Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa có các triệu chứng ra sao?

phac

Member
Triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa có rất nhiều. Vậy giải quyết vấn đề này ra làm sao?


- Một số triệu chứng khác
Bên cạnh dấu hiệu nhận biết bị viêm nhiễm phụ khoa kể trên đừng bao giờ chủ quan với dấu hiệu tiểu buốt, đau bụng dưới, tiểu nhiều. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh như viêm đường tiết niệu, trong đó có cả một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Cần làm gì khi có các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa
Khi có các triệu chứng viêm nhiễm vùng kín kể trên không được chủ quan. Thay vào đó cần có một cuộc hẹn sớm với bác sĩ phụ khoa tại các cơ sở y tế uy tín. Sau khi bệnh viêm nhiễm phụ khoa có gây vô sinh không gây bệnh các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị đúng đắn. Hiện nay phương pháp điều trị chính các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là bằng nội khoa (sử dụng thuốc đặt và thuốc kháng sinh).


Gần 90% phụ nữ bị viêm nhiễm đường sinh dục. Đó là con số mà Trung tâm Giải phẫu Tế bào học - Bệnh viện Bạch Mai đưa ra sau khi khám trên 70.000 bà mẹ ở hơn 300 cộng đồng dân cư sinh sống tại cả ba miền đất nước. Điều đáng nói là nhóm phụ nữ có thu nhập cao, kiến thức như giáo viên, nữ cán bộ công chức, tỷ lệ viêm nhiễm là 70%.
Với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, tỷ lệ bị viêm nhiễm phụ khoa rất cao. Đa số các tác nhân gây bệnh phụ khoa đều lây truyền qua đường tình dục. Vệ sinh cá nhân không đúng cách: không vệ sinh thường xuyên hoặc quá sạch cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Các tác nhân gây bệnh như nấm Candida, ký sinh trùng roi (Trichononas), vi khuẩn… xâm nhập gây viêm âm hộ, âm đạo. Khi viêm âm đạo lây lan đến lớp tế bào tuyến trong cổ tử cung, sẽ gây viêm tử cung và vòi trứng. Nguy hiểm hơn, nó sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vùng chậu và tắc vòi trứng gây vô sinh. Tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần có thể gây ung thư cổ tử cung.
Các thủ thuật phụ khoa không an toàn (dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai…) cũng dễ làm tổn thương, gây viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra, mất cân bằng nội tiết do stress, căng thẳng, thay đổi môi trường đột ngột… đều là những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.




Nhiều phụ nữ phải đối diện với tình trạng khí hư có mùi tuy nhiên ít ai biết đây là một trong những triệu chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa dễ nhận biết nhất. Nó cảnh báo nhiều bệnh như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu . Đừng bao giờ để tình trạng này dẫn tới việc né tránh chuyện yêu, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt vợ chồng và gây viêm nhiễm rộng hơn dẫn tới tắc vòi trứng, ống dẫn trứng.


cac-trieu-chung-cua-benh-viem-nhiem-phu-khoa-gom-nhung-gi.jpg



- Chảy máu khi giao hợp, rong kinh kéo dài
Đừng bao giờ chủ quan khi gặp dấu hiệu chảy máu khi giao hợp, rong kinh kéo dài. Bởi hơn 80% phụ nữ khi gặp biểu hiện này khi thăm khám mới phát hiện ra mình mắc các bệnh như polyp cổ tử cung, u xơ cổ tử cung.
 
Top