Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách chọn máy hút mùi chất lượng tốt cho nhà bếp

cuongk49cntt3

Junior Member
Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, nhiều người tiêu dùng đã hỏi kinh nghiệm mua may hut mui của các chuyên gia như: cách nhận biết thật giả, loại nào tốt... Dưới đây Siêu thị bếp Vũ Sơn sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết dành cho bạn.


Kích thước của sản phẩm


Trước hết, để chọn được chiếc máy hút mùi phù hợp với không gian bếp của gia đình, bạn cần xác định được kích thước của máy và kinh phí bỏ ra để mua sản phẩm.


Kích thước của sản phẩm phải tương đương với kích thước của phòng bếp, cũng như phù hợp với thiết kế của tủ bếp, nhằm mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất. Hiện máy hút mùi có nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn như:


- Máy hút mùi cổ điển: Kích thước phổ biến khoảng 60cm rất thích hợp với những căn bếp có diện tích nhỏ hẹp, máy cũng thích hợp để lắp âm tủ.


- Máy hút mùi áp tường: Kích thước của máy lớn nên phù hợp với căn bếp có diện tích rộng, khả năng khử mùi nhanh, hiệu quả.


- Máy hút mùi áp trần: Dòng máy này có giá bán khá cao, máy được gắn trực tiếp ngay phía trên bếp nấu mang tới vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng của phòng bếp.


- Máy hút mùi âm tủ: Sản phẩm được lắp chìm vào bên trong tủ bếp nhằm tiết kiệm diện tích và phù hợp với mọi không gian nhà bếp từ nhỏ đến lớn.


- Máy hút mùi đảo: Máy có công suất khử mùi lớn, tính thẩm mỹ cao và chỉ thích hợp với những căn bếp rộng lớn và thiết kế hiện đại.


Chi phí bỏ ra


- Khoảng 2 – 3 triệu bạn có thể mua được một chiếc máy hút mùi cổ điển, âm tủ hay áp trần, nhưng chỉ ở một số model đơn giản.


- Từ 5 – 8 triệu bạn sẽ mua được dòng máy hút mùi cao cấp hơn, đủ rộng để bao phủ môt chiếc bếp lớn. Với số tiền này bạn có thể mua được chiếc máy hút mùi áp tường với thiết kế ấn tượng, đẹp mắt và tính năng hiện đại.

Thiết kế ấn tượng của máy hút mùi xem thêm ở địa chỉ sau : http://bepvuson.vn/may-hut-mui.html


- Trên 10 triệu bạn sẽ mua được chiếc máy hút mùi đảo có kích thước lớn, công suất hoạt động mạnh, thiết kế nổi bật và ứng dụng công nghệ hiện đại.


Công suất sử dụng


Đây chính là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua máy hút mùi. Để đảm bảo hiệu quả khử mùi tốt nhất bạn nên chọn máy hút mùi có công suất từ 600m3/h trở lên. Với những căn bếp rộng hơn, nhu cầu nấu ăn nhiều bạn có thể chọn mua sản phẩm có công suất hút mùi tới 1000m3/h.


Độ ồn của máy


Theo tiêu chuẩn của Châu Âu, độ ồn cho phép của máy hút mùi khi hoạt động không được vượt quá 65db. Vì thế, bạn hãy chọn mua những chiếc máy hút mùi có độ ồn dưới 65db. Thông thường công suát càng lớn thì độ ồn cang cao, nhưng với các dòng cao cấp, thiết kế chắn chắn thì ngay cả khi hoạt động mạnh độ ồn phát ra cũng không quá lớn.


Cấu tạo bộ phận của máy hút mùi


Khi chọn mua máy hút mùi, bạn cũng cần quan tâm tới cấu tạo của các bộ phận bên trong máy hút mùi như:


- Lưới lọc mỡ được làm bằng thép không gỉ, nhôm. Lưới lọc có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh.


- Bảng điều khiển cảm ứng cơ hoặc cảm ứng. Điều khiển cảm ứng sẽ có giá đắt hơn nhưng thuận tiện cho việc vệ sinh. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại độ nhạy của nó sẽ giảm dần theo thời gian. Do đó, bạn hãy chọn máy vào sở thích và khả năng của mình nhé.


- Đèn chiếu sáng có trong máy sẽ giúp ích hơn trong việc nấu ăn của bạn. Bạn có thể chọn mua máy sử dụng đèn led hoặc đèn halogen. Nếu đèn halogen tuổi thọ cao nhưng tốn điện thì đèn led có ánh sáng vừa phải, tiêu thị ít điện năng và khá bền.


Làm sạch không khí nhà bếp bằng máy hút mùi


Chế độ khử mùi


Hầu hết máy hút mùi được thiết kế với 2 chế độ khử mùi là hút đẩy qua đường ống dẫn khí và khử mùi bằng than hoạt tính.


- Ở chế độ hút đẩy, đường ống dẫn khí sẽ được dẫn đến lỗ thông hơi ra ngoài để trao đổi không khí với phòng bếp.


- Khử mùi bằng than hoạt tính sẽ ngăn bụi, dầu mỡ và không khí được lọc sạch trở lại nhà bếp. Than hoạt tính có thể lọc sạch được cả vi khuẩn nhưng một năm phải thay than 2 lần để đảm bảo hiệu quả.


Ngoài ra, để chọn được máy hút mùi là hàng thật, chính hãng bạn cần lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín. Đặc biệt, khi mua hãy đề nghị người bán cho xem chứng nhận xuất xứ và chứng nhận chất lượng sản phẩm, đồng thời kiểm tra tem nhãn được dán trên thân máy hút mùi.


Hi vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn sẽ lựa chọn được một chiếc máy hút mùi phù hợp với nhu cầu và chi phí. Để được tư vấn và giới thiệu chi tiết về sản phẩm máy hút mùi, quý khách hãy gọi điện trực tiếp tới số043 876 8888 – 043 876 9999 hoặc đế tham quan và mua sắm trực tiếp tại địa chỉ số 217 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.
Website : http://bepvuson.vn/
 
Top