Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ứng dụng bình tích áp trong hệ thống :

lethimai

Junior Member
Bình tích áp là thiết bị rất phổ biến trong các hệ thống thủy lực nói chung. Bình tích áp được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau nhưng vẫn dựa trên nguyên lý chung là tích trữ áp lực để sử dụng khi cần thiết. Đi sâu tìm hiểu về loại thiết bị này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc 2 mô hình thể hiện 2 công dụng chính của bình tích áp trong đời sống.
[h=2]1. Sử dụng bình tích áp để duy trì áp suất[/h]

Bình tích áp dùng để duy trì áp suất phù hợp với các hệ thống thủy lực vừa cần duy trì áp suất trong thời gian dài vừa cần cung cấp một lưu lượng nhỏ để dịch chuyển xy lanh. Hệ thống này hoàn toàn có thể xem xét sử dụng bơm có thể tích riêng thay đổi để thay cho bình tích áp nhưng khi đó, năng lượng bị rò rỉ bên trong bơm sẽ làm cho hệ thống nóng lên đáng kể. Cách đang được sử dụng nhiều hiện nay để đáp ứng yêu cầu của hệ thống là sử dụng kết hợp bơm có thể tích riêng cố định và bình tích áp. Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu hệ thống thủy lực sử dụng cho các máy cán.

Hệ thống này được thiết kế như sau:


ung-dung-binh-tich-ap.PNG


[h=3]Cơ chế hoạt động của hệ thống[/h]

Khi cuộn dây Y1 được nối điện, dầu từ bơm cấp sẽ đi vào xy lanh, đẩy xy lanh đi ra phía ngoài đồng thời dầu cũng được nén vào bình tích áp. Khi xy lanh tiếp xúc với đối tượng, bắt đầu giai đoạn ép. Áp suất của hệ thống tăng lên, dầu được nạp đầy vào bình tích áp. Kích hoạt công tác áp suất hoạt động làm nó chuyển đổi trạng thái gây ngắt nguồn ở cuộn dây Y1 đồng thời đưa van phân phối trở về trạng thái nghỉ. Máy bơm sẽ xả dầu về bể chứa với áp suất là 5 bar. Dưới tác động của mức áp suất này, van xả bị đóng lại không cho dầu chảy ngược từ bình tích áp về bể chứa. Bình tích áp hoạt động, nén dầu trở lại hệ thống và duy trì áp suất cho xy lanh. máy hút bụi Bình tích áp phải có thể tích đủ lớn để cấp dầu cho xy lanh thực.

[h=2]2. Dùng bình tích áp làm nguồn cung khẩn cấp[/h]

Các hệ thống thủy lực sẽ không hoạt động khi máy bơm không hoạt động. Trong công nghiệp thường xảy ra hiện tượng máy phải hoàn thành hết 1 chu trình làm việc ngay cả khi bơm không hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống. Đây chính là nguyên nhân chính, khi thiết kế một hệ thống thủy lực, các kỹ sư cần xem xét việc lắp đặt bình tích áp để cung cấp năng lượng cho xy lanh làm việc đến khi đạt vị trí an toàn.


ung-dung-binh-tich-ap-2.PNG


Khi nguồn hệ thống xảy ra hiện tượng hỏng hóc, bơm sẽ ngừng hoạt động. Các cuộn dây Y1 và Y2 cũng ngừng cấp nguồn. Bình tích áp sẽ bơm dầu trực tiếp vào xy lanh để đóng cửa phiên làm việc.

Vai trò của bình tích áp trong các hệ thống thủy lực máy hút bụi Lavor không chỉ dừng lại ở 2 ứng dụng trên, tuy nhiên qua đây cũng thấy được vị trí quan trọng của nó. Khi có nhu cầu sử dụng bình tích áp cho hệ thống của mình, quý khách hàng nên xem xét việc dùng kết hợp máy bơm nước pentaxbình tích áp Varem. Đây thực sự là sự kết hợp mang lại hiệu quả cao!
 
Top