Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguy Hại Làn Da Từ Bước Rửa Mặt Hằng Ngày Có Thể Bạn Chưa Biết

Có rất nhiều bạn cho rằng sau khi rửa mặt, da căng khô lúc sờ vào có hiện tượng kin kít thì sẽ sạch hoàn toàn bụi bẩn trên da, thế nhưng đó là cách nghĩ hoàn toàn sai lầm và làm hại làn da nghiêm trọng. Vậy rửa mặt đến nỗi “ sạch kin kít” sẽ gây nguy hại gì cho làn da??



Da mặt khô căng sau khi rửa mặt có gây hại đến làn da không?







Sau bước rửa mặt bạn sẽ cảm thấy như “không còn gì trên mặt” nữa cả, tất cả bụi bẩn, dầu thừa hay lớp makeup còn sót lại đều được lấy đi tất cả, da trở nên căng và khô hơn trước, thậm chí một vài bạn có làn da quá nhạy cảm sẽ cảm thấy đỏ rát, da như “nứt ra”.



Tuy nhiên, bạn nghĩ điều này là tốt vì khả năng làm sạch da quá tốt? Câu trả lời là “KHÔNG”, suy nghĩ sai lầm của bạn có thể sẽ làm hại rất nhiều đến làn da của bạn đấy.
Tương tự với việc rửa mặt nhiều lần, sử dụng sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh cũng không giúp da bạn sạch hơn mà chỉ khô, yếu đi.



Rửa mặt bằng sản phẩm có tính kiềm với pH rất cao 8.0 – 11.0 làm pH của da tăng trên mức bình thường trong nhiều giờ thì không chỉ đơn thuần chúng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da mà làm da khô khủng khiếp. Điều đó đồng nghĩa với việc da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn như một phản ứng tự nhiên, dẫn đến tình trạng da bạn sẽ đổ dầu nhiều hơn bình thường, tạo điều kiện cho vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập dễ gây mụn và kích ứng.






Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt này lâu dài sẽ khiến da mặt khô căng, thiếu ẩm, da sẽ trở nên mỏng và yếu đi phá hủy lớp màng tế bào, tế bào da dần yếu đi, khả năng phục hồi da chậm lại, da dễ kích ứng quá trình lão hóa cũng trở nên nhanh hơn.



Những nguyên nhân khiến da bị khô căng sau mỗi lần dùng sữa rửa mặt?

1. Chọn sữa rửa mặt không phù hợp với da


Rất nhiều các chị em mắc sai lầm mà không hề hay biết. Đó là việc lựa chọn sai sữa rửa mặt cho da, vì các bạn cứ nghĩ chỉ cần dùng sữa rửa mặt nào có khả năng làm sạch tốt cho da là được.

Thế nhưng trên thực tế mỗi loại da khác nhau phù hợp với một loại sữa rửa rửa mặt và cách chăm sóc da khác nhau.


Ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt có tính axit pH 5- 6 vì chính lớp axit này giúp làn da giữ ẩm và lợi khuẩn trên mặt phát triển. Cũng chính môi trường axit này thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm tự nhiên trên da – yếu tố cần thiết để da luôn khỏe.



2. Rửa mặt quá nhiều

Một sai lầm vô cùng tai hại mà các bạn thường gây ra trên làn da mình là rửa mặt càng nhiều càng làm sạch da. Nhưng không điều này sẽ khiến các tuyến bã nhờn bị kích thích tiết nhiều hơn, nổi mụn chính là hiện tượng không lâu sau bạn sẽ gặp phải. Bên cạnh đó rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất đi lớp nhờn tự nhiên trên da khiến da khô ráp và lão hóa nhanh hơn.



Bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối. Nếu trong ngày, da quá nhờn và bẩn, hãy vỗ nhẹ nước mát lên mặt rồi lau khô. Nó sẽ giúp làm sạch da hiệu quả và hạn chế được tình trạng khô da, da mất nước vì tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy rửa.









3. Chà sát quá mạnh quá trong quá trình rửa mặt

Kỳ cọ một cách vô cùng mạnh bạo với làn da, chà xát nhiều thậm chí nhiều bạn da mụn, nhạy cảm còn sử dụng máy rửa mặt thường xuyên khiến da bạn càng ngày càng mỏng, khô và gây tổn thương, làm phá vỡ cấu trúc da hiện tại.

Một gợi ý cho bạn làm sạch da hiệu quả nhưng không phải chà xác quá mạnh, rửa mặt bằng konjac hoặc massage bằng tay sẽ giúp lấy đi bụi bẩn trên da mà không làm tổn thương da.










Lựa chọn sữa rửa mặt nào để không bị khô da?

Thay vì tìm những loại rửa mặt tạo cảm giác "sạch bong kin kít", rít và căng sau khi sử dụng. Bạn nên tìm một loại sữa rửa mặt riêng biệt dành cho sáng và tối:



Rửa mặt vào buổi sáng: Bạn nên tìm một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ pH an toàn cho da, không làm da khô căng sau rửa mặt nhưng vẫn giúp da loại bỏ được bã nhờn và dầu thừa trên da đã sản sinh vào đêm hôm trước.



Rửa mặt vào buổi tối: Mục đích loại bỏ makeup, kem chống nắng, bụi bẩn, vi khuẩn trong cả ngày hoạt động, việc tìm chọn một loại sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu vào ban đêm sẽ giúp da bạn được làm sạch hoàn toàn, là bước đệm để da có thể hấp thụ các dưỡng chất mà bạn sẽ apply sau đó, có như vậy da mới khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề như mụn và lão hóa trên da.



Gợi ý dòng sữa sửa mặt:



COMBO FOAM FOAM MORNING & NIGHT CLEANSER

Chuyên gia chăm sóc các vấn đề về da.









Foam Foam Morning ( Sữa rửa mặt ban ngày ): Độ pH 5,5 cực kì lành tính và dịu nhẹ đối với mọi loại da, giúp chăm sóc làn da bạn mỗi sớm mai thức dậy.








Foam Foam Night ( Sữa rửa mặt ban đêm ): Với khả năng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, cận bã trang điểm còn sót lại trên da đến 99,9% giúp làn da được làm sạch sâu.





>>> Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây nhé: https://www.skin1004vietnam.com/



Chúc các bạn sớm sở hữu một làn da như ý muốn!
 
Top