Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bugi xe máy - bộ phận cần thay thế thường xuyên hơn bạn tưởng

Niwa

Junior Member
Mọi người vẫn lầm tưởng về sự bền bỉ trong khả năng hoạt động của bugi xe máy. Trên thực tế, bộ phận này cũng cần được khảo sát và thay thế thường xuyên.

niwa-nano-bugi-xe-may-1-jpg.486349

Bugi là bộ phận đánh lửa châm mồi cho phản ứng nổ trong buồng đốt của xe. Nếu Bugi không hoạt động thì đồng nghĩa với việc chiếc xe của bạn không thể nổ máy.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc xe máy, nên thay thế hoặc bảo dưỡng định kỳ Bugi cho xe máy 8.000 km/lần. Việc làm này giúp cho xe hoạt động ổn định, tránh tình trạng khó đề, chết máy đột ngột, ga không đều, “ăn” xăng nhiều....


niwa-nano-bugi-xe-may-2-jpg.486347

Tuy nhiên trên thực tế, những người đi xe máy tại Việt Nam thường có thói quen tới khi xe không nổ máy được nữa rồi mới mang xe đi sửa. Khi đó chúng ta vừa bị ảnh hưởng tới việc đi lại, đồng thời chi phí khắc phục lỗi trên cũng tốn kém hơn. Do đó, chúng ta nên hình thành thói quen thay thế hoặc bảo dưỡng Bugi định kỳ cho xe máy.

Trước khi tháo Bugi ra khỏi nắp quy lát để kiểm tra và bảo dưỡng, bạn cần thổi sạch bụi quanh chân Bugi. Sau đó tháo Bugi, dùng khăn sạch lau bụi bẩn bám trên chấu Bugi.

niwa-nano-bugi-xe-may-3-jpg.486348

Trong trường hợp Bugi quá bẩn, người dùng có thể ngâm đầu Bugi trong xăng, rồi dùng que nhỏ hoặc lõi dây phanh moi sạch bụi bẩn, muội than trong nồi Bugi. Kiểm tra khe hở của chấu bugi khoảng 0,5 – 0,7 mm là vừa. Nếu khe hở rộng hơn quy định, chùm tia lửa sẽ không tập trung làm Bugi mất lửa. Ngược lại, nếu khe hở quá hẹp thì năng lượng tia lửa sẽ kém đi. Khi kiểm tra Bugi và phát hiện ra chấu âm mòn, ngắn đi hay khả năng đánh lửa kém tốt nhất bạn nên thay Bugi mới.
 
Top