Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

So sánh bài toán tiết kiệm giữa đèn Led và đèn Compact

heveda

Well-known member
Hầu hết ở các nước tiên tiến châu Âu, châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...thương ưa dùng các thiết bị đèn Led chiếu sáng hơn các loại đèn khác. Bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực cả về kinh tế, xã hội lẫn môi trường.

Đèn Led dường như trở thành kẻ thù cạnh tranh với các loại đèn thông thường, đặc biệt là đèn Compact. Đã có nhiều cuộc tranh luận xảy ra xung quanh 2 loại đèn này. Vấn đề được đặt ra là nên sử dụng loại đèn nao hơn, Compact hay Led ?


so-sanh-%C4%91%C3%A8n-led-v%C3%A0-%C4%91%C3%A8n-compact-1024x597.jpg



Chúng ta đều biết rằng dù là đèn Led hay đèn Compact đều có những ưu và nhược điểm riêng. Để có thể đánh giá một cách khách quan thì chúng ta cần phải xét đến rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một vài yếu tố so sánh mà Heveda muốn chia sẻ tới bạn đọc.



Về công suất

Đèn Compact thường có công suất lớn hơn nhiều so với đèn Led khi ở cùng một mức độ chiếu sáng. Chẳng hạn như đèn Led có công suất từ 6-8W thì có thể tương đương với đèn Compact 13-15W. Điều này đồng nghĩa với việc đèn Compact sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn khi ở cùng một mức độ chiếu sáng.

Khách hàng thường mắc phải vấn đề này khi lựa chọn thiết bị chiếu sáng cho căn hộ hay sân vườn của mình. Vì đa số đều nghĩ rằng công suất đèn càng lớn thì ánh sáng cao, trong khi chưa thử so sánh với các loại đèn khác.



Về tuổi thọ

Trung bình một bóng đèn Compact có tuổi thọ sử dụng từ 7.000h - 11.000h chiếu sáng. Trong khi đó thì đèn Led chính hãng lại có tuổi thọ cao hơn từ 30.000h - 80.000h. Tức là tuổi thọ đèn Led lớn hơn gần 7 lần so với đèn Compact.

Đây hẳn là một trong những yếu tố bạn nên cân nhắc trước khi quyết định chọn mua.



Về hiệu suất

Bạn sẽ bất ngờ khi biết hiệu suất chiếu sáng của đèn led có thể đặt tới 90%. Lớn hơn gấp đôi so với đèn Compact. Phần lớn lượng điện năng đều được đèn Led chuyển hóa thành hiệu suất ánh sáng. Trong khi đó đèn Compact lại tiêu tốn khá nhiều điện sinh nhiệt.

Việc này đồng nghĩa người tiêu dùng tiết kiệm đến 2 lần khi sử dụng nó thay các loại đèn khác.



Về ánh sáng và sức khỏe người sử dụng

Ánh sáng đèn led có nhiệt độ màu 3000K và 5300K hoàn toàn phù hợp sử dụng cho mọi không gian chứ không riêng cho không gian gia đình.

Đèn Compact thường cho ánh sáng không ổn định và nhấp nháy liên tục so với đèn led. Vì thế mà nếu sử dụng lâu có thể ảnh hưởng tới thị lực.

Ánh sáng của đèn led thường tập trung vào một điểm chứ không phát xung quanh như đèn Compact. Vì vậy không gây khó chịu cho người sử dụng, không làm mỏi mắt, chói mắt.

Ngoài ra có một điều quan trọng, hầu hết các bóng đèn Compact đều chứa thủy ngân và phát ra tia tử ngoại trong quá trình hoạt động. Điều này không tốt cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là trẻ em.



Về chi phí đầu tư

Tuy mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, nhưng không thể phủ nhận rằng chi phí đầu tư đèn Led rất tốn kém. Giá thành của các thiết bị đèn Led cao hơn rất nhiều so với các loại đèn thông thường khác.

Mặc dù vậy Heveda vẫn khuyên người tiêu dùng nên sử dụng các loại đèn led để thay thế. Bởi đèn led tuy có giá thành cao song có thể dùng được đến 12 năm. Trong khi đó nếu mua đèn compact thì chỉ cần 3 năm là đã phải thay thế. Mà chất lượng ánh sáng cũng không được đảm bảo.

%C4%90%C3%A8n-led-n%C4%83ng-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-m%E1%BA%B7t-tr%E1%BB%9Di-3W1.jpg

Ngoài ra các thiết bị đèn led còn có hệ thống tắt mở tự động. Nhằm giúp khách hàng sử dụng tiện lợi hơn, yên tâm khi rời khỏi nhà. Nó giống như biện pháp chống trộm đặc biệt bảo vệ cho ngôi nhà bạn



Về môi trường, xã hội

Bóng đèn led không chưa các chất độc hại, không phát ra các tia bức xạ ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người. Đèn led giúp giảm 80% lượng phát thải khí CO2, do những ưu điểm đó mà đèn led vừa có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng vừa thân thiện với môi trường.


b%C3%B3ng-%C4%91%C3%A8n-led.png


Ngoài ra, mức độ thân thiện với môi trường của đèn led còn được nâng cao khi sử dụng nguồn điện từ năng lượng mặt trời. Thiết bị đèn led năng lượng mặt trời sử dụng 100% nguồn năng lượng sạch, bằng việc chuyển 100% ánh sáng thành điện năng nhờ vào tấm pin mặt trời.



Heveda đón đầu xu hướng bằng việc phân phối các thiết bị đèn led năng lượng mặt trời uy tín chất lượng đến cho khách hàng. Với đa dạng các sản phẩm đèn năng lượng mặt trời như:


- Đèn led năng lượng mặt trời 30W

- Đèn led năng lượng mặt trời 15W

- Đèn led năng lượng mặt trời 12W

- Đèn led năng lượng mặt trời 8W

- Bóng đèn led năng lượng mặt trời 3W


15W.jpg


Gọi ngay tới hotline 0918.90.3456 | 0913.933.238 để được tư vấn miễn phí cũng như trực tiếp nhận những ưu đãi giá trị


Heveda đồng hành cùng bạn, mang đến môi trường xanh cùng chất lượng cuộc sống tốt nhất !
 
Last edited:
Top