Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ đàn piano cơ

Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ đàn piano cơ


Các bộ phận trên đàn Piano cơ đa số là gỗ, mặc dù các loại gỗ này đã được xử lý ẩm kỹ trước khi thiết kế đàn nhưng vẫn không thể tránh khỏi tác động do môi trường.


Piano cơ chế tác bằng tay trước đây có thể có tuổi thọ lên đến hơn 100 năm, những cây piano cơ công nghiệp hiện nay có tuổi thọ trên 20 năm. Tuổi thọ đàn piano cơ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó các yếu tố ở khâu sản xuất đóng vai trò quan trọng hơn cả:


Có bốn yếu tố cơ bản để xác định thời gian sử dụng tối đa cho một cây đàn Piano cơ. Đó chính là:


Yếu tố ở khâu sản xuất: Đàn piano sản xuất ra sao, bằng tay hay bằng máy, ở đâu, chất lượng vật liệu, thiết kế? Vật liệu được sơ chế như thế nào, quá trình đó càng thủ công tỉ mỉ thì đảm bảo chất lượng đàn càng tốt. Đàn piano cơ sản xuất tại Đức, Mỹ có tuổi thọ cao hơn đàn piano cơ của Nhật, và Trung Quốc.


550_model_b.png






ĐÀN PIANO STEINWAY SONS B-211 có giá hơn 1 tỷ đồng

Thứ 2: Chế độ sử dụng cây đàn piano cơ – Một nhạc công biểu diễn sẽ sử dụng cây piano cũ của họ nhiều hơn so với một người đam mê và tập luyện âm nhạc thông thường. Một nhạc công, hay người già sẽ sử dụng cây piano cơ một cách cẩn thân hơn người cũ, do đó, cây piano cơ của họ cũng có tuổi thọ cao hơn. Pianos được dùng trong các phòng thực hành ở trường đại học, trường tiểu học, nhà thờ, các nhóm hát và biểu diễn, các câu lạc bộ đêm, quán bar, nhà hàng, khách sạn, thường có tỷ lệ hỏng hóc cao hơn và "tuổi thọ" ngắn hơn so với những cây đàn Piano được dùng trong gia đình. Trong nhiều trường hợp, đàn Piano cũ sử dụng tại phòng tập của một trường đại học hoặc học viện âm nhạc có thể có "tuổi thọ" tối đa khoảng 12 - 15 năm trước khi phải được phục chế lại hoàn toàn, hoặc phá bỏ. Nghệ sĩ Piano chuyên nghiệp thực hành bốn hoặc năm giờ mỗi ngày và giáo viên dạy Piano phải dành phần lớn thời gian giảng dạy của mình trên cây đàn sẽ khiến đàn bị hao mòn nhanh hơn.



Không nên mong đợi đàn Piano đứng (Kawai, Roland, Essex, Bosston…) và đàn Piano Grand lớn (Kawai, Roland, Essex, Bosston…) có tuổi thọ bằng nhau bởi trên thực tế rất ít trường hợp như này xảy ra. Xác xuất chỉ có trên cây đàn Piano đứng thủ công cao cấp và đàn Grand Piano cao cấp. Giá của đàn piano cơ grand cao hơn nhiều lần so với đàn piano upright. Để tạo thành một cây đàn piano cơ grand thương hiệu Steinway and Son có khi những người thợ gia công phải làm việc từ 2 -3 năm.





