Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ngân hàng sẽ từ chối cho vay với những khách hàng này ngay lập tức !

Nguyentra110

Junior Member
[h=3]1, Không chứng minh được thu nhập.[/h]Có những ngân hàng vẫn sẽ cho bạn vay nếu không chứng minh được thu nhập, nhưng số tiền bạn vay được sẽ rất ít, ví dụ Home Credit chỉ cho vay dưới 10 triệu đồng. Bạn sẽ phảo cung cấp bảng lương, sao kê, giấy bổ nhiệm công tác nếu muốn vay nhiều hơn.
Nếu bạn không có bảng lương thì việc vay lớn hơn 10 triệu gần như là điều không thể. Với nhiều ngân hàng còn yêu cầu lương chuyển khoản tối thiểu 5 triệu mới được vay.
[h=3]2, Điểm CIC xấu.[/h]Các khách hàng loại này là khách hàng có lịch sử tín dụng xấu, nhiều lần xin gia hạn trả nợ, trả nợ trễ hạn,...
CIC sắp xếp khách hàng thành 5 cấp độ khác nhau. Cấp 1 và 2 sẽ có khả năng được cho vay. Cấp 3,4,5 thì sẽ không được vay. 5 cấp độ được phân loại như sau:

  • Cấp 1: Dư nợ đủ tiêu chuẩn (là các khoản nợ có đủ khả năng thu hồi đầy đủ cả gốc và lãi đúng hạn. Nếu quá hạn dưới 10 ngày, sẽ bị phạt lãi quá hạn 150% và vẫn đủ tiêu chuẩn vay)
  • Cấp 2: Dư nợ cần xem xét (Là các khoản nợ quá hạn từ 10 đến 90 ngày)
  • Cấp 3: Dư nợ dưới tiêu chuẩn (là các khoản nợ quá hạn từ 90 đến 180 ngày)
  • Cấp 4: Dư nợ phải nghi ngờ (là các khoản nợ quá hạn từ 181 đến 360 ngày)
  • Cấp 5: Dư nợ có nguy cơ mất vốn (là các khoản nợ quá hạn từ 360 ngày)

ukVX7gN-lec0zDtn2Qn3IVaWdZBf28qhjb3yGYwPoe5OWdmufxcjeaq13_2yyrHiBb00MmnuRqY7gOTBpw3Zx1wojxT-MhtYCmHK9_pvSR7COPlBfT5SNW8Vapia1vYYbaGVDFBo

[h=3]>>Vay tín chấp ngân hàng BIDV tại đây.
>>Vay tiêu dùng BIDV chi tiết.
3, Khách hàng đang vay ở một tổ chức khác.
[/h]Là những khách hàng hoàn toàn đủ khả năng vay vốn, đáp ứng được đủ các loại giấy tờ cần thiết nhưng lại đang phải trả nợ ở tổ chức khác. Ví dụ bạn đang mua trả góp laptop ở Prudential. Nhân viên tư vấn sẽ tính toán thu nhập của bạn có đủ khả năng trả nợ hàng tháng không mới quyết định cho vay, và tất nhiên đa số người đi vay không đủ yêu cầu và không được vay thêm.
[h=3] 4, Giấy tờ không đủ thủ tục đi vay.[/h]Ví dụ như bạn không có sổ đỏ chứng minh quyền sở hữu mảnh đất đó mà muốn đi vay thế chấp mua nhà hay giấy tờ của bạn không rõ ràng, có vết tẩy xóa,.. thì ngân hàng sẽ từ chối ngay lập tức.
Có một số nguyên nhân chủ quan khác cũng khiến ngân hàng không đồng ý cho vay tiền như sau:

  • Địa điểm: Bạn ở quá xa ngân hàng mà bạn đi vay, nhân viên tư vấn sẽ phải đi vài chục cây số nếu muốn gặp bạn, trường hợp này không nhiều nhưng vẫn có nhân viên tư vấn ngại xa mà không hẹn gặp
  • Thu nhập không đáp ứng yêu cầu: Bạn đủ khả năng vay tiền trên giấy tờ, lý thuyết nhưng nhân viên tư vấn không thấy được sự tiềm năng của bạn và họ có những khách hàng khả thi hơn.
 
Top