Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những cách học tiếng anh cho người mới bắt đầu hiệu quả

buiduy

Active member
Khi mới bắt đầu học tiếng Anh nhiều người không khỏi băn khoăn không biết mình nên học như thế nào và làm sao để hiệu quả nhất. Nhằm giúp các bạn có một cách học tiếng anh hiệu quả nhất khi mới bắt đầu, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách học tiếng anh cho người mới bắt đầu qua bài viết dưới đây.

Nghe tiếng Anh thường xuyên
Có một điều vô cùng thú vị khi
học tiếng anh cho người mới bắt đầu chỉ bằng cách nghe cho dù không hiểu họ đang nói gì. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người có khả năng học bất kỳ ngôn ngữ nào bằng cách lắng nghe người khác nói. Đây là cách học tự nhiên nhất của con người khi mới được sinh ra. Khi nhỏ, chúng chưa thể nói mà chỉ có thể học tiếng Việt bằng cách lắng nghe. Chúng dành nhiều thời gian để nghe trước khi có thể hiểu được những gì người đối diện nói và đạt được khả năng sử dụng ngôn ngữ thành thạo.
hoc-tieng-anh-cho-nguoi-moi-bat-dau-1.jpg
Vì vậy, điều trước tiên bạn cần làm khi học đó là dành thời gian để nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi. Bạn cũng nên tới những nơi có thể nghe được người bản ngữ giao tiếp với nhau. Khi luyện nghe, bạn không cần bắt mình ngồi một chỗ và tập trung cao độ để lắng nghe. Thay vào đó, bạn có thể vừa nghe tiếng Anh, vừa đi dạo, nấu ăn, làm việc nhà hay tập thể dục… miễn là những âm thanh tiếng Anh vẫn lọt được vào tai của bạn.

Tìm hiểu các âm, cách phát âm trong tiếng Anh
Một trong những điều khó khăn nhất khi học ngôn ngữ mới là các âm và cách phát âm trong tiếng Anh bởi Tiếng Anh sẽ xuất hiện một số âm mà trong tiếng Việt không bao giờ sử dụng. Tuy nhiên, dù hai ngôn ngữ khác nhau như thế nào, chúng vẫn sẽ có những điểm tương đồng.
Việc cần làm của người học là phải hiểu rõ về âm trong tiếng Anh để từ đó, bạn có thể nhận biết được từ nào đúng – từ nào sai. Khi nắm rõ được cách phát âm của tiếng Anh, bạn sẽ thấy âm “hg” là một âm rất khó nói. Dựa vào điều này, người học có thể viết được từ chính xác hơn.

Liên kết từ mới với hình ảnh
Học ngôn ngữ bằng cách liên kết giữa từ và hình ảnh là cách rất hữu dụng, giúp tăng tốc độ tiếp thu của bạn. Bởi khoa học đã chứng minh được con người có khả năng ghi nhớ hình ảnh trực quan tốt hơn nhiều lần so với ghi nhớ chữ viết. Bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều để “bật” ra những từ này bằng tiếng Anh bởi chúng đã tự động được thiết lập trong tâm trí của bạn.
Vậy thay vì phải nhớ các định nghĩa của từ một cách tẻ nhạt, bạn có thể kết nối chúng với hình ảnh liên quan hoặc tự vẽ một bức tranh thật sinh động khi gặp một từ, cụm từ mới…

Tham gia một lớp học tiếng anh
Việc cuối cùng đối với bạn khi
hoc tieng anh cho nguoi moi bat dau là đăng khí học tại trung tâm tiếng anh uy tín, chất lượng. Nên nhớ rằng bạn cần phải lựa chọn được một trung tâm có một phương pháp mới, có thể giúp bạn giao tiếp thành thạo trong vòng 4-6 tháng mà không quá phụ thuộc vào sách vở, hay ngữ pháp máy móc. Các hoạt động của các thành viên trong lớp phải sôi nổi và mang lại cho bạn tính gắn kết và giao lưu cao nhất để bạn có thẻ rèn luyện kỹ năng của mình một cách triệt để.
 
Top