550_dan_piano_kawai_k300_1_1.jpg


Đàn piano Kawai K300




- Thứ 3 là cây đàn đó được sử dụng (hoặc bảo quản) trong điều kiện thời tiết (sạch/bẩn, độ ẩm, nhiệt độ, sự biến đổi khí hậu..) như thế nào? Những cây piano cơ luôn phải đảm bảo trong những điều kiện nhiệt độ và độ ẩm khác khắc nghiệt. Nếu đảm bảo được những yêu cầu từ nhà sản xuất, tuổi thọ của piano sẽ rất cao, cao hơn mong đợi


- Thứ 4: Cách bảo quản, bảo trì và bảo dưỡng? Piano cơ có lịch bảo trì và bảo dưỡng theo số tháng quy định để đảm bảo rằng bộ phận ăn khớp với nhau, không ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Khi sở hữu một cây piano cơ hãy theo dõi đúng lịch bảo trì của nó để đảm bảo tuổi thọ của piano cơ cũ bền đẹp hơn. Piano cơ được sử dụng trong phòng hòa nhạc có thể cần thay bộ búa mới 5 năm 1 lần và được restrung trong khoảng thời gian mười năm. Trong khi các bộ phận kết cấu của một cây đàn Piano còn tốt nhưng nếu thời gian sử dụng quá nhiều thì khóa đàn, búa và dây đàn sẽ bị hỏng nhanh hơn.



Trung tâm nhạc cụ Việt Thương Music Shop là đại lý độc quyền của thương hiệu đàn piano cơ Steinway and Son, piano Hammond, Roland…. Chính hãng tại Việt Nam. Chuyên phân phối các loại nhạc cụ: đàn Piano, đàn Organ, phụ kiện âm nhạc, đàn Guitar, đàn Ukulele, trống cajon , đàn Piano cũ của Yamaha, Kawai và nhiều thương hiệu khác.... Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Nhạc cụ Việt Thương Music Shop sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường âm nhạc.
 
ROLAND RD-700NX


Sound Piano siêu nhiên và tinh tế
Roland đánh dấu một cột mốc quan trọng RD-series mới với sự ra mắt của RD-700NX. dụng cụ tinh tế này tăng thanh cho hiệu suất trên sân khấu với nó khó tin âm thanh, cảm ứng, và kiểm soát. Giai đoạn đầu đàn piano tự hào có một động cơ âm thanh Piano siêu nhiên cao cấp, đàn piano điện âm thanh dựa trên công nghệ siêu nhiên, một deluxe PHA III Ngà Feel Bàn phím với escapement, một tính năng âm thanh Focus độc đáo, và mới được cải thiện giao diện người dùng với một lượng lớn, độ phân giải cao màn hình LCD . Dù biểu diễn của bạn tập trung đúng vào piano hoặc một thế giới âm thanh qua kiểm soát tổng MIDI, RD-700NX là một công cụ ước mơ cho sân khấu.
550_RD_700NX.jpg

Version 2 cho biết thêm;
Với phiên bản 2 bản cập nhật phần mềm, RD-700NX được truyền với Bộ trực tiếp mới và tạo ra âm thanh linh hoạt với động cơ RD-NX Editor cho iPad


RD-700NX đã rất hoan nghênh như là sân khấu chuyên nghiệp cuối cùng piano nhờ động cơ âm thanh Piano siêu nhiên đích thực của họ, tỉ mỉ theo mô hình cây đàn piano điện siêu nhiên dựa trên, và Ngà Feel bàn phím với escapement cho biểu cảm đúng. Cùng với cây đàn piano lớn tuyệt đẹp và EP, hàng trăm âm thanh tổng hợp mạnh mẽ là onboard RD-700NX, cộng với một loạt các đa tác dụng. Kết hợp của các lớp, các vùng, các hiệu ứng, và các thông số giai điệu khác nhau có thể được lưu trữ như Bộ Live cho việc tạo ra âm thanh mạnh mẽ và biểu cảm.


Với việc nâng cấp phần mềm phiên bản 2, 50 Bộ mới Live đã được thêm vào, tính năng điều khiển thời gian thực linh hoạt thông qua thanh trượt hoặc bàn đạp. Ngoài ra, BTV RD-NX cho iPad cho phép bạn chọn yêu thích trực Set của bạn một cách dễ dàng, và chỉnh sửa các lớp của bạn trực quan trên màn hình lớn của iPad. RD-NX Editor * có thể được sử dụng không dây với bộ chuyển đổi USB WNA1100-RL Wireless Roland (được bán riêng).


