Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đồng hồ đeo tay bắt mắt 6 kim có lịch ngày

lucbinh29y

Senior Member
một. Đồng hồ mang 2 kim (Giờ/Phút) và đồng hồ 3 kim (Giờ/Phút/Giây): kéo nhẹ nút điều chỉnh ra 1 nấc để chỉnh giờ khắc.

hai. dong ho nam hang hieu với hai kim một lịch (Giờ/Phút/Lịch ngày) và đồng hồ với 3 kim một lịch (Giờ/Phút/Giây/Lịch ngày): có hai nấc chỉnh, kéo nhẹ nút điều chỉnh ra nấc trước hết để chỉnh ngày (chỉ với thể chỉnh được một chiều, nếu như cố vặn chiều còn lại mang thể bị gãy lịch) và kéo tiếp ra nấc thứ 2 để chỉnh giờ phút.

3. Đồng hồ mang 6 kim một lịch và 3 nút điều chỉnh bên cạch:

- Đồng hồ chạy Pin (Quartz): Nút điều chỉnh nằm ở giữa sở hữu 2 nấc chỉnh, kéo nhẹ nấc trước tiên ra để chỉnh ngày, tiếp tới nấc thứ 2 để chỉnh giờ và phút. Nút trên để cho chạy/dừng chức năng bấm giờ thể thao (chronograph). lúc nút trên đang ngừng (chức năng bấm giờ chronograph đang dừng) bấm nút dưới để đưa hai kim về vị trí ban đầu số 12 giờ và đặt lại trong khoảng đầu.

- Đồng hồ tự động (Automatic): thường nhật nút giữa chỉnh ngày và giờ, những nút bên hông chỉnh thứ tháng năm.

Lưu ý: 1 số dòng đồng hồ cao cấp nút điều chỉnh ko kéo ra ngay được mà phải xoay vặn vẹo (theo chiều ngược kim đồng hồ) để mở nút điều chỉnh, sau ngừng thi côngĐây mới kéo nhẹ ra các nấc cần điều chỉnh. Sau khi điều chỉnh xong phải đóng nút điều chỉnh về vị trí ban đầu, ấn nút điều chỉnh vào cùng lúc xoay căn vặn (theo chiều kim đồng hồ) đóng chặt nút điều chỉnh để tránh nước bị thẩm thấu vào máy của đồng hồ.

>>> Tham khảo thêm dòng đồng hồ nữ

4. Đồng hồ sở hữu lịch ngày: phổ thông khách hàng thường hay câu hỏi tại sao hiện tại đang là ngày hôm nay mà lịch đã khiêu vũ sang ngày hôm sau, hay tại sao tới 12h00 trưa lịch lại khiêu vũ ngày mà ko phải là sau 24h00 mới nhảy sang ngày mới. Đó là do Cả nhà để giờ đồng hồ ko đúng với giờ ngoài đời thực. Điều chỉnh lại lịch nhảy đầm đúng theo thời gian bằng cách kéo nút điều chỉnh ra nấc chỉnh giờ, xoay kim giờ đúng một vòng, sau Đó lấy lại lịch ngày thì từ chậm triển khai về sau lịch sẽ nhảy sang ngày mới đúng theo thời gian thực.

dong-ho-casio-g-shock-aw-591bb-1adr-2.jpg

5. Đồng hồ có 6 kim kèm theo chức năng bấm giờ thể thao (chronograph): phổ thông bạn hay thắc mắc vì sao kim giây của đồng hồ ko chạy trong khi kim giờ và kim phút vẫn chạy thông thường. Lý do là kim giây là kim giây của chức năng bấm giờ thể thao (chronograph) chứ không hề kim giây của đồng hồ. Kim giây này chỉ chạy khi bấm chức năng bấm giờ thể thao (chronograph), và chỉ có thể chạy trong 1 khoảng thời kì nhất mực chứ ko thể chạy liên tục mãi (để giảm thiểu hao Pin đồng hồ). nếu như bạn muốn kim giây (chronograph) chạy lại bạn chỉ cần bấm nút reset và bấm chạy lại.
>>> Tham khảo thêm đồng hồ g-shock

- ko nên thử độ cứng và chống xước của kính đồng hồ (Sapphire glass) bằng những vật sở hữu tính chất cứng hơn Sapphire như dao cắt kính, kim cương… vì tương tự sẽ khiến cho hư hại kính đồng hồ.
- ko dùng hoặc để đồng hồ ở nơi với nhiều từ trường như TV, Tủ lạnh, Máy tính, Lò vi sóng vv...
- Luôn rửa đồng hồ bằng nước ấm (chú ý không dùng nước nóng bốc khá tại vòi) ngay sau khi bơi biển (đối mang đồng hồ được phép bơi lặn)
- Luôn rà soát hiện trạng của núm vặn, vị trí đúng là ở nấc trong cùng. Trong quá trình dùng núm rất dễ bị mắc vào chỉ áo hoặc những ảnh hưởng khác mà bị kéo ra ngoài hoặc sau lúc chỉnh lại Ngày/Giờ, để hạn chế nước mang thể thẩm thấu vào bên trong đồng hồ.
- Hàng tuần nên chùi rửa đồng hồ có nước ấm có xà-phòng để chải sạch bụi bẩn và muối đọng do mồ hôi tiết ra. những bụi bẩn và mồ hôi muối chính là tác nhân gây ra nước vào trong đồng hồ.
- ko để đồng hồ ở nơi có nhiệt độ cao quá 60 độ C (tương đương 140 độ F) hoặc các nơi tốt hơn 0 độ C (tương đương 32 độ F).
- không dùng các nút bấm khi ở dưới nước đối sở hữu các đồng hồ đa chức năng.
- ko nên đeo đồng hồ khi tắm nước nóng hoặc xông hơi vì sẽ khiến cho suy giảm khả năng chống thấm nước của đồng hồ.
- không nên đeo đồng hồ khi làm các công việc nặng, công tác có phổ biến động tác va chạm mang các thiết bị bên ngoài như: tu chỉnh máy móc, khuân vác... vì vỏ đồng hồ, kính, dây đeo dễ bị trầy xước hư hại.
- Bộ máy của đồng hồ được chế tác rất tinh tướng, có những bộ phận nhỏ xíu hài hòa sở hữu nhau và để đồng hồ hoạt động ổn định, bền lâu ko nên đeo đồng hồ khi tham dự những hoạt động chuyển di mạnh như: Bơi lội, Bóng đá, Bóng chuyền, quần vợt (Tennis)...ngoại trừ đồng hồ chuyên dụng dành riêng cho thể thao.
- Luôn đảm bảo với đủ năng lượng cho bộ máy của đồng hồ, thay Pin định kỳ và đúng chủng cái Pin tại đại lý giao cho hàng hiệu để cái đồng hồ của bạn luôn chạy chính xác, giữ được hình thức đẹp lâu bền.
- Cũng cần lưu ý rằng việc thường xuyên để đồng hồ xúc tiếp với hóa chất: (Xà phòng, nước biển, các chất tẩy rửa, axít) với thể làm cho hỏng dây đồng hồ, những lớp vỏ mạ, vòng tay. Mỹ phẩm và nước hoa cũng có thể làm hỏng đồng hồ giả dụ để tiếp xúc trực tiếp có những mặt đồng hồ mạ và dây đeo.
 
Top