Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chế tạo Pin năng lượng mặt trời sinh học từ khuẩn E.coli

heveda

Well-known member
Lycopene là một loại sắc tố tự nhiên có trong mọi thực vật với nhiêm vụ hấp thụ ánh sáng mặt trời để cây xanh có thể quang hợp. Vì vậy mà ta có được một nguồn Oxi dồi dào vào ban ngày. Sắc tố Lycopene còn chứa trong cấu trúc gen của khuẩn E.coli, một loại khuẩn được các nhà khoa học dùng để chế tạo pin mặt trời.

vi-khu%E1%BA%A9n-e.coli_-1.jpg


Ngày nay pin năng lượng mặt trời được xem là thế hệ năng lượng mới thay thế cho các nguồn năng lượng hóa thạch. Hấp thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời - một nguồn năng lượng sạch vô hạn. Tuy nhiên có một nhược điểm rất lớn là vào những nơi có thời tiết ánh sáng yếu , pin mặt trời sẽ không đủ khả năng cung cấp điện sử dụng.

Nhằm khắc phục được vấn đề đó, nhóm nghiên cứu khoa học thuộc trường Đại học British Columbia (UBC) tại Canada đã tạo ra được những tấm pin mặt trời sử dụng vi khuẩn hấp thu ánh sáng mặt trời rất tốt . Đặc biệt hơn, chúng còn có thể hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết nhiều mây, ánh sáng yếu. Để làm được điều đó, họ đã thay đổi cấu trúc gen vi khuẩn E.coli, khiến chúng chứa nhiều sắc tố Lycopene hơn.

Thay vì trước đây để chế tạo ra pin mặt trời, các nhà khoa học sẽ tách chất Lycopene ra khỏi sinh vật. Thì bây giờ họ để nguyên chúng trong vi khuẩn, điều này góp phần tiết kiệm rất nhiều chi phí. Theo các nhà khoa học, chúng hoạt động hiệu quả cả trong ánh sáng mờ lẫn ánh sáng mạnh, tạo ra dòng điện mạnh hơn bất kỳ thiết bị cùng loại nào.

Vi khuẩn E.coli sau khi được biến đổi hoàn toàn cấu trúc gen để tạo ra một lượng lớn Lycopene. Chúng sẽ được bọc một loại khoáng chất đặc biệt xem như một chất bán dẫn. Nhờ đó họ tạo ra được dòng điện có độ đặc khoản 0,686 mili amp trên mỗi centimet vuông vi khuẩn, một cải thiện rất lớn so với mức 0,362 trước đây mà các nhóm khác đã đạt được.


2abbb86c-3370-48b2-88bd-a5b4db04168e.jpg




Tuy nhiên hiện nay mô hình dùng pin sinh học năng lượng mặt trời vẫn chưa được chính thức đi vào sản xuât. Bởi thách thức hiên giờ của các nhà khoa học là làm cách nào để giữ được các con vi khuẩn sống dai hơn để tạo ra Lycopene hiệu quả hơn.

Việc sử dụng điện năng lượng mặt trời đang dần trở thành xu hướng mới thay thế cho các dạng năng lượng hoa thạch. Góp phần tiết kiệm năng lượng và làm giảm ô nhiễm môi trường. Công nghệ pin năng lượng mặt trời còn được áp dụng rộng rãi trong hệ thống thiết bị chiếu sáng, từ đèn sân vườn đến đèn đường giao thông.

Heveda đón đầu xu hướng bằng việc phân phối các thiết bị đèn led năng lượng mặt trời uy tín chất lượng đến cho khách hàng. Với đa dạng các sản phẩm đèn năng lượng mặt trời như:


- Đèn led năng lượng mặt trời 30W

- Đèn led năng lượng mặt trời 15W

- Đèn led năng lượng mặt trời 12W

- Đèn led năng lượng mặt trời 8W

- Đèn led năng lượng mặt trời 3W


20W.jpg



Gọi ngay tới hotline 0918.90.3456 | 0913.933.238 để được tư vấn miễn phí cũng như trực tiếp nhận những ưu đãi giá trị


Heveda đồng hành cùng bạn, mang đến môi trường xanh cùng chất lượng cuộc sống tốt nhất !
 
Top