Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách chọn gạch ốp lát cho nhà tắm thêm sang trọng, hiện đại

phuong_122

Well-known member
Bên cạnh kiến trúc tổng thể thì việc chọn gạch ốp lát phòng tắm cũng đòi hỏi phải đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng và độ an toàn. Nếu chưa biết cách chọn lựa gạch ốp tường và lát nền cho nhà vệ sinh sao cho phù hợp, hãy đọc những lưu ý dưới đây để biết rõ hơn điều đó.

1. Chọn gạch ốp lát phòng tắm dựa vào kích thước của viên gạch
Ngày nay, gạch ốp lát Viglacera có nhiều kích thước để cho mọi người lựa chọn và đặc biệt loại gạch có kích thước 30x60 cm được sử dụng phổ biến. Kích thước 30x60 cm này phù hợp với diện tích của phòng tắm, giúp phòng vệ sinh trông rộng rãi và thoáng đãng hơn. Hơn nữa, loại kích thước lớn này còn có ưu điểm là ít mạch hơn và dễ dàng khi vệ sinh làm sạch.

2. Chú ý cách ốp gạch và viền
Khi ốp gạch và viền bạn phải căn cứ vào kích thước của nhà vệ sinh mình đang dùng. Muốn có một phòng tắm không gian rộng rãi bạn nên chọn cách ốp gạch ngang hoặc muốn nhà vệ sinh trông cao hơn bạn nên chọn cách ốp dọc.

Đối với ốp gạch viền thì cần nghiên cứu kỹ chiều cao của tường và thiết kế của từng phòng vệ sinh khác nhau. Thông thường chỉ nên dùng 1 viền khi ốp phòng tắm cao khoảng 2m, còn với loại nhà vệ sinh cao hơn đó có thể dùng 2 viền. Loại kích thước gạch ốp viền nhà vệ sinh phổ biến hiện nay là 60x60 cm.

3. Chất liệu gạch ốp lát nhà vệ sinh
Hiện nay gạch ốp tường được chia thành hai loại chất liệu phổ biến là chất liệu đá (gạch granite) và đất (gạch ceramic). Xu hướng hiện nay chọn nhiều hơn đó là loại chất liệu đá vì nó sở hữu ưu điểm nổi bật là không bị bay màu, không bị bong lớp men sau một thời gian sử dụng, càng sử dụng lại càng bóng đẹp hơn và tạo cảm giác mới mẻ.

Loại gạch granite này có kết cấu nén chặt nên rất cứng, không bị rạn nứt và ô mốc theo thời gian, đặc biệt là chịu được lực cao. Chống trầy xước, chống bụi và bám bẩn cũng là những ưu điểm nổi trội của gạch ốp tường.

4. Chọn màu sắc gạch ốp lát cho phòng tắm
Tùy thuộc vào diện tích phòng tắm mà chúng ta chọn màu sắc cho phù hợp. Những không gian bé gạch ốp tường nhà vệ sinh nên chọn màu sáng và bóng. Với không gian rộng và muốn sang trọng ta chọn gam màu tối.

Với từng gam màu chúng ta cũng có thể bố trí gạch ốp lát cho phòng tắm như sau:

Các gam màu được sử dụng phổ biến nhất là màu trắng, kem, hồng phấn bởi đây là những gam màu giúp không gian phòng mát mẻ và sạch sẽ.

Gạch ốp lát nhà vệ sinh kết hợp gam màu nâu và vàng mang đến sự nhã nhặn, hiện đại.

Vàng kem là gam màu độc lập tạo cảm giác dễ chịu, yên tĩnh và thư giãn nên phù hợp với mọi thiết kế không gian nhà tắm mà bạn không thể bỏ qua.

Hồng và xám tưởng chừng là hai của 2 thái cực riêng lẻ và thậm chí đối lập nhưng lại mang đến cho không gian nhà tắm sự phá cách mới lạ, mơ mộng.

Sự kết hợp xám và trắng thường tạo ấn tượng mạnh về nét hài hòa tạo nên tông màu tinh tế, hiện đại, sang trọng mang ại cảm giác tĩnh tại.

Lưu ý: Khi chọn màu cho gạch ốp lát phòng tắm đẹp không hề dựa vào 1 nguyên tác nào và bạn có thể chọn theo sở thích của riêng mình.

5. Độ bóng và phản chiếu ánh sáng của gạch ốp tường phòng tắm
Ngoài những yếu tố trên, thì bạn cũng nên chú ý đến độ bóng và độ phản chiếu ánh sáng của gạch ốp tường nhà tắm sao cho phù hợp.

Để chọn đúng mẫu gạch ốp lát bạn cần xem xét sự hài hòa giữa độ bóng, sáng của gạch cùng với ánh sáng tự nhiên. Dù là cho tiết nhỏ nhưng lại chính là yếu tố quyết định sự hoàn mỹ của căn phòng.

Cường Quốc đã gợi ý 5 cách chọn mẫu gạch ốp lát phòng tắm ở trên để các gia chủ có thể tham khảo. Nếu còn băn khoăn, khách hàng có thể liên hệ theo số Hotline 0978 894 688 hoặc trực tiếp ghé qua 351 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ chọn gạch ốp lát phòng tắm cao cấp phù hợp nhất cho ngôi nhà các bạn nhé!
 
Top