Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Triệu chứng bị co thắt đại tràng và cách giảm đau tức thì

Những cơn đau kéo dài là triệu chứng bị co thắt đại tràng tiêu biểu hơn cả, luôn mang đến cảm giác khó chịu cho người mắc phải. Lúc này, tìm hiểu phương thức giảm đau hiệu quả có vai trò vô cùng quan trọng, giúp giảm thiểu cơn đau dai dẳng chỉ trong ít phút. Vậy hãy cùng xem, bạn nên làm gì để ứng phó với những cơn đau thắt qua những chia sẻ cụ thể ngay dưới đây.

1. Co thắt đại tràng thường có biểu hiện thế nào?

Thực tế, viêm đại tràng co thắt vẫn được đánh giá là không gây nguy hiểm đến tính mạng của người mắc bệnh. Dù vậy, các triệu chứng cơ bản khi xuất hiện sẽ khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống.

Về các cơn đau do bệnh gây nên, chúng thường xuất hiện ở hai bên mạn sườn, nơi hoạt động của đại tràng với cảm giác vô cùng rõ rệt. Sau khi xuất hiện, cơn đau có thể kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như quá trình sinh hoạt hàng ngày. Ở mỗi người, cảm giác đau cũng có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên tựu chung lại, thời điểm xuất hiện cơn đau thường là sau khi ăn, nhất là khi ăn no hay sử dụng đồ ăn chua, cay, lạ. Đặc biệt nếu bệnh nhân thường xuyên căng thẳng, stress, lúc này cơn đau cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Bên cạnh triệu chứng đau bụng vô cùng phổ biến, người mắc đại tràng co thắt còn bị đầy bụng, chướng hơi, khó tiêu. Do những dấu hiệu nói trên khá giống với bệnh đau dạ dày, bởi vậy bạn cần thăm khám tại các cơ sở y tế để có chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất.

2. Mách nhỏ số biện pháp giảm đau khi bị co thắt đại tràng

Khi có triệu chứng bị co thắt đại tràng, nhất là cảm giác đau đớn, khó chịu. Bạn có thể áp dụng một số biện pháp giảm đau dưới đây để nhận về kết quả bất ngờ.

* Massage vùng bụng

Đây vốn được mệnh danh là biện pháp giúp giảm đau do viêm đại tràng co thắt cho hiệu quả cao. Khi thực hiện massage, cơ thể chúng ta sẽ giải phóng ra chất Endorphins, một chất có khả năng giảm đau tự nhiên. Do đó, ngay khi có dấu hiệu xuất hiện cơn đau, bạn hãy sử dụng 3 đầu ngón tay để day nhẹ quanh rốn theo chiều kim đồng hồ. Chỉ cần thực hiện nhẹ nhàng khoảng 4 - 5 phút, bạn sẽ thấy bệnh tình có nhiều tiến triển.

* Uống một ly trà ấm

Một tách trà ấm có tác dụng giúp các cơ trong dạ dày được thư giãn kèm theo khả năng giảm đau đáng kể. Đặc biệt, bạn nên sử dụng các loại trà như hoa cúc, gừng, bạc hà… có chứa nhiều tinh dầu tốt để mang lại hiệu quả giảm đau càng cao.

Cùng với những gợi ý trên đây, để hỗ trợ điều trị viêm đại tràng co thắt, Đại tràng Tâm Bình chính là sản phẩm dành riêng cho người bệnh. Được tạo nên từ các thành phần thảo dược có nguồn gốc tự nhiên, sản phẩm này sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng đau bụng, rối loạn đại tiện, giảm kích thích co thắt đại tràng….

Trên đây là cách giảm đau tức thì dành cho người mắc viêm đại tràng co thắt. Hy vọng rằng các bạn đã có thêm thông tin hữu ích cho bản thân mình.
 
Top