Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn chữa trị và chăm sóc đấng mày râu bị viêm niệu đạo

phuong89tb

Junior Member
Bệnh viêm niệu đạo là chứng bệnh phổ biến ở phái mạnh gây ra tình trạng sưng viêm ở niệu đạo. Lý do gây nên bởi vì vi khuẩn xâm nhập, do thủ dâm, bởi vì kích thích với hóa chất… khi có những biểu hiện của viêm niệu đạo nam giới cần đi khám và có hướng điều trị hiệu quả.
dau-tinh-hoan-phai-lam-sao.jpg

Xem thêm: Viêm niệu đạo : biểu hiện và cách chữa trị tận gốc
1 - Chữa
Nhiễm trùng gây nên hầu hết các trường hợp viêm niệu đạo . Có nhiều chỉ định của thầy thuốc về điều trị khác nhau. Đôi khi bạn sẽ được tiêm kháng sinh. Thời gian chữa tầm từ một đến 14 ngày.
Nếu là nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục thì sử dụng kháng sinh đều đặn hơn. Thời điểm đó bạn tình cần được trị . Đồng thời không nên quan hệ tình dục hoặc sử dụng "áo mưa" cho tới khi khỏi hẳn. Bất cứ ai có dấu hiệu của nhiễm khuẩn khắp cơ thể có khả năng yêu cầu nhập viện cho thuốc kháng sinh IV.
2 - Chăm sóc tại nhà
Việc chăm sóc người bệnh tại nhà để làm giảm đi các biểu hiện của viêm niệu đạo . Người bệnh cần uống nhiều nước để làm loãng nước tiểu đồng thời giảm sự đau đớn mỗi khi tiểu tiện .
- Dùng thêm thuốc kháng viêm không steroid (chẳng hạn ibuprofen) và acetaminophen (ví dụ Tylenol) để kiểm soát cơn đau.
- Tắm ngâm mình có thể giảm thiểu sự bỏng rát có liên quan đến hóa chất gây kích thích niệu đạo. Để thực hiện , hứng đầy bồn (hay chậu) với 15-20 phân nước ấm, vừa đủ để bao phủ các cơ quan sinh dục của bạn khi bạn ngồi vào bồn. Ngâm nước ấm tầm vài lần một ngày. Để ý , không nên sử dụng xà phòng hay các loại khác vào trong bồn sẽ gây kích thích chỗ bị đau.
Xem thêm: Viêm niệu đạo ở nam giới và cách chữa hiệu quả
3 - Phòng tránh viêm niệu đạo ở phái mạnh
- Để phòng tránh chứng bệnh hiệu quả cần quan hệ tình dục an toàn , sử dụng bao cao su hay các hình thức bảo vệ khác.
- Cần phải tránh chất kích thích gây nên viêm da hoặc bệnh viêm niệu đạo . Nếu sử dụng xà phòng, kem dưỡng da, nước hoa hoặc chất tẩy làm kích thích niệu đạo, hãy ngừng sử dụng.
- Nâng cao sức đề kháng cơ thể bằng cách ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau xanh, bổ sung vitamin, hoạt động thể dục thể thao thường xuyên .
- Bệnh viêm niệu đạo cũng là lý do gây nên một số bệnh khác: vì các vi khuẩn khu trú trong niệu đạo xâm nhập tiền liệt tuyến , ống dẫn tinh, dau tinh hoan v.v…nên rất dễ gây nên viêm bàng quang , viêm tiền liệt tuyến v.v… vì đó bạn không nên chủ quan trong vấn đề thăm khám chuyên gia thời gian gặp các dấu hiệu của bệnh nói trên.
 
Top