Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách quản trị web đưa website lên top google

leetoan82

Junior Member
Muốn mang website lên Top google có khá nhiều việc bạn phải làm. Thứ nhất quý khách cần tối ưu website SEO onpage trước lúc chuyển sang offpage giúp bạn giúp dành cho khóa lên TOP 10 Google
Trong bài viết này sẽ đề cập đến hướng dẫn quản trị website, sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu bài viết (SEO onpage) cách thuận lợi.
1. SEO Cấu trúc bài viết
Cấu trúc bài viết như xây một ngôi nhà, bạn cần cung cho nó một bố cục rõ ràng sạch tuyệt đối phục vụ người dùng là mục đích cuối cùng từ bạn. Thậm chí bố cục nội dung là cách những con Spider tìm kiếm chọn lọc các thuật toán xếp hạng. Nếu biết nắm bắt phương pháp xếp hạng nội dung thì việc xếp hạng dành cho khóa sẽ dễ dàng hơn sau công tác Offpage và đẩy like mạng xã hội.

dich-vu-quan-tri-website.jpg

2. Của khóa
những con bọ tìm kiếm chắc chắn sẽ phải xếp hạng nội dung chứa dành cho khóa với title để xếp hạng nội dung trang web dành cho quý khách. Nếu một website có title là “SEO từ khóa lên TOP Google”mà nội dung không có một từ phía nào liên quan tới “SEO dành cho khóa lên TOP Google” thì việc xếp hạng TOP Google cũng chỉ là một sự nhầm lẫn trong thuật toán. Luôn luôn khách hàng sẽ phải lưu tâm đến điều này.

3. Mật độ của khóa
Thường một bài viết với từ khóa cạnh tranh trung bình, cao nên có số lượng từ vào khoảng 1500 từ. Trong từ khóa cạnh tranh thấp tối thiểu nên có 500 của trong một trang web. Tổng số từ trong một trang phải bảo đảm có nội dung cho những thuật toán xếp hạng của Google. Đó là nguyên tắc chung còn lại thì việc bạn lên TOP với nội dung ít dành cho hoặc không liên quan vẫn có thể xảy ra. Tôi vẫn nói “Hãy SEO theo cách từ bạn” lúc khách hàng đã có đủ kinh nghiệm tích lũy từ thời gian làm SEO.

Thông thường mật độ từ khóa nên rơi vào khoảng 2-5% diện tích số từ với trang web dành cho khách hàng. Bao gồm cả category, tên menu… Nhồi nhét từ phía khóa hiện nay không còn là tiêu điểm trong SEO mà Google nhấn mạnh chất lượng nội dung. Thế nhưng chả có một nhà khoa học hay một tổ chức nào đứng lên cho điểm nội dung trang web nên quý khách vẫn phải cung cấp của khóa cho các SE. Hãy viết cho người đọc và đừng quên khôn khéo lắt léo các của ngữ của công cụ tìm kiếm. Nghe có vẻ máy móc nhưng nhìn lại khách hàng sẽ thấy bài viết từ khách hàng bám sát chủ đề hơn. Đứng trên bình diện người đọc thì đạt được chiều sâu từ nội dung tìm kiếm.
4. Nổi bật từ phía khóa muốn SEO
Theo tôi cấu trúc một bài viết khoa học khiến người đọc dễ tìm kiếm nội dung hơn và yêu thích trang web từ phía khách hàng hơn. Rõ ràng một tờ giấy trình bày gọn gàng sẽ dễ tìm ý, dễ đọc hơn những tờ giấy chằng chịt chữ hàng nối hàng hoa hết cả mắt. Ít người có đủ kiên nhẫn đọc các nội dung như thế và quý khách sẽ nhận được thất bại từ chính mình.

Sử dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân các gì liên quan tới từ phía khóa quý khách muốn SEO. Đó là cách nhắc nhở những SE rằng quý khách muốn nhấn mạnh đến chỗ đó và nó phải ghi vào.
VD: bài của mình chọn keyword “SEO, từ khóa” cụm từ phía bổ sung “Cách, TOP Google, 2014″. Việc bôi đen, in đậm làm nổi bật các của kháo chính một cách khôn khéo như cấu trúc riêng từ bài làm người đọc cảm thấy dễ chịu hơn. Đương nhiên bạn nào văn hay, võ giỏi thì thêm dành cho khóa vào nội dung là điều đơn giản.

5. Nội dung thân thiện với Google
Tuy các bộ máy thông minh lên hàng ngày, hàng giờ trên internet nhưng chưa có một bộ máy tìm kiếm nào đọc đều nội dung hình ảnh, Flash, JavaScript. Vậy nên đừng giúp nội dung của quý khách vào các thứ như vậy, Google sẽ bỏ qua ngay vì nó không đọc được. Tôi khuyên bạn hạn chế tối đa việc sử dụng Flash cũng như các JavaScript, chúng có rất nhiều cái hay nhưng lại bất cập nhiều điều.

