Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Viêm bàng quang có thể lây truyền không?

phuong89tb

Junior Member
Viêm bọng đái là bệnh lý phổ biến ở nam giới với tỷ lệ đàn ông mắc căn bệnh này ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Viêm bọng đái ở đấng mày râu mặc dù không gây nên những nguy hại đe dọa đến tính mạng con người nhưng nếu không được phát hiện và trị kịp thời sẽ gây ra tương đối nhiều những phiền toái và rắc rối cho sinh hoạt của bệnh nhân , biến chứng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh . Bởi vì đó nhiều người quan tâm rằng viêm bàng quang liệu có khả năng truyền nhiễm cho người khác không?
>> Các bệnh chuyên khoa nam phổ biến
benh xuat tinh som: nguyên nhân , biểu hiện và cách trị bệnh
yeusinhly, cách điều trị hiệu quả

Viêm bọng đái là một trong những bệnh lý nhiễm khuẩn đường tiết niệu thường gặp có thể xảy ra ở cả phụ nữ hay nam giới . Nguồn gốc căn bản gây ra bệnh viêm bọng đái là vì một loại vi khuẩn đường ruột gây nên bệnh, đặc trưng là vi khuẩn E.coli. Loại vi khuẩn này nằm bên trong đường ruột, không gây hại gì đến đường ruột, tuy nhiên nếu trong quá trình sinh hoạt bạn không chú ý vệ sinh sạch sẽ hoặc có quan hệ không đảm bảo an toàn thì các vi khuẩn này sẽ theo các con đường này xâm nhập vào niệu đạo và gây ra bệnh viêm bọng đái . Những phái mạnh có thói quen nhịn tiểu trong thời gian dài, khiến cho nước tiểu ứ đọng dẫn đến kích ứng bàng quang , các vi khuẩn có điều kiện xâm nhập và tấn công. Sức đề kháng yếu, trang phục hoặc chế độ ăn uống hàng ngày không đảm bảo là một trong những nguồn gốc gây ra bệnh viêm bàng quang .
Về vấn đề viêm bàng quang có lây lan không thì các bác sỹ của phòng khám nam khoa Thái Hà có thể cung cấp cho các bạn một số thông tin tư vấn . Mặc dù viêm bọng đái không phải là bệnh lan truyền nhưng các tác nhân gây nên bệnh hoàn toàn có thể lây truyền cho người khác. Cũng giống như một số bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu khác, bệnh viêm bàng quang có khả năng truyền nhiễm thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn . Các vi khuẩn gây bệnh sẽ theo con đường quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn này, xâm nhập vào niệu đạo của cơ quan sinh dục đối phương, khiến cho bạn tình bị nhiễm bệnh. Khi bị viêm bọng đái nếu không được điều trị kịp thời sẽ có thể gây ra những nguy hiểm rất nguy hại , thậm chí nguy hại đến tính mạng của bệnh nhân .
Lời khuyên bác sỹ : do vậy trong sinh hoạt hàng ngày, để làm giảm nguy cơ bị lây truyền viêm bọng đái từ người khác, các bạn cần phải hết sức lưu ý . Tránh quan hệ không được bảo vệ với người không có lịch sử tình dục rõ ràng, dễ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội . Không nên làm chuyện đó với nhiều bạn tình để tránh bị lan truyền các bệnh qua đường tình dục hoặc vi khuẩn gây viêm bọng đái . Lưu tâm giữ vệ sinh sạch sẽ trước và sau thời điểm làm chuyện ấy , chú ý giữ sạch sẽ vùng kín, không được nhịn tiểu, uống nhiều nước, bệnh nhân cần phải được nghỉ ngơi nhiều, có chế độ ăn uống thích hợp .
Tuy vậy không phải ai mắc viêm bọng đái cũng đều có khả năng lan truyền . Tùy vào nguyên do gây bệnh viêm bàng quang mới xác định được liệu có khả năng lây nhiễm không. Các bạn cũng không nên sợ hãi quá mà nên để ý sinh hoạt điều độ và giữ vệ sinh cơ thể cũng như chủ động ngăn chặn bệnh để tránh những biến chứng của bệnh tới sinh hoạt cũng như sức khỏe.
Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về viêm bọng đái có thể lan truyền không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn nỗi niềm hoặc cần tư vấn gì thêm hãy đặt quan tâm trực tiếp với tổ giải đáp của chúng tôi tại namkhoathaiha.com hay xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117, các bác sỹ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.
 
Top