Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Yếu tố tiêm ẩn bệnh viêm âm đạo

phac

Member
Khi bị bệnh viêm âm đạo, phụ nữ thwofng rất hoang mang, vậy các yếu tố tiềm ẩn của bệnh viêm âm đạo như thế nào?


Có nhiều nguyên nhân gây viêm âm đạo, bao gồm: Nhiễm vi sinh, ký sinh trùng, hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục… Viêm do tác nhân vi sinh bao gồm nấm men Candida (albican hay non-albican), nấm Trichomonas vaginalis và tạp trùng (Bacterial vginosis) là nguyên nhân thường gặp nhất.
Viêm âm - Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: với nữ giới mắc viêm âm đạo dù nặng hay nhẹ cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định tới khả năng sinh sản của nữ giới. Trong đó, nếu viêm nhiễm nặng sẽ khiến cho môi trường âm đạo thay đổi tạo điều kiện không thuận lợi cho tinh trùng tồn tại từ đó khiến cho việc thụ thai khó khăn và có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn không ngờ.
- Tăng nguy cơ dẫn tới nhiều bệnh phụ khoa khác: trên thực tế nhiều nữ giới bị viêm âm đạo do chủ quan không chi phi kham phu khoa nhà không đúng phương pháp khiến viêm nhiễm nặng hơn và còn có thể kéo theo nhiều bệnh phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ. Nữ giới khi mắc càng nhiều bệnh phụ khoa thường gặp thì việc điều trị khó khăn hơn, tốn nhiều chi phí và tỷ lệ thụ thai thành công về sau càng giảm.
đạo cũng có thể do các nhóm tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV…
Ngoài ra, các yếu tố nguy cơ dưới đây cũng có thể gây ra viêm âm đạo: Dùng thuốc kháng sinh lâu dài, tiểu đường không kiểm soát, suy giảm, rối loạn miễn dịch, thụt rửa âm đạo hay đặc thuốc âm đạo kéo dài...
Viêm âm đạo không đơn thuần chỉ gây ra các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu vùng kín, khiến khí hư ra nhiều và có mùi mà còn có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, chị em có thể đối diện với các dưới đây nếu thăm khám muộn hoặc không được điều trị hiệu quả:


viem-am-dao-co-nhung-nguy-co-tiem-an-gi-1.png



- Ảnh hưởng tới sức khỏe: hiện nay nguyên nhân dẫn tới các căn bệnh ung thư ở nữ giới như ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo chưa được làm rõ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy nữ giới mắc tri viem nhiem phu khoa sẽ tăng nguy cơ dẫn tới các căn bệnh ung thư nguy hiểm kể trên.
- Khi chị em có các dấu hiệu nghi dieu tri benh phu khoa cần chủ động tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, kiểm tra. Việc phát hiện càng sớm càng tốt sẽ tránh được những biến chứng nguy hiểm xảy ra.
- Nếu đã mắc bệnh và đang điều trị cần chú ý tuân thủ theo các chỉ dẫn từ bác sĩ, chú ý kiêng hoạt động tình dục, có đời sống sinh hoạt khoa học hợp lý.
 
Top