Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đề phòng các chiêu lừa đảo lúc mới kinh doanh văn phòng phẩm

vpphtptoancau

Junior Member
Bản thân tôi là 1 người mới mở công ty chuyên cung cấp văn phòng phẩm. Tôi sở hữu 1 shop bán lẻ văn phòng phẩm tại mặt phố để thuận lợi cho việc kinh doanh.
Tâm lý chung của người bán hàng bao giờ cũng muốn sắm giá tốt và bán lại giá thật cao. Và chuyện đôi khi sở hữu nhân viên marketing của các dịch vụ đến tiếp thị là chuyện thường xảy ra.
một hôm, có hai người 1 nam, một nữ (nam khoảng hơn 30 tuổi, nữ khoảng hơn 40 tuổi, mang đề cập tên là Thúy) đi xe máy Nozza đến cửa hàng của tôi, giới thiệu là sở hữu bán những sản phẩm như:phong bì, túi hồ sơ xin việc, và thực tiễn là tôi đã tìm các sản phẩm này của chị ta.
Trước khi ra khỏi shop của tôi, chị ta còn dặn : "Chị mang bán cả hợp đồng lao động, lúc nào có khách mua thì gọi cho chị nhé". Khoảng một tuần sau, có một người tên Nam khoảng 35 tuổi, chuyên đảm trách vấn đề vật tư cho một doanh nghiệp xây lắp tới shop của tôi.
ban sơ, hắn ta kể rằng: muốn tậu khoảng 100 túi hồ sơ xin việc. mà cả xong, hắn lại nói: ở đây mang bán hiệp đồng cần lao không, và muốn sắm khoảng một.000 tờ. Tôi nghĩ ngay tới hai người tiếp thị hôm trước. Tôi liền gọi cho chị ta hỏi giá thì chị ta bảo giá là 4.500 đồng/ tờ, ví như bán buôn thì giá là 6.000 đồng/tờ.
Vì mới buôn bán nên tôi chưa nắm rõ giá cả, tôi tin ngay. quý khách hàng vẫn ở chậm tiến độ và nghe hết cả cuộc điện thoại của tôi, hắn còn trả giá là 5.400 đồng/ tờ. Sau lúc đã ký hợp đồng xong, hắn đặt trước cho tôi là 500.000 đồng rồi hứa hẹn lát nữa quay lại lấy.
khi người này đi thì khoảng 30 phút sau, chị Thúy tới, sở hữu theo cả tập dày, toàn là hợp đồng lao động giao cho tôi. Chị ta kể rằng: chị mang 2.000 tờ, em với lấy hết ko vì thực ra, chị sở hữu khách đặt từ trước rổi, ví như em ko lấy hết thì phải mai chị mới mang thể giao cho em được.
khi Đó tôi nghĩ: đằng nào mình cũng cần để bán, hơn nữa, lại sở hữu người đặt hàng rồi, thì vững chắc là phải lấy ít nhất là 1.000 tờ, thôi thì cứ lấy không thì nhỡ việc. Vậy là tôi lấy hết chỗ chậm tiến độ và đưa cho chị ta tổng cùng là 9.400.000 đồng.
Sau Đó, tôi gọi điện cho người đã đặt hàng thì thấy tắt máy, và đợi đến sắp tối vẫn không thấy người chậm triển khai quay lại lấy. khi ngừng thi côngĐây, tôi vẫn chưa mảy may nghi ngờ gì, và cứ nghĩ suy mãi là tại sao lại như thế. đến tối, tôi mới thử mở máy tính ra để xem lại báo giá của 1 doanh nghiệp thì mới biết là giá của 1 tờ giao kèo lao động như thế chỉ có 500 đồng/tờ.
lúc ngừng thi côngĐây tôi mới biết mình đã bị lừa, kiểu lừa sở hữu bài bản, bọn chúng đã lên kế hoách và sở hữu cả một tuyến đường dây để thực hiện. Tôi buồn lắm! Cũng may chồng tôi không trách gì tôi cả, mặc cả hai cộng ngồi Nhận định và rút kinh nghiệm cho bản thân. giả tỉ, hiện nay báo công an thì cũng không biết có giải quyết được gì ko, vì đây là 1 đàm phán thuận tậu vừa bán, không biết công an mang khiến cho gì được họ không.
Tôi tự yên ủi rằng: thôi thì của đi thay người, hoặc là đây chính là loại giá đắt để tôi tậu được 1 bài học cho bản thân mình. Tôi cũng đã dần quên đi câu chuyện của mình, nhưng bữa qua, một người bạn của tôi với shop photocopy lại tâm tư sở hữu tôi chuyện tương tự.
Vào năm 2008, lúc cô ấy mới mở shop photocopy, cô ấy bị lừa mang kiểu lừa đúng như kịch bản mà tôi gặp phải.
Tôi nghĩ, tôi phải sở hữu nghĩa vụ nhắc lại câu chuyện của mình cho Cả nhà cùng nghe, đặc trưng là những bạn mới bước vào nghề buôn bán để Anh chị phải luôn cảnh giác có những chiêu lừa đảo này.
Tôi hy vọng rằng, qua câu chuyện này, tôi và Các bạn sẽ phần nào ngăn chặn được sự hoạt động của bọn chúng. Chúc Các bạn mạnh khỏe và thành công!
 
Top