Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chữa viêm phần phụ khi đang cho con bú thế nào?

phac

Member
Viêm nhiễm phần phụ là một nỗi lo của các chị em phụ nữ Vậy làm sao để giải quyết được điều đó?


đi khám thì hơn, để từ đó còn biết đó có phải là biểu hiện của viem phan phu khi cho con bu không. Nếu đúng thì còn có thể đưa ra phương pháp điều trị viêm phần phụ sớm và phù hợp.
dùng thuốc tùy tiện được. Việc em tự ý dùng thuốc đã làm ảnh hưởng đến tiết sữa nuôi con của em như em đã bị . Thứ hai là em dùng thuốc không đúng nguyên nhân nên bệnh không khỏi. Và nếu tình trạng này kéo dài lâu thì có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này.


Thuốc này được sử dụng trong nhiễm trùng phẫu thuật kham phu khoa o dau tot do có tác dụng chống lại vi khuẩn yếm khí đặc biệt là Bacteroides fragilis. Metronidazole cũng có hoạt tính chống vi khuẩn Clostridium difficile.
Thuốc này cũng được sử dụng kết hợp với kháng sinh trong điều trị bệnh loét dạ dày doHelicobacter pylori (1,2,3).
Metronidazol có nhiều dạng dùng như: đường uống, truyền tĩnh mạch, đặt trực tràng, bôi âm đạo (dạng gel)… (2,3)
Cụ thể, các chị em nên lưu ý đến những biểu hiện dưới đây, nếu có thấy bản thân có những triệu chứng bệnh như thế thì hãy đi khám ngay. Vì đó chính là các dấu hiệu của bệnh viêm phần phụ nhé, những biểu hiện bệnh đó thường là:
- Luôn thấy chóng mặt, buồn nôn.
- Thấy đau nhức vùng bụng dưới, triệu chứng đau sẽ rõ ràng hơn khi quan hệ tình dục.
- Cơ thể bị sốt và mệt mỏi.
- Bị rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài, có nhiều chị em khi có biểu hiện này thường chủ quan vì cho rằng đang cho con bú bị rối viem nhiem vung chau chuyện rất bình thường. Vậy nên, các chị em thường không bận tâm đến biểu hiện này nên đến lúc phát hiện ra bệnh thì bệnh đã ở mức độ nặng.
- Bị đau nhức và mỏi ở phần hông.
- Bị đau rát khi quan hệ tình dục.


tim-hieu-ve-benh-viem-phan-phu-khi-dang-cho-con-bu-1.jpg



Tuy nhiên, một sự xem xét mở rộng đã chỉ ra rằng không có bằng chứng trên in vitro và in vivo về việc metronidazol gây đột biến hoặc gây ung thư ở người (5). Một tác giả của nghiên cứu đánh giá về ảnh hưởng kháng sinh trong thời kỳ cho con bú kết luận rằng, những ảnh hưởng lâu dài của việc sử dụng kháng sinh trong thời kỳ cho con bú vẫn chưa được biết, và rất có thể sẽ không có sẵn, do vậy dựa trên bằng chứng sử dụng lâm sàng của metronidazole cho thấy những mối quan tâm trước đây chủ yếu được phóng đ Vấn đề này của em thì tôi nghĩ là em cần phải đi khám vì hai lý do: thứ nhất là em đang cho con bú không thể Vì đang trong thời gian cho con bú nên nội tiết cơ thể thường bị rối loạn, thay đổi, do vậy, có nhiều chị em thường lầm tưởng những biểu hiện của bệnh viêm phần phụ với những biểu hiện rối loạn nội tiết đó. Chính vì thế, phần lớn các chị em chỉ phát hiện ra bệnh khi bệnh đã ở tình trạng nặng, đáng báo động. Do vậy, để yên tâm, khi có một trong những biểu hiện bất thường như kể trên, các chị em nên ại và việc sử dụng metronidazole trong thời gian ngắn trên bà mẹ cho con bú không ảnh hưởng đến thói quen cho con bú bình thường (6).
Vì vậy, sự cân bằng các bằng chứng hiện tại, kinh nghiệm lâm sàng và ý kiến đồng thuận của chuyên gia, đưa ra kết luận là không có nguy cơ gây đột biến được thành lập hoặc nguy cơ gây ung thư cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ từ bà mẹ được chỉ định điều trị
 
Top