Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Học tiếng anh cơ bản bắt đầu từ đâu?

buiduy

Active member
Để học tốt tiếng Anh cơ bản thì ngoài sự quyết tâm, kiên trì bạn cũng cần phải có một phương pháp học tập phù hợp. Viếc áp dụng đúng những phương pháp học tập phù hợp sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong một thời gian ngắn. Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng anh cơ bản hoặc mới chỉ có một ít kiến thức về bộ môn này thì có thể tham khảo một số phương pháp sau đây của tôi.

Học đúng ngay từ khi bắt đầu, hãy tập trung vào việc phát âm

Khi mới bắt đầu học hãy quan tâm đến cách phát âm từ vựng. Phát âm đúng là điều cực kỳ quan trọng vì nó sẽ hỗ trợ bạn đắc lực trong việc nghe, nói tiếng Anh sau này. Khi mới bắt đầu học, bạn nên tập luyện phát âm thật nhiều. Hãy luyện tập từng từ một sau đó ghép thành những câu ngắn sau đó là một đoạn hoàn chỉnh. Để việc phát âm được đúng chuẩn, bạn cần phải đọc lặp lại từ vựng 7 - 10 lần. Bên cạnh đó, để có nguồn nghe chuẩn, bạn có thể tham khảo những chương trình luyện phát âm trên mạng internet. Tốt nhất để việc phát âm trở nên dễ dàng và ghi nhớ lâu thì bạn nên kết hợp học phát âm với việc học từ mới.
luyen-noi-tieng-anh-1-600x343.jpg

Bắt đầu học với những từ vựng thông dụng nhất
Nếu bạn có một vốn từ khoảng 1500 từ thì bạn đủ khả năng để giao tiếp bằng tiếng Anh thông thường. chính vì vậy hãy tập trung vào việc học những từ vựng phổ biến, được sử dụng nhiều nhất. Bạn cần trang bị cho mình một quyển sổ tay để có thể ghi chép lại những từ mới được học. Bạn không nên sốt ruột vội vàng học thật nhiều từ trong một lúc. Hãy học theo cách chậm mà chắc, mỗi ngày chỉ nên nhớ khoảng 5-10 từ vựng là đủ. Ngoài ra, bạn cũng phải nên dùng từ đó thường xuyên để ghi nhớ lâu hơn.

Nghe tiếng Anh thường xuyên
Bộ não của bạn có khả năng tự động hấp thụ âm thanh, giọng nói và ngữ pháp tiếng Anh. Chính vì vậy, việc thường xuyên được nghe tiếng anh sẽ giúp cho người mới bắt đầu có thể tiếp thu hiệu quả và học tốt tieng anh co ban hơn nhiều. Bên cạnh đó, nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, con người có khả năng học bất kỳ ngôn ngữ nào chỉ bằng cách lắng nghe. Việc thường xuyên nghe tiếng Anh sẽ giúp bạn tiến bộ hơn kể cả khi bạn không hiểu họ đang nói gì.
Vì thế, bạn cần phải nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi qua các thiết bị như: TV, máy nghe nhạc, smartphone,.… Tuy nhiên, bạn không cần phải ngồi tại chỗ tập trung cao độ để lắng nghe. Mà bạn cũng có thể vừa nghe tiếng Anh, vừa đi dạo, nấu ăn hoặc tập thể dục,… miễn là những âm thanh tiếng Anh vẫn vang lên trong tai của bạn. Hãy để tiếng anh thấm vào bạn một cách từ từ như vậy. Nhất định sau một thời gian, trình độ tiếng anh của bạn sẽ tăng lên một cách đáng kể.
 
Top