Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 Tiêu chí lựa chọn gạch lát nền sân thượng hiệu quả nhất

phuong_122

Well-known member
Việc lựa chọn gạch lát nền sân thượng phù hợp là việc vô cùng quan trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở vì nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ và vẻ đẹp của cho ngôi nhà. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã gạch lát sân thượng khác nhau vậy làm thế nào để chọn được loại gạch phù hợp với ngôi nhà bạn? Bài viết sau đây Thuận Dũng sẽ chia sẻ đến bạn 5 tiêu chí quan trọng trong việc chọn gạch ốp lát sân thượng tốt nhất.

1. Lựa chọn gạch lát nền dựa vào thiết kế tổng quan
Điều quan tâm đầu tiên khi lựa chọn gạch lát sàn sân thượng phù hợp chính là phải đảm bảo sự hài hòa với thiết kế nội thất và ngoại thất tổng quan của ngôi nhà và đáp ứng những sở thích của các thành viên trong gia đình. Bạn nên xem xét không gian sân thượng có mái che hay không để đưa ra quyết định chọn mua gạch lát nào tốt nhất.

Việc chọn gạch lát nền sân thượng cần quan tâm nhiều đến yếu tố màu sắc cũng như phong cách thiết kế của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung thì nên ưu tiên chọn các màu sáng và hài hòa với màu sơn của toàn bộ ngôi nhà. Trường hợp nhà sử dụng các gam màu trầm, xám thì nên chọn các mẫu gạch lát sân thượng có màu sắc tương tự như vậy.

Theo phong thủy, sự hài hòa và cân bằng âm dương là việc vô cùng quan trọng. Nếu âm là những màu sắc tối có khả năng hấp thu màu, còn dương lại là những màu sắc sáng và phản ánh màu. Vì thế việc chọn màu sắc của gạch ốp lát sân thượng cần khai thác triệt yếu tố này để mang lại nhiều thuận lợi và hạn chế tối đa những điều bất lợi từ môi trường tác động đến ngôi nhà. Khi nắm rõ được quy luật này sẽ hỗ trợ đắc lực để bạn chọn được những gam màu phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

2. Lựa chọn gạch lát sàn dựa vào tính năng sử dụng
Thông thường phần sân thượng hầu như không có mái che, vì vậy mà nó cần loại gạch có những đặc tính riêng. Với sân thượng không có mái che nên chọn gạch lát nền sân thượng có khả năng chống thấm, chống trơn và chịu nhiệt tốt. Còn với sân thượng có thiết kế mái che thì bạn có thể chọn gạch ceramic, gạch đá hoặc những hoa văn giả sỏi,…

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch lát sân thượng khác nhau, đa dạng về kích thước, chất liệu phù hợp với mẫu sân thượng cũng như sở thích của gia chủ. Tùy theo sở thích, không gian sân thượng cũng như tính năng của từng loại gạch mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng để mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

3. Lựa chọn gạch lát nền dựa trên giá cả
Sau khi đã lựa chọn trải qua thiết kế tổng quan, tính năng sử dụng, bạn sẽ nên quan tâm đến giá sản phẩm. Để mua được một sản phẩm phù hợp và giá tốt, bạn có thể so sánh kiểu dáng đã lựa chọn của nhiều thương hiệu khác nhau và nhiều chất liệu khác nhau.

Nếu thấy gạch lát nền nào giá phù hợp mà vẫn đáp ứng các tiêu chí ở trên, hãy lựa chọn chúng cho nhà bạn. Nếu có nhiều ngân sách bạn có thể lựa chọn gạch ốp lát nhập khẩu, nếu ít có thể sử dụng các loại gạch giá rẻ và dành ngân sách cho các vật dụng trang trí để tạo thêm điểm nhấn, sự sinh động cho sân thượng nhà mình.

4. Lựa chọn dựa trên thời gian bảo hành
Mỗi sản phẩm đều có một thời gian bảo hành và khả năng sử dụng nhất định, nếu sân thượng nhà bạn thường xuyên xuất hiện các hoạt động, sử dụng nhiều thì nên cân nhắc các loại có khả năng chịu lực và chống xước,…

Đối với sân thượng ít sử dụng, bạn có thể lựa chọn các loại gạch lát nền có bề mặt sáng, đẹp,…

5. Lựa chọn gạch lát nền chống thấm
Hiện nay khi mua sản phẩm, khá nhiều khách hàng quan tâm đến khả năng chống thấm của gạch lát sàn sân thượng. Đây là điều rất quan trọng khi thi công trần nhà bị thấm, dột, sử dụng gạch lát chống thấm là một giải pháp tốt khắc phục việc này.

Trên đây là một vài chia sẻ giúp bạn có những sự lựa chọn gạch lát nền sân thượng đẹp, phù hợp nhất cho không gian sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn kỹ lưỡng hơn hãy liên hệ ngay với Showroom Thuận Dũng tại 351 Trường Chinh – Thanh Xuân – Hà Nội chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng.
 
Top