mẹo vệ sinh tủ bếp gỗ sồi Nga

Tủ bếp gỗ sồi Nga nổi tiếng về sự trang nhã với đường vân uốn lượn tinh tế, màu sắc hài hòa với ánh sáng tự nhiên mang đến nét trẻ trung, hiện đại. Được đánh giá cao về độ bền, mẫu tủ này đang trở thành gương mặt thân quen trong nhiều gian bếp gia đình. Để sản phẩm luôn bóng mới,bền đẹp, bạn cần phải vệ sinh tủ thường xuyên. Bạn nên bắt đầu làm sạch từ mặt trên của hộc tủ sau đó đến bên trong ngăn tủ với một số mẹo đơn giản sau:

- Nếu bên trong tủ có nhiều bụi bẩn và cặn bã, bạn nên hút bụi trước khi lau rửa. Sau đó sử dụng một miếng vải sạch, có thể tẩm ẩm với nước ấm hoặc dung dịch tẩy rửa nhẹ để lau chùi, cuối cùng dùng một miếng vải sạch khác để lau khô. Khi lau không cần phải quá mạnh tay, tránh làm hỏng lớp bóng trên bề mặt gỗ.

- Để tủ bếp gỗ luôn sáng bóng, tẩy sạch vết bẩn, bạn có thể dùng một miếng vải sạch thấm sữa bò để lau chùi

- Với những vết cáu bẩn lâu ngày, làm ố vàng tủ bếp, bạn có thể pha nước cốt chanh với lượng giấm và lượng nước vừa đủ, dùng vải mềm tẩm dung dịch này để lau chùi tủ. Và đừng quên lau lại tủ với vải khô mềm, tránh để tủ ẩm ướt.
large_tu-bep-go-soi-nga-gs09.jpg

Cách khử mùi hôi, mùi gỗ để tủ bếp gia đình không chỉ là nơi để vật dụng nấu nướng mà còn để trang trí cho căn phòng

- Với bề mặt tủ không sử dụng sơn: xay nhuyễn trà khô, từ 100gr – 200gr, cho vào túi lọc lấy nước ( nên sử dụng nước ấm). Dùng phần nước trà được lọc ra quét từ 2- 3 lớp trên mặt tủ, để khô rồi quét lên đó lớp sơn mài để giữ hương thơm lâu cho gỗ.

- Với những bề mặt tủ sử dụng sơn phủ: Đối với hốc tủ và ngăn tủ, bạn cũng xay nhuyễn trà khô,từ 100gr – 200gr. Dùng hỗn hợp trà khô đã xay cho vào túi vải, làm ẩm túi và đặt túi vào hốc tủ hay ngăn kéo. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi hôi chotủ bếp gỗ đẹp. Sau thời gian dài sử dụng, túi đựng trà sẽ khô lại, bạn nên tưới một chút nước để làm ẩm và tiếp tục sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khử mùi gỗ mới cho tủ bếp gỗ sồi Nga bằng cách sử dụng bã trà tươi. Cách này khá đơn giản và tiện lợi nhưng chú ý tránh để mặt tủ quá ướt, ảnh hưởng đến độ lâu bền của sản phẩm.
Đón đọc nhiều bài viết về thiết kế nội thất tủ bếp của công ty chúng tôi ở địa chỉ Website : tubepnoithatviet.com
 
Top