Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Apxe hậu môn đã gây phiền toái đến đời sống hằng ngày của bạn như thế nào?

ducduy

Member
Apxe hậu môn không thể tự khỏi được mà cần được điều trị ngay sau khi phát hiện bệnh, nếu để lâu sẽ gây ra nhiều tác hại cho cuộc sống lẫn sức khỏe người bệnh. Vậy apxe hậu môn gây phiền toái đến cuộc sống hằng ngày của bạn ra sao?
Xem thêm: https://benhvienchuyengan.com/nhung...-gan-e-co-chi-phi-tot-nhat-hien-nay-2361.html
NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA APXE HẬU MÔN ĐẾN SINH HOẠT HẰNG NGÀY
Các bác sĩ trĩ tại Phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, apxe hậu môn là tình trạng các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị viêm nhiễm và mưng mủ.
Bệnh hình thành chủ yếu do các bệnh lý về hậu môn trực tràng ảnh hưởng như trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn… gây viêm nhiễm dẫn đến apxe. Ngoài ra, còn do một số nguyên nhân khác như: chấn thương hậu môn, hậu phẫu thuật, thiếu máu, bệnh tiểu đường, sức đề kháng kém, bệnh máu trắng…
Khi mắc bệnh này, bệnh nhân thường có những triệu chứng điển hình như: sưng tấy vùng hậu môn, đau rát hậu môn, đặc biệt khi ngồi, đại tiện, đi lại; hậu môn bị chảy dịch mủ, ngứa ngáy khó chịu.
ap-xe-cu-001.jpg

+ Bệnh Apxe Hậu Môn Ảnh Hưởng Đến Sinh Hoạt Của Bạn Ra Sao?
Theo các chuyên gia, bệnh apxe hậu môn không thể tự khỏi được, tình trạng bệnh kéo dài mà không được chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều phiền toái cho sinh hoạt bệnh nhân. Cụ thể là:
- Apxe hậu môn khiến người mắc bệnh có cảm giác nặng vùng hậu môn, ngoài ra còn gây đau hậu môn, khiến người bệnh gặp khó khăn mỗi khi đại tiện. Tình trạng này kéo dài sẽ dễ dẫn tới táo bón.
- Bệnh áp xe hậu môn không chỉ làm người mắc bệnh khó chịu, ngứa ngáy, mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến công việc, học tập, khiến cuộc sống đảo lộn do những cơn đau đơn khiến người bệnh đứng ngồi không yên.
- Các dấu hiệu của apxe hậu môn khiến người mắc bệnh luôn tự ti, mặc cảm khi gần gũi với bạn tình, nếu kéo dài sẽ gây suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

+ Những Mối Nguy Hại Khác Từ Apxe Hậu Môn
Không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày, apxe hậu môn kéo dài mà không được phát hiện và chữa trị đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác như:
- Gây nhiễm trùng chảy mủ
Apxe hậu môn nếu không được chữa trị sớm sẽ phát triển nặng, gây ra tình trạng nhiễm trùng, chảy mủ xung quanh hậu môn. Việc này sẽ làm cho phạm vi tổn thương lan rộng, gây khó khăn trong việc chữa trị.
- Viêm nang lông
Apxe hậu môn thường xảy ra xung quanh hậu môn, ở vị trí xương cụt gây chảy mủ và nhiễm trùng. Đây là nguyên nhân dễ dẫn đến viêm nang lông hậu môn.
- Biến Chứng Thành Rò Hậu Môn
Apxe hậu môn không được chữa trị thì khối apxe sẽ phát triển to lên, có thể dẫn đến vỡ ra và chảy mủ. Tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến rò hậu môn, gây nguy hại cho sức khỏe người bệnh.
- Gây Ra Các Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa
Đối với nữ giới, bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm hơn nhiều vì do cấu trúc cơ thể hậu môn nằm cạnh âm đạo. Do đó, nếu bệnh nhân không vệ sinh sạch sẽ thì tình trạng viêm nhiễm rất dễ lây lan sang âm đạo, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh dục, khả năng sinh sản của nữ giới.
1535248489350.jpg
Chính vì vậy, ngay khi phát hiện những triệu chứng lúc đầu của bệnh, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị sớm để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm kể trên.
Xem thêm: https://phongkhamdakhoahongphong.vn...-phap-ferguson-lieu-co-con-hieu-qua-4838.html
Phòng khám Hồng Phong từ lâu đã là cơ sở y tế uy tín, chất lượng trong điều trị các bệnh về hậu môn - trực tràng, đặc biệt là apxe hậu môn. Với đội ngũ bác sĩ chuyên về trĩ giỏi, hệ thống máy móc hiện đại, cộng với sự thành thạo trong áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến hiện nay trên thế giới đảm bảo mang lại hiệu quả trong chữa trị.
Bên cạnh đó, phòng khám cũng không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chi phí khám chữa hợp lý, công khai rõ ràng… giúp bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm và tin tưởng khi lựa chọn chữa trị bệnh tại đây.
Bài viết về phòng khám Hồng Phong: https://thitruong.nld.com.vn/tieu-d...g-kham-gan-co-tot-khong-20180605172732636.htm
Trên đây là những thông tin về vấn đề apxe hậu môn gây phiền toái đến cuộc sống hằng ngày của bạn ra sao, nếu còn thắc mắc liên quan hoặc muốn đặt lịch hẹn khám theo yêu cầu, vui lòng để lại số điện thoại để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.
 

Attachments

  • 1535248489350.jpg
    1535248489350.jpg
    10.7 KB · Lượt xem: 1
Top