* Để cho iPad để giao tiếp với RD-700NX / 300NX sử dụng WNA1100-RL, một điểm truy cập mạng LAN không dây với một kết nối Internet là bắt buộc. Các WNA1100-RL được sản xuất bởi Netgear, Inc và phân phối bởi Roland. Netgear là nhãn hiệu đăng ký của Netgear, Inc.
550_roland_rd700nx.jpg


Tính năng, đặc điểm:
- Piano siêu nhiên động cơ âm thanh (3 loại / 9 Tone biến / 30 Bộ Live), E.Piano dựa trên công nghệ siêu nhiên (3 loại / 12 biến thể Tone / 30 Bộ Live)
- Hàng trăm các âm thanh khác bao gồm 10 bộ phận cơ thể Tone Wheel ảo được xây dựng trong
- Lưu trữ cho 100 Bộ Live (kết hợp của các lớp, các vùng, các hiệu ứng, và các thông số giai điệu khác nhau)
- Phòng PHA III Ngà Feel Bàn phím với escapement
- Tính năng Sound Focus sáng tạo đảm bảo rằng tất cả các lưu ý sẽ được nghe thấy trong hỗn hợp, thậm chí đoạn rất nhẹ nhàng tinh tế, không nén hoặc màu âm thanh
- Tùy chọn xử lý mở rộng đa tác dụng
- Truy cập tức thì piano tiêu chuẩn và bảo vệ môi trường âm thanh thông qua các nút Piano One Touch
- Tính năng điều khiển Thạc sĩ MIDI cộng với bốn cổng MIDI (MIDI IN, MIDI OUT x 2, MIDI OUT / THRU)
- Kết quả đầu ra XLR cân bằng; cổng USB để lưu trữ dữ liệu và chức năng âm thanh-play


Version 2 cho biết thêm;
- 50 Bộ mới Live tối ưu hóa cho các RD-700NX
- Số tài khoản trực Bộ đã được tăng lên 100-200 trên RD-700NX
- Tải Editor RD-NX miễn phí cho iPad với kết nối không dây
- Nhanh chóng và dễ dàng yêu thích trực Set lựa chọn với RD-NX biên tập
- Giao diện trực quan trực Set chỉnh sửa với màn hình cảm ứng lớn của iPad
 
V-Drum Rolandnổi tiếng trên thế giới chỉ với lý do: là tốt nhất. Kết hợp âm thanh tuyệt hảo, cảm giác trung thực và độ bền cao, mỗi bộ trống trong dòng V-Drums hoạt động ở mức độ cao nhất, một minh chứng trải qua hơn ba thập niên phát triển trống điện tử. Bộ trống TD-1KV nhỏ gọn cũng không ngoại lệ với việc mang lại chất lượng V-drums uy tín, tiết kiệm không gian, luôn đồng hành và phát triển cùng khả năng chơi nhạc của bạn.


TD-1KV là bộ nhạc cụ lý tưởng cho tất cả những ai muốn thưởng thức chơi trống ở nhà, với nhiều lựa chọn đa dạng về khả năng diễn đạt chơi trống ở mọi thể loại âm nhạc, cộng với các chức năng có sẵn giúp cho việc học, giải tríthêm thú vị nhằm xây dựng các kỹ năng cũng như kiểm tra tiến độ của bạn. Khi sở hữu bộ trống Roland TD-1KV, bạn không chỉ bắt đầu cuộc hành trình âm nhạc đầy thú vị-mà còn gia nhập gia đình V-Drums, nơi tập hợp nhiều tay chơi trống điêu luyện, sành điệu trên thế giới.
550_Roland_TD_1KV_2_1.jpg