6. SEO hình ảnh kèm từ khóa
Mỗi hàng có hàng trăm triệu lượt tìm kiếm hình ảnh trên Google Picasa. Nếu quản trị web SEO hình ảnh tốt bạn sẽ nhận đều một lượng truy cập lớn từ phía những hình ảnh của khách hàng. Đặc biệt các quý khách làm trang web hình ảnh càng phải làm thao tác SEO. Ngoài ra còn giúp khách hàng lặp lại từ phía khóa một cách tự nhiên cho nội dung.

Trong đó những chữ được bôi màu đỏ là tiêu đề ảnh. Khai báo thẻ tiêu đề ảnh đưa công cụ tìm kiếm hiểu đều nội dung của bức ảnh muốn nói gì. Còn những công cụ tìm kiếm nó không nhận diện đều ảnh thì khách hàng có thể lừa nó đều được.
Bạn gõ thử dành cho khóa “SEO từ khóa lên TOP Google” vào tìm kiếm hình ảnh Google, tìm thấy ngay mấy cái của mình đó. Hoặc quý khách có thể tìm kiếm vài tấm ảnh khác khi muốn tạo một cái ảnh đại diện cho bài viết. Bên cạnh ảnh luôn có title từ phía bài viết, đó là nguồn traffic cho các visitor muốn tìm kiếm thông tin thực sự nào đó.
7. Nội dung chứa link nội bộ hoặc out link
Việc cung cấp link nội bộ làm cho bài viết phong phú hơn. Các internal link có giá trị mang khách hàng điều hướng người dùng truy cập sâu thêm vào website làm giảm tỷ lệ Bounce Rate, tăng pageviews, tăng time on site. Việc điều hướng tốt các link từ trang web giúp quý khách có một website chất lượng hơn với mắt cách công cụ tìm kiếm và đưa người đọc tìm được những thông tin hữu ích mà họ cần.
Việc đưa các outlink vào bài viết đòi hỏi một tính toán kỹ lưỡng, không nên liên cấp với các website chất lượng kém theo đó sẽ làm giảm điểm trang web từ phía chính bạn. Thêm thuộc tính rel=”nofollow” vào out link là một việc cần thiết. Việc này mang công cụ tìm kiếm hiểu rằng nó không cần phải index những link có chứa thuộc tính này và bỏ qua luôn.

VD về thẻ rel=”nofllow” mình sử dụng trong bài viết
http://www.Google.Com/webmasters/tools/richsnippets
Hiện giờ pageviews/visitor blog của mình là 5 pageviews/visitor nhờ điều hướng link nội bộ một cách tinh tế. Như bạn truy cập bài này của chủ đầu tư, luôn luôn muốn đọc bài 3 và tò mò ấn vào một số link rải rác ở bài viết.

8. Tối ưu bố cục còn lại thân thiện cho SEO
liên cấp bánh mì – breadcrumb là một phương thức gia tăng cấu trúc link một cách link hoạt khiến người dùng thuận tiện trở lại các chuyên mục với website. Các diễn đàn thuộc nơi áp dụng thanh kết nối bánh mì hữu dụng nhất.
Bố cục đẩy hết nội dung về một bên, sidebar về một bên nhằm cung cấp cho người đọc một cái nhìn dễ dàng hơn đối trong các nội dung. Lúc họ muốn tìm kiếm thông tin thêm chắc chắn sẽ nhìn sang cột sidebar chứ không phải mất công lục lọi.
Tiện lợi bài viết liên quan tới bây giờ nếu ai còn chưa sử dụng thì chả cần phải đọc thêm bài này của mình làm gì. Đó là một tốt nhất không mất thời gian nhưng mang lại hiệu quả tương đối.
Thượng hạng hơn thì tối ưu lại code website site, tăng tốc độ load trang, giảm tải những phần không cần thiết. Gia tăng độ trùng lặp nội dung của các categories…
Tag – nhãn cũng là một yếu tố quan trọng mang khách hàng có một website thân thiện trong SEO và gia tăng đều chỉ số onpage.
Thêm công cụ tìm kiếm vào website. Đừng bao giờ bỏ quên ô tìm kiếm trên website của quý khách. Các công cụ tìm kiếm lấy thông tin từ dữ liệu tìm kiếm ngay trên ô tìm kiếm ở website để index dữ liệu
các website hàng đầu khách hàng nên tham khảo cách họ làm việc với Onpage: vnexpress.Net, 24h.Com.Vn, eva.Vn

9. Tối ưu các thẻ heading
Thẻ tiêu đề quan trọng nhất nên đưa nó về H1, các categories nên cho chúng thuộc H2, còn lại H3 phân phối từ nội dung, các thẻ H4 – H6 thuộc về sự điều chỉnh từ phía những Pro SEOer mình không muốn nói về vì trình mình chưa đến độ chín muồi.

Đây là những việc cơ bản nhất mà nhân viên quản trị website sẽ làm với web của bạn để tăng thứ hạng website.
 
Top