Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tài chính vay vốn sinh viên

longthien1511

Junior Member
Có 946 sinh viên của trường ĐH Nông Lâm TP. HCM vừa nhận quyết địnhbuộc thôi học do vi phạm quy chế học vụ.
Trong đó, có 180 sinh viên đại học chính quy và 109 sinh cao đẳng bịcảnh báo học vụ lần 3, 103 sinh viên liên thông đại học hệ chính quy đào tạotheo hệ thống tín chỉ, do không đăng ký môn học trong học kỳ II.
Năm học 2014 – 2015 và học kỳ I, năm học 2015 – 2016, 554 sinh viêncao đẳng bị buộc thôi học cũng vì lỗi tương tự.
TS Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo, trường ĐH Nông Lâm TP. HCM chobiết, trường tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo.
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm TP. HCM nhận định, nhiều sinhviên mang tâm lý vào được đại học thì tất nhiên sẽ tốt nghiệp ra trường được giớithiệu vay vốn sinh viên.
Nếu vayvốn sinh viên không chịu đầu tư cho việc học thì sẽ bị cảnh báo lần 3, đồngnghĩa với bị buộc thôi học hoặc sẽ chuyển sang tái đầu tư các khu vực khác như vay vốn sinh viêntphcm, vayvốn sinh viên cần thơ, vay vốn sinhviên bình dương và diện được vayvốn sinh viên ngân hàng.
Do đó, các bạn đến giảng đường chỉ học chơi chơi, qua loa suốt thờigian dài, bất chấp nhắc nhở, cảnh báo của trường. Hậu quả là hàng loạt sinhviên phải đối mặt với quyết định buộc rời trường sớm.
Trường ĐH Sư phạm TP. HCM cũng vừa công bốdanh sách sinh viên bị cảnh báo học vụ và buộc thôi học. Có 617 sinh viên cáckhóa từ K37 đến K40 thuộc diện bị buộc thôi học và 666 sinh viên các khóa từK37 đến K41 bị cảnh báo học vụ.
Trongđó, khóa K38 có sinh viên dự kiến bị buộc thôi học nhiều nhất là 278 người. “Lýdo buộc thôi học và cảnh báo học vụ là điểm trung bình chung tích lũy và điểmtrung bình học kỳ của những sinh viên này quá thấp, không đủ điều kiện tiếp tụctheo học.
Nhữngsinh viên bị cảnh báo học vụ 3 lần liên tục hoặc 4 lần không liên tục sẽ bịbuộc thôi học”, ông Hồng nói.
 
Top