Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sony Xperia XA Ultra và Điện thoại Oppo F1 Plus nên chọn em nào

sunny32

Junior Member
Istar mobile trung tâm thay monitor Điện thoại Oppo f1 + Plus xin ra mắt đến độc giả bài review về Sony Xperia XA Ultra & Smarphone OPPO F1 Plus. Lúc hai em này có giá tương đương thì nên chọn em nào :)) Cùng đọc and tham khảo nhé
oppof1plusf930b.jpg

phong cách Designer
Sony XA Ultra and OPPO F1 + Plus sở hữu hai phong cách phong cách Designer khác hẳn nhau. Nếu như XA Ultra có kiểu dáng vuông vắn mạnh mẽ thì Smarphone OPPO F1 Plus lại là các đường bo cong mềm mại. Mặt trước của cả hai đều ấn tượng nhờ viền màn hình siêu mỏng, thuộc loại mỏng nhất thị trường lúc này. Điện thoại Oppo F1 + Plus có phím Home mặt trước là nơi đặt cảm biến vân tay, còn Sony Xperia XA Ultra thì lại đưa toàn bộ phím điều hướng vào màn hình.
Thiết kế: Điện thoại Oppo F1 bo tròn mềm mại, Xperia XA Ultra vuông vắn nam tính
Trong khi OPPO F1 được hoàn thiện từ khung nhôm nguyên khối cùng những cạnh đc bo cong mềm mại thì Xperia mang trên mình phong cách Designer khá quen thuộc của Sony với khung nhôm khá vuông vắn, mặt sau là nhựa giả kính. trông chung cả hai đều khá đẹp nhưng phong cách Designer của Điện thoại Oppo không mang được nét đặc trưng, vì trông chung thì tất cả những máy móc thiết bị kim loại nguyên khối của hãng nhìn khá giống nhau & hao hao nhiều thiết bị máy móc đến từ những nhà cung cấp khác. Còn Xperia XA Ultra mang vẻ đẹp riêng của Sony, nhất là phần monitor của máy rất mỏng nên dù monitor lên tới 6 inch nhưng bề ngang cũng không hơn quá nhiều so với 1 trang thiết bị máy móc 5,5 inch.
Màn hình: Cùng độ phân giải nhưng XA Ultra lớn hơn khá nhiều
Cùng độ phân giải Full HD nhưng trên OPPO F1 Plus là tấm nền AMOLED 5,5 inch còn Xperia XA Ultra là IPS 6 inch. Về độ sắc nét thì về cơ bản không so sánh được bằng mắt thường vì mật độ điểm Hình ảnh trên XA đã lên tới 367 ppi, vượt qua khả năng nhận biết của mắt người (320 ppi)
Về màu sắc hiển thị thì monitor AMOLED cho Color rực hơn, tơi sáng hơn của Xperia XA Ultra, việc lựa chọn giữa hai màn hình này còn tùy vào sở thích mỗi cá nhân. tuy nhiên nếu cần monitor hiển thị dưới nắng tốt thì màn hình AMOLED sẽ cao hơn IPS

Thời lượng Sạc Pin

Sony Xperia XA chỉ được trang bị cục Pin Sạc 2.300 mAh, điều này làm giảm đáng kể thời lượng Sạc. thực tế sử dụng nếu với mức trung bình thì thời gian sử dụng của máy chỉ đáp ứng gần 1 ngày dùng. Tất nhiên máy vẫn bổ trợ hiệu năng tiết kiệm Sạc quen thuộc của Sony là STAMINA and Ultra STAMINA. Xperia XA hỗ trợ Pin Sạc Nhanh nhưng thời lượng Pin khá lâu do củ Sạc đi kèm chỉ có công suất 5V-1.5A
Ngược lại với Xperia XA, điện thoại thông minh của Smarphone OPPO có cục Sạc dung tích lớn hơn 3.075 mAh cho năng lực hoạt đâu tương đối tốt. Nếu sử dụng Ở mức trung bình thì máy hoàn toàn trụ được hơn một ngày. Nếu chỉ chuyên để chụp Hình ảnh thì hết ngày người dùng vẫn Rất có thể sử dụng những chức năng khác hơn 4 giờ.
Tóm lại
Có thể nói Sony Xperia XA và Điện thoại Oppo F1 + Plus là cân tài cân sức, cả hai đều có phong cách Designer đẹp với hiệu năng tương đương. Nhưng Xperia XA có màn hình tốt hơn, camera chính chụp Hình ảnh ổn hơn, trong Lúc Điện thoại Oppo F1s lại có camera phụ chụp Ảnh selfie đẹp hơn với thời lượng Pin dài hơn.
như vậy lựa chọn Sony Xperia XA hay Smarphone OPPO F1 + Plus sẽ chịu ràng buộc nhiều vào mục đích sử dụng and sở thích về phong cách Designer của mỗi người dùng.
Bài viết hết rồi. Còn quyết định là Tại quý khách hàng nhé :))
Xem thêm: sửa chữa màn hình Smarphone OPPO f1
 
Top