Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay tái phát ở nữ

phac

Member
Mắc phải chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay tái phát là điều rát đau đầucủa các chị em. Vậy làm sao giải quyết được điều này?


Để tránh tuyệt đối tình trạng lây bệnh từ phòng khám bệnh phụ khoa chồng, nên dùng các biện pháp đề phòng lây lan là bao cao su hoặc chờ đến khi chồng được chữa trị dứt điểm, có ghi nhận từ bác sĩ.

Virus lây truyền qua đường tình dục (chlamydia, trichomonas, trùng roi, lậu cầu khuẩn, trực khuẩn, xoắn khuẩn, các vi khuẩn kị khí, virus herpes sinh dục, nấm) xâm nhập vào tử cung gây phá hủy sự cân bằng hệ vi sinh vật, giảm chức năng tuyến phòng thủ của âm đạo. Những bệnh phổ biến thường thấy là: lậu, giang mai và herpes sinh dục. Đây là những bệnh lý phụ khoa khá thường gặp và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.Nhiều chị em phụ nữ thường xuyên bị lây bệnh phụ khoa từ đường quan hệ tình dục với chồng mà không biết. Biểu hiện bệnh nam khoa ít được biểu lộ rõ như ở nữ. Các vi trùng ẩn nấp có khi “phát tiết” sau nhiều tháng, hoặc nhiều năm. Khoảng thời gian này, khi quan hệ tình dục với vợ, quý ông vẫn “hồn nhiên” truyền bệnh cho vợ như thường.

Thế nhưng, để điều được các ông đến bệnh viện để khám và làm các xét nghiệm cụ thể thì không đơn giản. Đàn ông ít khi chịu công nhận và thiện chí hợp tác với vợ trong những vấn đề liên quan đến các căn bệnh nhạy cảm ở bộ phận sinh dục. Chính vì thế, việc điều trị triệu chứng và bệnh ở chị em cũng chỉ mang tính chất tạm thời. Khi hết bệnh, nếu tiếp tục quan hệ với chồng mà chồng vẫn chưa dứt điểm các căn bệnh của họ thì việc tái lại là điều tất yếu.

Để tránh tuyệt đối tình trạng lây bệnh từ chồng, nên dùng các biện pháp đề phòng lây lan là bao cao su hoặc chờ đến khi chồng được chữa trị dứt điểm, có ghi nhận từ bác sĩ.


Thế nhưng, để điều được các ông đến bệnh viện để khám và làm các xét nghiệm cụ thể thì không đơn giản. Đàn ông ít khi chịu công nhận và thiện chí hợp tác với vợ trong những vấn đề liên quan đến các căn bệnh nhạy cảm ở bộ phận sinh dục. Chính vì thế, việc điều trị triệu chứng và viêm nhiễm phụ khoa kéo dài ở chị em cũng chỉ mang tính chất tạm thời. Khi hết bệnh, nếu tiếp tục quan hệ với chồng mà chồng vẫn chưa dứt điểm các căn bệnh của họ thì việc tái lại là điều tất yếu.
Vậy nguyên nhân nào lại khiến cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đó hay tái phát như vậy? Trả lời về thắc mắc này, các bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết: Sở dĩ các chị em thường xuyên bị mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay tái phát là do những lý do sau đây:
-Vệ sinh vùng kín không đúng cách hoặc không sạch sẽ. Phần lớn các chị em đều cho rằng chỉ cần sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày thì sẽ ngăn chặn được khả năng bị bệnh. Đây là một suy nghĩ rất sai lầm, vì chính việc lạm dụng các dung dịch vệ sinh đó sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi, từ đó môi trường trở thành điều kiện thuận lợi để cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển.


viem-nhiem-phu-khoa-man-tinh-la-gi-3.jpg



Hoặc là các chị em cho rằng, cứ vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày thì sẽ không bị viêm nhiễm phụ khoa được. Đây cũng là một hành động rất sai lầm. Vì vệ sinh vùng kín nhiều lần sẽ khiến cho các vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo bị tiêu diệt, từ đó sẽ khiến cho các vi khuẩn có hại có cơ hội phát triển và sinh sôi hơn.
- Mặc quần quá chật, nhiều chị em thường có sở thích là mặc quần bó chật mà không biết rằng chính sở thích này cũng chính là nguyên nhân khiến cho các chị em dễ bị viêm nhiễm phụ khoa tái phát .Vì quần chật thường làm cho vùng kín ra mồ hôi, từ đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.
 
Top