Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách lựa chọn gạch men bền đẹp cho ngôi nhà của bạn

phuong_122

Well-known member
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạch men khác nhau thuộc nhiều chủng loại, thương hiệu để cho mọi người lựa chọn. Để đưa ra quyết định phù hợp với túi tiền cũng như kiến trúc của ngôi nhà đòi hỏi bạn cần phải chú ý đến nhiều vấn đề khác nhau. Dưới đây là những chia sẻ của Thuận Dũng về cách chọn gạch ceramic giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

1. Cách lựa chọn gạch men cơ bản
Để lựa chọn được gạch ceramic chất lượng, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Phần lưng hay bề dày của viên gạch tốt nhất là màu trắng bởi nó được làm từ cao lanh và tràng thạch, chất lượng sẽ tốt hơn nhiều so với loại gạch màu đỏ thường là gạch gốm đất nung với nguyên liệu được tạo ra chủ yếu là từ đất sét.

Gõ nhẹ và bề mặt của viên gạch và thấy nó phát ra âm thanh đồng nghĩa với việc việc gạch ấy đáp ứng được yêu cầu về độ chắc chắn và cứng cáp. Nếu như lựa chọn gạch ốp tường thì loại gạch này sẽ không phải là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

Kiểm tra chất lượng gạch bằng cách dùng vài giọt nước nhỏ vào lưng gạch, phần mà nó không được tráng men, nếu như nước thấm càng chậm thì chất lượng càng tốt. Cách này cũng không phù hợp đối với gạch ốp tường.

2. Phân loại gạch men
Hai loại gạch men hiện đang rất phổ biến trên thị trường đó là men bóng và men mờ.

Loại gạch men bóng: Ưu điểm của nó là đạt tính thẩm mỹ cao, thích hợp để ốp lát đối với những khu vực khô ráo, thoáng mát. Tuy nhiên, chúng lại có nhược điểm là dễ trầy xước, độ trơn trượt cao và gây nguy hiểm không ít cho người già và trẻ em.

Loại gạch men mờ: Loại gạch này mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà, ưu điểm của nó là ít bị trầy xước và khả năng chống trơn trượt cực kỳ tốt. Những họa tiết xuất hiện ở trên bề mặt gạch có thiết kế mang tính chiều sâu. Vậy nên nếu bạn là một người có óc sáng tạo và muốn mang lại một phong cách riêng cho ngôi nhà thì nên chọn nó.

3. Nên chọn gạch men có kích thước như thế nào?
Hiện nay, Viglacera Group sản xuất các loại gạch ốp lát với nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo yêu cầu của khách hàng. Nếu dùng để với gạch lát nền thì thông dụng nhất là vuông, còn dùng để ốp tường thì thường là hình chữ nhật.

Ngoài ra, một số lưu ý khi lát gạch:

Trường hợp chiều ngang của nền nhà nhỏ hơn 4 mét thì bạn có thể lựa chọn những viên gạch có kích thước 30x30 cm, 33x33 cm, cộng với đó là phương pháp lát xéo để không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Trường hợp nếu như nền nhà có chiều rộng hơn 4m thì bạn có thể tùy chọn loại gạch men có kích thước lớn như 40x40 cm, 50x50 cm, 60x60 cm hay 80x80 cm.

Những không gian có phong cách mang đậm nét cổ điển, được ưu tiên sử dụng các món đồ trang trí nội thất bằng gỗ thì bạn có thể dùng những viên gạch giả gỗ có kích thước 33x33 cm, viền góc sắc sảo là thích hợp nhất.

4. Lựa chọn màu sắc của gạch men
Cần lưu ý khi chọn gạch phải đảm bảo hài hòa với màu sắc của bức tường, các vật dụng trang trí và phù hợp với các chức năng của phòng. Ở những nơi dùng làm khu vực sinh hoạt chung của gia đình như phòng khách, phòng ăn, gia chủ có thể sử dụng gạch men có gam màu ấm kết hợp với màu tường như màu nâu, vàng đất, để tạo sự ấm cúng, thân mật.

Ở khu vực ngoài trời, thấm nước và những nơi dễ bám bụi, thì ta nên chọn loại gạch men có màu sậm, độ cứng cao, ít trơn trượt hoặc có thể lựa chọn thêm các loại vật liệu thay thế để trang trí cho ngôi nhà của bạn có thêm sắc thái mới mẻ và mang phong cách ấn tượng hơn như: các loại gạch giả đá, đá tự nhiên, sàn gỗ, gạch block lát nền…

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các dòng gạch men trực tiếp tại Showroom Thuận Dũng – 351 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội. Chúng tôi luôn chào đón tất cả các khách hàng đến tham quan và mua sắm. Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình sẽ giúp các bạn lựa chọn được mẫu gạch ceramic hợp nhất với phong cách hiện đại của ngôi nhà bạn.
 
Top