Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

ctv-Sửa máy bơm công nghiệp gặp sự cố động cơ bị đánh lửa

Maybomnuocctv

Đã bị cấm
Sửa máy bơm công nghiệp gặp sự cố động cơ bị đánh lửa
Động cơ đang hoạt động thấy đánh lửa từ bên trong hoặc bốc khói, đôi khi bùng lên thành ngọn lửa kèm theo mùi khét nồng nặc. Lúc đó động cơ sẽ rung lên dữ dội kèm theo tiếng rú điện từ và dừng quay ngay lập tức. Nguyên nhân cơ bản của hiện tượng này là do vật liệu cách điện trong động cơ đã bị chọc thủng đột ngột gây chập dính giữa các cuộn dây sinh phóng tia lửa điện và đốt cháy dây quấn.
sua-bom-cong-nghiep-co-dong-co-bi-danh-lua.jpg

Vật liệu cách điện trong động cơ gồm có lớp men tráng bên ngoài dây quấn và các bìa lót giữa dây với rãnh và giữa các cuộn dây với nhau. Các động cơ làm việc lâu ngày, vật liệu cách điện có thể bị lão hóa làm cho điện trở cách điện bị giảm hoặc động cơ vận hành không đúng chế độ, thường xuyên bị nóng quá giới hạn cho phép nên vật liệu cách điện bị lão hóa, giảm tuổi thọ.
Ngoài ra có thể còn do công tác kiểm tra, bảo dưỡng không được thực hiện đúng định kì nên có bụi hóa chất, bụi kim loại hoặc dầu mỡ bám vào làm hỏng vật liệu cách điện và tăng cường độ ẩm trong các cuộn dây. Nếu phát hiện kịp thời và xử lý nhanh thì có thể ống dây chưa bị hỏng hết. Muốn sửa chữa tiết kiệm, cần lau rửa sạch ống dây bằng dung dịch không làm hỏng men dây, sấy khô cẩn thận rồi áp dụng các phương pháp kiểm tra để tìm chính xác những bối dây bị hỏng và sử dụng công nghệ lồng luồn mà thay thế.
sua-bom-cong-nghiep-co-dong-co-bi-danh-lua1.jpg

Cường Thịnh Vương là đơn vị chuyên sửa chữa máy bơm nước, sửa chữa động cơ điện. Mọi hư hỏng liên quan tới máy bơm quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0989490236 hoặc email:[email protected] để được tư vấn và sửa chữa.
 
Top