Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trung tâm anh ngữ tại Quảng Ninh mách mẹo học tiếng anh hiệu quả tại nhà cho các bé

2tech123

Well-known member
Các bậc phụ huynh muốn giúp trẻ học tiếng anh hiệu quả hơn tại nhà? Vậy các bậc phụ huynh đã có phương pháp dạy cụ thể chưa? Làm sao để dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà đúng cách? Đây là vấn đề vô cùng quan trọng, vì vậy trung tâm anh ngữ tại quảng ninh chia sẻ đến các bậc phụ huynh một vài phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ hiệu quả nhanh chóng. Ngoài phương pháp học hay thì các bậc phụ huynh cần tìm hiểu sở thích của trẻ để đưa ra những chủ đề phù hợp.
Trung tâm anh ngữ tại Quảng Ninh - Phương pháp dạy trẻ học tiếng anh tại nhà hiệu quả
khong-hoc-trung-tam-anh-ngu-tai-quang-ninh.jpg
Đặt mục tiêu và kế hoạch rõ ràng
Không phải đứa trẻ nào sinh ra cũng có thể có học tiếng Anh tốt mà cần phải có thời gian và sự rèn luyện mỗi ngày.
Với trẻ nhỏ rất cần có sự hỗ trợ từ bố mẹ để có thể học tiếng Anh hiệu quả hơn. Độ tuổi tốt nhất để học tiếng Anh là từ mẫu giáo, tuy nhiên có lợi hoặc hại tùy thuộc vào cách mà bố mẹ dạy cho bé.
Trước khi dạy cho trẻ tiếng Anh, bạn nên đánh giá tình hình khả năng hiện tại của trẻ, xây dựng mục tiêu hợp lý và lên kế hoạch chi tiết để thực hiện.
Nếu trẻ ở mẫu giáo thì cần tập trung vào học các từ và các câu giao tiếp đơn giản (dưới 6 từ trong một câu).
Còn khi ở các cấp trên, bạn nên theo sát chương trình tiếng Anh ở trên lớp, tránh bắt trẻ học quá nhiều gây quá tải.
Mẹo để học các từ là : xếp theo các nhóm, xếp theo độ khó tăng dần, xếp theo mức độ phổ biến hay sử dụng, gắn với sự vật hoặc sự việc ngoài thực,…
Minh họa bằng hình ảnh hoặc hành động
Đây là mẹo giúp trẻ học tiếng anh hiệu quả hơn mà đa số các trung tâm tiếng Anh đều áp dụng, đặc biệt là với trẻ mẫu giáo.
Mỗi từ tiếng Anh, bạn nên ghép hình ảnh hoặc diễn tả bằng hành động của chính mình vào thì trẻ sẽ dễ nhớ và hứng thú học tập hơn.
Hãy sử dụng biểu đồ, bản đồ, vật thí nghiệm,…tất cả mọi phương tiện trực quan khác. Đây cũng là cách phát triển trí tuệ không gian.
Vì sao chúng ta nên học
trung tam anh ngu tai quang ninh? Hãy tìm hiểu ở đây nhé!
Dạy trong bối cảnh cụ thể
Tất cả ngôn ngữ đều phải được dạy trong ngữ cảnh cụ thể thì người học mới hiểu được và nhớ được.
Ví dụ như, trong một bữa ăn thì có các loại thực phẩm hoặc dụng cụ đồ ăn, bạn có thể bảo bé nói ra tên các loại đó, nếu từ nào bé không nhớ hoặc chưa biết, bạn sẽ giúp đỡ.
Học tiếng anh qua trò chơi
Trẻ mẫu giáo dễ buồn chán hơn so với trẻ lớn, các bé không thể chỉ ngồi một chỗ để ngồi học trong cả tiếng được.
Hãy làm cho bé cảm thấy luôn vui vẻ và hứng thú với việc học tiếng Anh, đơn giản nhất là chơi trò chơi. Trẻ mẫu giáo thực sự thích chơi vô cùng do vậy, không chỉ tiếng Anh mà các môn học khác cũng đều phải gắn với trò chơi.

hoc-trung-tam-anh-ngu-tai-quang-ninh-768x576.jpg
Học tiếng anh qua bài hát
Đây cũng là mẹo giúp trẻ học tiếng anh hiệu quả hơn tại nhà bạn đừng bỏ qua. Bài hát sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ và dễ nhớ các từ hơn.
Những bài hát tiếng Anh đơn giản có trên mạng rất nhiều, nếu là người bản địa nói thì càng tốt vì tiếng Anh sẽ chuẩn hơn.
Trẻ có thể vừa hát vừa nhảy sẽ càng thấy hứng thú học tiếng Anh hơn, từ đó việc học trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
 
Top