Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị viêm đại tràng co thắt không còn là vấn đề với bài thuốc dân gian

Khi bị viêm đại tràng co thắt, việc áp dụng các bài thuốc dân gian trong quá trình điều trị không chỉ đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại hiệu quả cũng như đảm bảo yếu tố an toàn. Hãy cùng xem, đâu sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn thông qua chia sẻ ngay dưới đây bạn nhé.

1. Bài thuốc trị viêm đại tràng co thắt từ củ riềng

Theo các tài liệu Đông y, riềng là loại củ mang tính ấm, giúp chống nôn, tăng cường khả năng hoạt động của tì thổ, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó có đại tràng co thắt. Để thực hiện, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 bài thuốc từ riềng như sau:

- Bài thuốc 1: Bạn sử dụng khoảng 50g vỏ củ riềng và 6g gừng khô, đun lấy nước và uống 2 lần/ngày.

- Bài thuốc 2: Bạn dùng 20g riềng tươi, 20g lá lốt để đun lấy nước uống hàng ngày thay nước lọc.

- Bài thuốc 3: Các vị thuốc cần chuẩn bị gồm 16g riềng khô, 16g Hoài sơn, 16g Phòng sâm, 16g Bạch truật, 16g Đinh lăng, 12g Liên nhục, 12g Sơn thù, 12g Bạch linh, 12g Cam thảo, 12g Ngũ gia bì, 10g Trần bì, 6g Thảo quả, 6g Sinh khương, 4 quả Táo tàu. Khi có đủ nguyên liệu, bạn đem sao vàng lên rồi sắc chung với 800ml nước. Sau khi nước cạn còn khoảng 400ml, bạn dùng để uống sau ăn từ 30 - 60 phút.

2. Bài thuốc từ củ sen khi bị viêm đại tràng co thắt

- Chuẩn bị: 40g củ sen, 60g gạo tẻ, 60g đậu ván.

- Thực hiện: Sau khi sơ chế nguyên liệu cho sạch, bạn cho tất cả vào nồi và tiến hành nấu cháo. Hàng ngày, bạn nên ăn từ 2-3 lần, ăn khi đói là tốt nhất. Sau một thời gian kiên trì, bạn sẽ thấy bệnh có dấu hiệu suy giảm.

3. Bài thuốc từ lá mơ

Lá mơ vốn có vị chua, mang khả năng thanh độc, giải nhiệt, sát trùng hiệu quả. Kết hợp với hàm lượng lớn các vitamin và tinh dầu, loại lá này sẽ giúp ngăn ngừa, ức chế sự phát triển của vi khuẩn để điều trị viêm đại tràng co thắt cho hiệu quả cao.

- Cách 1: Hàng ngày, bạn dùng khoảng 20 chiếc lá mơ, rửa sạch, xay nhỏ và vắt lấy nước cốt để uống.

- Cách 2: Bạn dùng 2 lòng đỏ trứng gà và trộn với lá mơ xay nhỏ. Tiếp đến, bạn hấp chín hỗn hợp và dùng để ăn ngay khi còn nóng.

5. Bài thuốc từ gạo lứt

Khi bị viêm đại tràng co thắt, bạn hãy dùng khoảng 100g gạo lứt và thực hiện sao vàng cho thơm. Tiếp đến, bạn cho gạo vào nồi, thêm nước rồi hầm nhừ và dùng mỗi khi đói bụng. Tương tự như những bài thuốc dân gian khác, công thức này cũng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài để nhận về hiệu quả cao nhất.

Trên đây là một số bài thuốc chữa viêm đại tràng co thắt được tạo nên từ những nguyên liệu khá đơn giản và dễ kiếm. Do đó, bạn hãy cân nhắc, lựa chọn cho mình công thức phù hợp để tiến hành chữa trị và nhận về kết quả tốt nhất.
 
Top