Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 Lí do Nike đang “thống trị” ngành công nghiệp giày.

ngocaanh2702

Well-known member
Việc trước tiên bạn suy nghĩ là “ôi thằng viết bài lại điêu ngoa, fan Nike rồi đây” hay là “vớ vẩn, năm nay adidas ăn đứt Nike” hay các điều đại loại như thế. Nhưng coi xét lại, cho dù các bạn là ai, một fan của dòng Reebok, một con nghiện adidas, mê say retro runner như Asics, Saucony,… Hoặc đơn thuần là một người có thể chẳng để ý gì đến giày dép chỉ đọc bài này phê chuẩn một người bạn share trên facebook. Tuy nhiên, thắc mắc dành cho các bạn là bạn sẽ chọn tìm giày của thương hiệu nào? Bằng cách nào đấy, Nike và cái logo Swoosh sẽ hiện ra trong đầu các bạn, cho dù bạn có là fan của một nhãn hàng khác đi chăng nữa, thì Nike cũng xuất hiện, cho dù là thoáng qua. Bất chấp điều gì đi nữa thì bạn cũng phải thú nhận rằng bạn có chí ít một đôi Nike hoặc ít ra cũng từng xỏ chân vào một vài giày Nike. Phải xác nhận rằng Nike đã có tác động tương đối to đến lĩnh vực công nghiệp này, số lượng sản phẩm, chiến lược buôn bán hay những điều gì ấy đã giúp Nike đứng trên vị thế hiện tại. Tiếp sau đây Fandy sẽ trích lại 5 lí do được Phân tích bởi Kicksonfire và hãy cộng Fandy xem tại sao Nike lại có thể được như thế.

  1. nhãn hàng.
Đã bao lăm lần các bạn thấy dòng chữ “Just Do It” xuất hiện? Bạn thấy nó ở đâu? Lúc bạn nghe 3 trong khoảng ấy, các bạn nghĩ thế nào? Nike air max 720 rất biết cách PR nhãn hiệu của mình, trong những lăng xê độc đáo, hay thuần tuý hơn là in lên quần áo và bán ra, tưởng chừng đơn giản nhưng cực kỳ tuyệt vời. Một áo thun thường nhật, in một dòng trích dẫn (quote) lên và gắn kèm logo swoosh. Hay là các mẫu áo đi kèm với giày, áo in hình giày. Ấy chính là cách PR của Nike. Cực kì đơn giản – cực kì thành công

hvfVimZsZViaqbFTUG7w54uraiHIBL10WqmAhcIrL1pq-yeGH-NcJLtBNQ7Othh9RlCOH7H-zaZuspq1T3FTJkaSG-CmnD70dy2iYfvS1agtsbhiWZAFyBkiudY9u_WgVvlYGKLk


2.Sự phổ quát trong tuyển lựa.

bên cạnh các môn thể thao phổ thông như bóng đá, bóng rổ,… thì Nike cũng cạnh tranh với những hãng khác, có nhẽ ko mấy người biết Nike có giày cho boxing, có giày cho môn cử tạ (weightlifting). Nike đã giúp các bạn tiện dụng hơn trong việc đưa ra những sản phẩm thích hợp với giày của họ bán. Những áo khoác mùa đông của Nike khó khăn với thương hiệu The North Face. ACG Boot khó khăn với Timberland. Vớ Elite khó khăn với vớ HUF. Nike SB dành cho các tay trượt như Eric Koston, Stephan Janoski khó khăn với các nhãn hàng Vans, Circa,… “The Swoosh is everywhere”, trong khoảng một nhãn hiệu thể thao, Nike đã lấn sang bắt mắt, áo quần mũ nón mắt kính balo và hàng trăm sản phẩm khác.

3.Quảng cáo.

Đã có 1 số nhãn hiệu khác phấn đấu đưa sneakers trở nên tâm điểm của đoạn PR của họ, thành công có nhưng thất bại cũng không ít. Riêng Nike thì khác, chủ đề của Nike chỉ xoay nói quanh nói quẩn thể thao, đồng đội, tập dượt không ngừng nghỉ. Nike chẳng cần đăng rộng rãi hình ảnh để PR, họ chỉ cần “rò rỉ” 1 tới 2 tấm hình về phiên bản, mẫu bề ngoài mới sắp ra mặt và sẽ có hàng nghìn lượt bình luận về nó. Các đoạn clip về động lực (motivation) luôn kích thích bạn có nghĩ suy luyện tập hết mình khi xem nó, hãy thử tìm kiếm trên youtube một đoạn Nike Motivation Commercial và kiểm chứng xem. Và họ có hàng trăm cách để khiến chúng ta chuyện trò mà không thể không đề cập tới thương hiệu này.

YpboQPHfNEuSZ_J1WNhTU-UXw4gjAz2xH70oZxm_e7o7K5O1_Lw8XQxhIKgKcTDokLe7yK-m21VcEwaUTlMpcOApqqL_IOALN8ZXP6twSw14EO67ErFOr4X3duD5Qqsqhuti5loj


4.Tính tương tác cao

Nike ở mọi nơi, outlet, cửa hàng bán sỉ, các cửa hàng nhỏ, siêu thị (không phải siêu thị coop mart đâu đừng vào sắm phí thời kì, nó là mall như vincom diamond cresent ấy). Nike cố gắng xuất hiện ở mọi nơi, những shop bán giày nhỏ thường nhập Nike về để bán bên cạnh những nhãn hàng khác vì họ biết chắc chắn sẽ bán được. Nike cho phép khách hàng tương tác với họ ở mọi nơi, điều này chính là sự khác biệt giữa Nike và những nhãn hàng khác.

5.Sự bền bỉ trong việc liên tục phát hành những phiên bản.

thú thiệt là mỗi ngày các bạn lên Sneakernews, Hypebeast, hay Fandy để xem tin tức về giày dép, thì phải có chí ít 1 phiên bản Nike được phát hành trong tuần đó, hoặc tuần sau đó 1 tí, thậm chí lên lịch cho việc phát hành cách 1 tới hai tháng. Bạn sẽ thuận tiện nhìn thấy có hàng chục người, hàng trăm người bỏ tiền ra để sắm hầu hết những phối màu của 1 phiên bản. Nike cũng đánh vào tâm lí người mua lúc sẽ có các đợt “restock” ngay sát ngày phát hành một phiên bản mới. Đừng lo Nike sẽ “ế”, có hàng chục người sẵn sàng bỏ vài trăm đô hôm nay để tậu một vài giày bị hụt mất ở lần ra mắt trước ấy và lại bỏ thêm trăm đô nữa tìm đôi khác vừa được ra mắt. Tweeter chính là nơi Nike để Nike thông tin lịch phát hành hoặc restock, hoặc những code giảm giá khi tậu hàng trên web, bởi vì khả năng san sẻ đơn giản, nhanh gọi hơn facebook. Hình thức câu khách cực kì thông minh

Hãy nhanh tay tróc nã cập trang web của Fandy.com để biết thêm thông tin chi tiết về đôi sandal này và có dịp sở hữu một vài giày thể thao tại đà nẵng , đây sẽ là chọn lọc “đáng đồng tiền bát gạo” dành cho các bạn. Chúc các bạn may mắn!





.
 
Top