Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tủ bếp gỗ dổi và tủ bếp gỗ sồi loại nào tốt hơn?

cuongk49cntt3

Junior Member
Tủ bếp gỗ dổi và tủ bếp gỗ sồi thuộc dòng tủ bếp tự nhiên, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng nên rất khó để khẳng định mẫu tủ nào là tốt nhất.


Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn loại tủ nào cho gian bếp gia đình thì có thể tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây. Bạn có thể tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như đặc thù không gian bếp để chọn được mẫu tủ phù hợp nhất


Tủ bếp gỗ dổi


Gỗ dổi là một loại gỗ quý, thớ gỗ mịn, dai và chắc, vân gỗ tự nhiên, sắc nét mang đến nét đẹp hài hòa, trang nhã và sang trọng, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian bếp. Mang đặc tính ổn định, chịu lực chịu nhiệt tốt, tủ bếp gỗ dổi đảm bảo độ bền cao. Trong gỗ dổi có tinh dầu thơm nên có thể kháng được sâu mọt. Loại gỗ này cũng khá thích hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, ít bị cong vênh, biến màu qua quá trình sử dụng. Bên cạnh ưu điểm thì gỗ dổi cũng tồn tại nhược điểm là gỗ khô chậm và có nguy cơ bị co rút, rạn nứt, biến dạng khi khô vì thế đòi hỏi sự chuyên nghiệp, cầu kỳ trong quá trình xử lý kỹ thuật, tẩm sấy khi đóng lắp tủ.

Xem thêm sản phẩm đồ gia dụng cho phòng bếp :
http://bepvuson.vn/bep-dien-tu.html
http://bepvuson.vn/bep-tu.html
http://tubepphuonghai.com/


Tủ bếp gỗ sồi


Bề mặt gỗ sồi rất đẹp với dạng vân núi hoặc sọc thẳng, cùng những dát gỗ màu vàng nhạt. Vì thế, những mẫu tủ bếp gỗ sồi mang đến cho không gian nội thất nét đẹp hài hòa với ánh sáng tự nhiên, ấm cúng, trẻ trung và hiện đại. Gỗ sồi có kết cấu chắc chắn với đặc tính nhẹ và chịu lực tốt. Thân gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước và có độ bám đinh, ốc vít tốt nên dễ dàng hơn khi tạo kiểu dáng cho tủ bếp. Cũng giống như tủ bếp gỗ dổi, gỗ sồi chịu được độ ẩm cao, ít bị cong vênh nứt nẻ trong môi trường nóng ẩm nên khá phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. Tủ bếp gỗ sồi có khá nhiều lựa chọn về màu sắc vì nó có thể nhuộm màu sáng tối tùy sở thích mỗi người cũng như đặc thù phong cách thiết kế nội thất bếp gia đình.Bên cạnh ưu điểm thì gỗ sồi cũng có nhược điểm là bề mặt và cấu tạo vân gỗ khá thô nên trước khi thi công tủ bếp, việc xử lý bề mặt khá phức tạp và mất thời gian. Vì có kết cấu chắc chắn nên gỗ sồi thường có độ rỗng ít và việc sấy gỗ cũng cần thời gian khá lâu. Gỗ sồi có nhiều mắt đen nên độ hao phí gỗ cũng nhiều hơn những loại gỗ khác.


Trên đây là một số thông tin tổng quan về ưu nhược điểm của 2 loại tủ: tủ bếp gỗ dổi và gỗ sồi.Bạn có thể tham khảo để chọn được mẫu tủ phù hợp nhất với không gian bếp gia đình. Liên hệ với các chuyên gia thiết kế tủ bếp nếu bạn vẫn thấy phân vân trong việc chọn chất liệu cũng như kiểu dáng tủ. Họ sẽ giúp bạn chọn được mẫu tủ bếp đẹp nhất, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cũng như đặc thù không gian bếp.
 
Top