Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kỳ lạ với tấm pin năng lượng mặt trời tích được điện từ mưa

heveda

Well-known member
Công nghệ sản xuất điện từ tấm pin năng lượng mặt trời không còn là chuyện xa lạ với chúng ta. Tính đến cuối năm 2016, tổng công suất năng lượng mặt trời được tạo ra đạt 182GW và dự kiến sẽ tăng đến 501GW trong năm 2020. So với vài năm về trước thì việc sử dụng mô hình điện năng lượng mặt trời ngày càng phổ biến. Từ lắp đặt ở các hộ gia đình đến các công ty, xí nghiệp với chi phí ngày càng rẻ.

n%C4%83ng-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-m%E1%BA%B7t-tr%E1%BB%9Di-1.jpg



Năng lượng mặt trời được xem là nguồn năng lượng sạch vô hạn. Đồng thời lại không gây ô nhiễm môi trường. Lượng điện được chuyển hóa từ tấm pin năng lượng mặt trời sản sinh liên tục khi tiếp xúc với ánh sáng. Nó tồn tại một nhược điểm rất lớn chính là việc giảm hiệu suất nạp điện đáng kể vào những ngày trời âm u, có mưa.

Vì thế mà trong suốt 1 thập kỷ qua, các nhà nghiên cứu khoa học luôn tìm mọi cách để khắc phục vấn đề này. Tin vui là họ đã tạo ra được loại pin mặt trời có thể thu cả được quang năng từ mặt trời lẫn động năng từ nước, đồng nghĩa với việc có thể tạo ra điện từ nước mưa.

m%C3%A1y-ph%C3%A1t-%C4%91i%E1%BB%87n-ma-s%C3%A1t-nano-1.jpg


Tại công trình nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Trung Quốc tại Đại học Tô Châu, họ tiến hành đặt hai lớp polime trong suốt lên trên tấm pin mặt trời. Khi hạt mưa rơi trên các lớp này rồi lăn xuống, lực ma sát sẽ tạo ra tĩnh điện. Trong khi đó, một nhóm các nhà nghiên cứu khác cũng mới chế tạo ra thiết bị tương tự dùng trên tấm pin mặt trời gọi là máy phát điện ma sát nano hay máy Teng (triboelectric nanogenerator). Thiết bị có cấu tạo đơn giản hơn loại kể trên rất nhiều nhưng lại cho hiệu suất cao hơn.

Điều này đồng nghĩa với viêc chúng ta cũng có thể tạo ra được điện thông qua việc ma sát của mấy Teng với gió. Ngoài ra lớp trên cùng của máy Teng cũng được tạo rãnh để giúp tập trung nhiều ánh sáng vào pin mặt trời hơn. Vì vậy mà chúng ta không cần phải lo lắng qua nhiều dưới sự thay đổi của thời tiết.

Cùng ý tưởng từ việc tạo ra điện từ mưa, trong năm 2016, một đội ngũ từ Đại học Đại Dương của Trung Quốc đã thành công trong việc tạo ra điện từ cơn mưa thông qua một lớp graphene gắn với pin mặt trời.

t%E1%BA%A1o-%C4%91i%E1%BB%87n-t%E1%BB%AB-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-1.jpg


Bằng việc tách các ion mang điện tích dương trong những cơn mưa biển (chứa nước muối), các nhà khoa học đã có khả năng khiến chúng liên kết với graphene, cái mà sau đó đảm nhiệm như một tụ điện giả. Hai lớp phủ với 2 mức năng lượng khác nhau có thể sau đó tạo ra dòng điện. Tuy nhiên công nghệ mới này chỉ có thể chuyển đổi điện năng ở mức 6.5%, thấp hơn khá nhiều so với pin năng lượng mặt trời hiện tại là 22.5%.

Mặc dù công nghệ sản xuất điện từ nước mưa được xem là một bước tiến quan trong đối với mô hình phát triển nguồn năng lượng sạch hiện tại. Tuy nhiên nó tồn tại một nhược điểm lớn đang cần được khắc phục đó là cải thiện được lượng điện tạo ra từ nước mưa. Nhằm có thể đáp ứng được nhu cầu về điện. Nhưng chúng ta sẽ có niềm tin rất lớn và chờ đơi vào tương lại nền năng lượng sạch sắp tới.

Đồng hành cùng xu hướng sử dụng năng lượng sạch thay cho năng lượng hóa thạch, chung tay gìn giữ môi trường. Heveda phân phối các thiết bị đèn led năng lượng mặt trời uy tín chất lượng đến cho khách hàng. Với đa dạng các sản phẩm đèn năng lượng mặt trời như:


- Đèn led năng lượng mặt trời 30W

- Đèn led năng lượng mặt trời 15W

- Đèn năng lượng mặt trời giá rẻ 12W

- Đèn led năng lượng mặt trời 8W

- Bóng đèn led năng lượng mặt trời 3W

8W-e1534213259883.jpg


Gọi ngay tới hotline 0918.90.3456 | 0913.933.238 để được tư vấn miễn phí cũng như trực tiếp nhận những ưu đãi giá trị

Heveda đồng hành cùng bạn, mang đến môi trường xanh cùng chất lượng cuộc sống tốt nhất !
 
Last edited:
Top