Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tổng quan về hẹp hậu môn và cách điều trị

phamthanhphong19

Active member
KHÁI QUÁT VỀ HẸP HẬU MÔN, TRỰC TRÀNG
Hẹp hậu môn trực tràng là thực trạng hậu môn không mở hết, khiến việc bài tiết chất thải qua đường hậu môn và đi cầu khó khăn. Biểu hiện điển hình của bệnh này thông thường là bị táo bón kéo dài, đi vệ sinh phải rặn nhiều, gây đau rát và xuất huyết ở hậu môn, phân thải là thường là phân nhỏ và dẹt... Cũng chính những biểu hiện này mà người ta thường nhầm lẫn hiện tượng hẹp hậu môn với dấu hiệu bệnh trĩ. Hiện tượng này khiến bệnh nhân gặp rất nhiều những đau đớn, khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống thường ngày.
(Tham khảo: https://phongkhamdakhoahongphong.vn...3-nen-dung-phuong-phap-nao-dieu-tri-4299.html )
dcrm.jpg

Dựa vào hình dạng chỗ hẹp và cấu trúc, người ta thường chia hẹp hậu môn thành 3 loại:
➢ Hẹp kiểu màng ngăn: chỗ hẹp là một màng mỏng, hình lưỡi liềm, không lấp đầy hết cửa hậu môn
➢ Hẹp hình vòng: là khi đoạn hẹp ngắn hơn 2 cm. Nguyên do của hiện tượng này có thể là do sau chấn thương hay sau phẫu thậu.
➢ Hẹp hình ống: là khi đoạn hẹp ngắn hơn 2 cm. Thường xảy ra sau chấn thương hay sau mổ vùng hậu môn trực tràng.
Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do những tổn thương ở bên trong hậu môn trực tràng hay là do những tổn thương bên ngoài hậu môn. Nếu hẹp hậu môn xuất hiện bởi những tổn thương lành tính, như: lạc nội mạc tự cung, áp xe vùng chậu, máu tụ, hẹp hậu môn do biến chứng sau khi phẫu thuật, sa búi trĩ... hay cũng có thể là do dị tật bẩm sinh thì chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân.
Đối với những trường hợp hẹp hậu môn do những nguyên nhân ác tính khác như: u thành ruột, u hậu môn trực tràng... nếu không chữa trị hẹp hậu môn đúng thời điểm, thì chẳng những ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân, mà thậm chí là tính mạng cũng khó giữ được khi bệnh biến chứng thành ung thư.
(Tham khảo thêm: http://phongkhamdakhoahongphong.vn/...3-nen-dung-phuong-phap-nao-dieu-tri-4299.html )
logo-pá-hai.jpg

CÁCH CHỮA HẸP HẬU MÔN HIỆU QUẢ
Cách chữa hẹp hậu môn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình và nguyên nhân của bệnh lý này. Bây giờ, có hai phương thức chữa bệnh hẹp hậu môn phổ biến như sau:
➢ Điều trị nội khoa
Cách chữa này thường được thực hiện cho những trường hợp hẹp hậu môn nhẹ. Bằng cách dùng thuốc và áp dụng một số kỹ thuật trị liệu để nong hậu môn. Ngoài ra, bác sĩ còn có thể hướng dẫn người bệnh thực hiện một số kỹ thuật tự nong hậu môn tại nhà bằng ngón tay hoặc que ngon bằng cao su.
Điểm tốt lớn của phương án này, được không ít người ưu tiên lựa chọn là đơn giản, dễ thực hiện, đồng thời cũng ít tốn kém chi phí. Tuy nhiên, khi chữa hẹp hậu môn bằng phương án này, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, thực hiện chính xác theo chỉ định của bác sĩ mới có thể mang đem lại những hiệu quả nhất định.
➢ Chữa trị ngoại khoa
Để điều trị dứt điểm chứng hẹp hậu môn nhanh chóng, triệt để, phẫu thuật hẹp hậu môn sẽ là phương pháp được xem là hiệu quả nhất.
Trường hợp hẹp hậu môn do các lý do lành tính như do sa búi trĩ, do bẩm sinh, do xơ sẹo... có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật nới rộng hậu môn.
Đối với hậu môn bị khép kín, các cơ vòng và vùng chung quanh lỗ hậu môn bị thương hại nặng, không thể hồi phục được thì phải làm hậu môn nhân tạo vĩnh viễn ở đại tràng chậu hông để đại tiện, nếu cần và có thể được thì khoét bỏ hậu môn. Hậu môn nhân tạo tạm thời được sử dụng khi muốn che chở cho vùng thương tổn ở hậu môn khỏi bị phân làm vấy bẩn. Sau khi sửa chữa, vùng hậu môn ở dưới đã lành, hậu môn nhân tạo được đóng lại.
(Tham khảo thêm: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/benh-tri/quan-he-cua-sau-co-nguy-co-mac-benh-tri-khong-4635.html )
cppt.jpg

Hy vọng những thông tin về cách chữa hẹp hậu môn kể trên sẽ hữu ích cho bạn đọc. Nếu còn bất kỳ khúc mắc gì, hay đang tìm một cơ sở y tế trĩ, cơ sở y tế chữa trị hẹp hậu môn, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ phòng khám Đa khoa Hồng Phong để được hỗ trợ tư vấn sức khỏe hoàn toàn miễn phí
Số điện thoại: 028 3924 5555
Địa chỉ: 160 – 162 Lê Hồng Phong, P.3, Q.5, Tp.HCM
 
Top