Bộ trống V-Drum thích hợp cho những người mới chơi với hiệu suất biểu diễn và âm thanh tuyệt vời
Thưởng thức khả năng chơi trống ở bất kỳ thể loại nhạc với 15 bộ drum kits ấn tượng.
Mesh-head PDX-8 V-Pad cung cấp cảm nhận snare trung thực với vành kích hoạt của Head/Rim.
Hỗ trợ các kỹ thuật chơi cốt yếu bao gồm cymbal choke, tính năng chơi hi-hat vượt trội và nhiều tính năng khác nữa.
Xây dựng kỹ năng chơi trống cùng với chức năng Coach Mode, chức năng Metronome và Ghi âm.
Thực hành cùng với những bài hát audio có sẵn trên hay những bản nhạc riêng được phát ra từ Smartphone hoặc máy nghe nhạc kết nối qua cổngMix In.
Kick pedal tạo ít tiếng ồn, rất tốt khi chơi nhạc mà không những người xung quanh, rất lý tưởng cho thực hành chơi trống ở nhà.
Thiết kế tiết kiệm, không gian hiệu quả với vẻ ngoài rất bắt mắt và hợp thời trang, phù hợp với mọi căn phòng trong ngôi nhà của bạn.
Giá nhạc chắc chắn với khả năng điều chỉnh chiều cao, thích hợp với mọi tay trống ở mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn.
Nhiều lựa chọn nâng cấp gồm có OP-TD1C khi muốn bổ sung crash cymbal, KT-10 hoặc KD-9 cho kick, và nhiều phần khác.
USB-MIDI cho việc sử dụng TD-1KV cùng với các phần mềm DT-1 Drum Tutor, V-Drums Friend Jam series, và nhiều phần mềm âm nhạc phổ biến khác.
Giao diện sử dụng trực quan, dễ dàng chuyển đổi.
 
ZBT14BP Cho ra âm thanh rõ ràng ở những âm vực cao, trọng lượng nhẹ đem đến sự thoải mái cho cánh tay khi sử dụng.

550_14_ZBT_Band_Pairs.png




ROLAND CY-8 DUAL-TRIGGER CYMBAL PAD
12-inch cymbal pad



Sporting a refined look that more closely resembles an acoustic cymbal’s feel, the new CY-8 Dual-Trigger Cymbal Pad offers precise and accurate triggering for the crash and ride cymbals—complete with “swinging” motion and cymbal “choke” capabilities.


550_VRrTGOzG.jpg
 
ĐÀN GUITAR FENDER DG-8S ACOUSTIC PACK BK


Cây đàn bán chạy nhất DG-8S Acoustic Pack đã trở nên tốt hơn bằng việc nâng cấp cây dreadnought guitar đầy âm sắc, dễ dàng chơi nhạc với những tính năng tốt hơn. Tất cả gồm có pickup được thay đổi hình dạng lại một chút và ngựa đàn gỗ rosewood làm gợi nhớ những cây đàn acoustic Fender của những năm 1970, những người làm ra đốm 3mm đã tô điểm vẻ đẹp trang nhã trên bàn phím và rosette ngọc trai acrylic đơn giản mà độc đáo.


550_Fender_DG_8S_Pack_Solid_Spruce_Top_Mahogany_Back_and_Sides_Black_2.jpg




Các đặc điểm khác bao gồm phần trên gỗ spruce với khung đàn cắt rãnh và được chia thành bốn tấm “X” cho âm thanh cân bằng, gỗ mahogany mặt sau và các mặt bên, cần đàn gỗ mahogany với bàn phím 20 phím đàn gỗ rosewood, cần đàn và thân liền nhau, và nút Graphtech® Nubone™ và được lắp saddle ngựa đạn. Trọn bộ bao gồm những gì cần thiết cho việc chơi nhạc với bao da, tuner nửa cung điện tử, các dây, các pick, dây đai và DVD hướng dẫn

 
Top