Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chỉ số hoàn màu CRI và việc ứng dụng trong công nghệ chiếu sáng

heveda

Well-known member
Chỉ số hoàn màu (CRI) có tên quốc tế là Color Rendering Index - là chỉ số dùng để phản ánh mức độ chân thực sống động của mọi vật khi được chiếu sáng. Chỉ số hoàn màu CRI có thang điểm đánh giá từ 1 - 100, điểm càng cao thì đèn chiếu sáng càng chất lượng. Điều đó cũng có nghĩa là đối với những loại đèn chiếu sáng có CRI cao sẽ làm hình ảnh mọi vật trở nên sống động, chân thực hơn.

Ch%E1%BB%89-s%C3%B4-ho%C3%A0n-m%C3%A0u-CRI-1024x793.jpg


Tuy nhiên cũng vì chỉ số CRI không giống nhau, nên mỗi một loại không gian, một loại mặt hàng sản phẩm sẽ được chiếu sáng bởi nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau. Đó là lý do tại sao bạn lại thắc mắc các sản phẩm ở những cửa hàng sang trọng lại rất thu hút, sống động hấp dẫn.

Dựa vào đặc điểm của chỉ số hoàn màu, Heveda tạm chia thành 6 cấp khác nhau và những ứng dụng của nó trong ngành công nghệ chiếu sáng:

Cấp 1: CRI = 0

Với chất lượng CRI = 0 thường là các ánh sáng đơn sắc như đỏ, xanh lá cây, tím...Và dưới ánh sáng này mọi vật sẽ bị nhìn ra rất khác. Vì thế mà nó chỉ ứng dụng ở những nơi không quan trọng về độ sáng. Thí dụ như tại các hội chợ, lễ hội hay được dùng để trang trí.

Cấp 2: CRI < 50

Chất lượng ánh sáng của các loại đèn chiếu sáng có CRI < 50 thì cũng chẳng khá hơn bao nhiêu. Vì màu sắc rất nhợt nhạt, đồ vật hiển thị không giống với thực tế khi đặt cùng dưới ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên tại bất cứ nơi nào không yêu cầu về độ hoàn màu nhiều như các vùng nông nghiêp, đều được ứng dụng và sử dụng rất độc đáo.

Cấp 3: CRI từ 50 - 70

Các loại đèn chiếu sáng có chỉ số hoàn màu nằm trong khoản này rất thích hợp để ứng dụng tại những nơi như sân vận động, đèn ngoài sân, đèn đường . Bởi vì chất lượng chiếu sáng cũng rất khá.

Cấp 4: CRI từ 70 -85

Ánh sáng ở cấp này tương đối tối và thông dụng nhất, mang lại cho mọi vật có hình ảnh chân thực. Đây hoàn toàn qua hơp lý khi sử dụng đèn chiếu sáng tại những noi đông người như của hàng, quán ăn , trung tâm thương mại, nhà ở hay văn phòng

ch%E1%BB%89-s%E1%BB%91-ho%C3%A0n-m%C3%A0u-CRI.jpg


Cấp 5: CRI từ 85 - 90

Không phải tất vả các loại đèn chiếu sáng lại có chất lượng ánh sáng nằm trong khoản này. Vì đơn giản nó mang lại cho ta cảm giắc chân thưc tương tự ánh sáng mặt trời. Dưới ánh sáng này, mọi vật đểu trở lên chân thực và sống động hơn bao giờ hết. Điều này giúp cho các loại đèn chiếu sáng được lắp đặt tại những nơi chuyên nghiệp cần màu sắc độ trung thực cao như phòng trưng bày, phòng triển lãm tranh ảnh. Góp phần mang lại hình ảnh sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Cấp 6: CRI = 100

Ánh sáng có chỉ số CRI = 100 không ai khác ngoài ánh sáng mặt trời. Ngoài ra cũng có loại đèn chiếu sáng mang lại chất lượng tương tự đó là đèn sợi đốt. Tuy nhiên đèn sợi đốt lại tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Điều đó khiến cho loại đèn này dần trở nên không còn phổ biến nữa. Ứng dụng tại bất kỳ nơi nào có cần sự hoàn màu chính xác ví dụ như kiểm tra in màu..

Như đã nói ở trên thì các loại đèn chiếu sáng như đèn halogen, đèn sợi đốt.. là những loại đèn mang lại màu sắc có độ chân thực tốt nhất. Tuy nhiên nó lại khá tốn điện và chi phí. Và cũng bạn cũng cần biết rằng hiệu suất ánh sáng lại tỉ lệ nghịch với độ hoàn màu . Chính vì thế mà độ hoàn màu càng cao thì hiệu suất chiếu sáng càng thâp, càng làm tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Đây cũng là lý do vì sao Công ty Heveda lại cung cấp đến khách hàng Đèn led chiếu sáng dùng điện năng lượng mặt trời. Các sản phẩm đèn Led năng lượng mặt trời của Heveda có độ hoàn màu tương đối CRI > 80 mang lại màu sắc chân thực sống động cho không gian sống. Đồng thời lại có hiệu suất chiếu sáng cao trên 80%, không hề tốn điện năng, không hề gây ô nhiễm môi trường, có tuổi thọ sử dụng trên 25 năm

Heveda cung cấp các sản phẩm Đèn Led năng lượng mặt trời đa dạng về công suất như:

- Đèn led năng lượng mặt trời 30W

- Đèn led năng lượng mặt trời 15W

- Đèn led năng lượng mặt trời 12W

- Đèn led năng lượng mặt trời 8W

- Đèn led năng lượng mặt trời 3W


Công ty TNHH Heveda tự hào là đơn vị phân phối sản phẩm Đèn led năng lượng mặt trời uy tín chất lượng với giá cả phù hợp nhất.

Gọi ngay tới hotline 0918.90.3456 | 0913.933.238 để được tư vấn miễn phí cũng như trực tiếp nhận những ưu đãi giá trị
 
Last edited:
Top