Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cần bỏ ngay thói quen dùng tay để ngoáy tai của bé

LienNT

Junior Member
Tai là một bộ phận rất quan trọng của bé vì thế chúng ta không thể để nó bị ảnh hưởng chỉ vì một thói quen nhỏ nhặt hàng ngày được.

Có đôi khi chỉ vì những hành động nhỏ của trẻ mà gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Vì bé chưa thể nhận thức được mối nguy hiểm nên cha mẹ cần phải chú ý và rèn luyện trước khi quá muộn. Phải giám sát trong cả quá trình sử dụng đồ chơi cho bé vì nó cũng có thể là tác nhân gây tổn thương đến tai của trẻ.

eb5705161e791d4b3b7b145158ca1d8d.jpg


Đồ chơi thông minh bằng gỗ an toàn cho bé yêu

Bé rất hay có thói quen đưa tay vào tai để làm giảm cơn ngứa. Việc này cực kì nguy hiểm nhưng lại ít ai biết được.Thậm chí ngay cả người lớn cũng đang mắc phải sai lầm nghiêm trọng này. Vì thế nên các bé mới nhìn vào thói quen để học theo. Dùng tay để ngoáy tai có thể gây tổn thương nghiêm trọng nhất là bị điếc, mất hoàn toàn thính giác.

Bụi bẩn và nước chính là nguyên nhân khiến tai bé có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Khi gặp tình huống đó bạn nên hướng dẫn bé chỉ dùng tay day nhẹ bên ngoài vành tai, tuyệt đối không đưa trực tiếp vào trong tai. Vì trên tay chứa nhiều loại vi khuẩn sinh ra khi tiếp xúc với các vật dụng hàng ngày như xe đẩy trẻ em giá rẻ - chất lượng - kiểu dáng đẹp – subin.vn

d9ef0783e1cffc1c1a6db94a5d972f09.jpg


Xe đẩy trẻ em kiểu dáng đẹp, giá cả phải chăng

Chính những loại vi khuẩn bé mang vào từ ngón tay tạo môi trường để chúng tấn công, gây viêm nhiễm khoang tai. Còn trường hợp khác trẻ thấy ngứa ngáy do có sinh vật lạ bay vào, việc đẩy tay vào chỉ khiến sinh vật đó đi sâu hơn và gây đau nhức trong tai thêm nữa. Do đó với tình huống đặc biệt này bạn phải dùng đèn pin và dụng cụ chuyên dụng mới lấy ra được.

Để trẻ không bị ngứa và cho tay lên ngoáy tai nữa thì tốt nhất hàng ngay cha mẹ hãy chủ động vệ sinh tai cho trẻ. Dùng tăm bông trẻ em nhẹ nhàng lau nhẹ từ trong ra ngoài để lấy đi những bụi bẩn. Tai có cơ chế tự đào thải chất bẩn và đẩy ra bên ngoài nên bạn yên tâm có thể lấy chúng ở độ sâu vừa phải chứ không được chọc quá sâu.

Với các bé thích vận động thì bạn nên tìm hiểu cách chọn xe đạp cho bé bền đẹp, hợp thời trang! nhưng không được có chuông quá lớn ảnh hưởng đến tai trẻ.
 
Top